Động Cơ của Harley ....

Hạng C
5/10/08
533
1.694
93
Xác nhận
confirm
Lần đầu nghe máy Boxer cân bằng kém hơn máy V hay I :3dcuoi:
 
Hạng D
10/11/08
1.331
1.562
113
TG
Xác nhận
confirm
Em lạy anh, anh tưởng tượng vừa thôi :D cái máy đối đỉnh nó vướng víu và bất tiện vô cùng, nhưng thằng bmw sống chết bám cho đc là vì tính cân bằng của nó anh ạ

180 độ lệch pha kg những tạo ra cân bằng về cơ khí do 2 bánh đà 2 xilanh luôn đối xứng nhau qua trục, (cái này 2 xilanh song song cũng vậy) mà còn cân bằng về kì nổ, 2 xilanh nổ xen kẽ đều nhau trong 4 chu kì, nổ theo dạng 1 ngưng 2 ngưng...

Máy song song thường bố trí 2 xilanh nổ liên tiếp 1 2 ngưng ngưng... nên bị giật ở 2 kì chết
Tồ lô, cái này sai nhe. Một người từng mài đít 8 năm học về cơ khí động lực học cho biết.
 
Reactions: dyldn39
Hạng D
10/11/08
1.331
1.562
113
TG
Xác nhận
confirm
Phần lớn chứ kg phải tất cả, theo anh cái này nó nổ kiểu gì
http://thumbs.ebaystatic.com/images/g/fW4AAOSwGXtXhAAL/s-l225.jpg
Cái cốt dên anh đưa thấy nó trong chiếc CB 125 còn gọi là CB bạc, hay CB nòng súng, cũng giống máy.
Còn xét về nổ, anh cho rằng nó nổ một lượt à? Never!
Kiểu này là nổ dở nhất: Khi piston 1 lên TDC (top dead center) thì nó ở cuối kỳ xả đầu kỳ hút hoặc cuối kỳ nén đầu kỳ nổ. Cứ cho rằng nó ở kỳ nổ nghe cái bùm ở máy 1, thì cái piston 2 nó ở BDC sẽ ở cuối hút hoặc cuối nổ, cứ cho rằng nó ở cuối nổ. Như vậy cốt máy phải quay 540 độ mới có tiếng nổ ở piston 2. Khi đó cái 2 ở TDC (kỳ nổ) còn cái 1 ở BDC (cuối hút). Như vậy cốt máy quay 180 độ là có tiếng nổ lặp lại ở piston 1. Cứ thế go on.
Đã rõ: Nổ ở 1....quay 540 độ nổ 2.... quay 180 độ nổ 1....quay 540 độ nổ 2.... quay 180 độ nổ 1...go on.
Qua đó đã thấy cái máy kiểu này nó nổ éo đều. Tiếng máy nó ngập ngừng, hụp hửi. Đó là cái dở của CB bạc, ai có sở hữu nó sẽ biết, đều muốn độ lại bằng cách xoay cốt dên, thay cốt cam.
--------------------
Khi xoay cốt lại thì nó sẽ 2 piston chạy lên một lượt, và cùng chạy xuống một lượt, gọi là cặp piston song hành. Còn nó sẽ nổ 1 lượt à? Never.
Cái piston 1 ở TDC thì sẽ ở cuối nén đầu nổ. Khi đó piston 2 cũng ở TDC nhưng ở cuối xả đầu hút. Xét tiếng nổ: Nổ ở 1.....quay 360 độ nổ ở 2......quay 360 độ nổ ở 1....quay 360 độ nổ ở 2.... go on. Cứ 360 độ có một tiếng nổ ở xylanh 1 thì 360 độ nổ ở 2. Đều đặn như thế.
Thường thấy kiểu này là ở honda Rebel. Rebel 125 và CB bạc 125 máy hầu như y chang, chỉ khác cốt dên và cốt cam. Do đó làm cho tiếng rebel êm đều, còn CB giật cục. Lấy máy CB lên Rebel mà không xoay cốt lại thì nghe tiếng là biết ngay éo cần nhìn
--------------------
4 cylinders thì thường gặp và hầu hết 1 và 4 song hành, 2 và 3 song hành. Nhưng nó sẽ nổ hầu hết 1-3-4-2. Cái đó do cam quyết định.
 
Reactions: dyldn39
Hạng F
5/3/05
7.297
25.682
113
đây
Xác nhận
confirm
Cái cốt dên anh đưa thấy nó trong chiếc CB 125 còn gọi là CB bạc, hay CB nòng súng, cũng giống máy.
Còn xét về nổ, anh cho rằng nó nổ một lượt à? Never!
Kiểu này là nổ dở nhất: Khi piston 1 lên TDC (top dead center) thì nó ở cuối kỳ xả đầu kỳ hút hoặc cuối kỳ nén đầu kỳ nổ. Cứ cho rằng nó ở kỳ nổ nghe cái bùm ở máy 1, thì cái piston 2 nó ở BDC sẽ ở cuối hút hoặc cuối nổ, cứ cho rằng nó ở cuối nổ. Như vậy cốt máy phải quay 540 độ mới có tiếng nổ ở piston 2. Khi đó cái 2 ở TDC (kỳ nổ) còn cái 1 ở BDC (cuối hút). Như vậy cốt máy quay 180 độ là có tiếng nổ lặp lại ở piston 1. Cứ thế go on.
Đã rõ: Nổ ở 1....quay 540 độ nổ 2.... quay 180 độ nổ 1....quay 540 độ nổ 2.... quay 180 độ nổ 1...go on.
Qua đó đã thấy cái máy kiểu này nó nổ éo đều. Tiếng máy nó ngập ngừng, hụp hửi. Đó là cái dở của CB bạc, ai có sở hữu nó sẽ biết, đều muốn độ lại bằng cách xoay cốt dên, thay cốt cam.
--------------------
Khi xoay cốt lại thì nó sẽ 2 piston chạy lên một lượt, và cùng chạy xuống một lượt, gọi là cặp piston song hành. Còn nó sẽ nổ 1 lượt à? Never.
Cái piston 1 ở TDC thì sẽ ở cuối nén đầu nổ. Khi đó piston 2 cũng ở TDC nhưng ở cuối xả đầu hút. Xét tiếng nổ: Nổ ở 1.....quay 360 độ nổ ở 2......quay 360 độ nổ ở 1....quay 360 độ nổ ở 2.... go on. Cứ 360 độ có một tiếng nổ ở xylanh 1 thì 360 độ nổ ở 2. Đều đặn như thế.
Thường thấy kiểu này là ở honda Rebel. Rebel 125 và CB bạc 125 máy hầu như y chang, chỉ khác cốt dên và cốt cam. Do đó làm cho tiếng rebel êm đều, còn CB giật cục. Lấy máy CB lên Rebel mà không xoay cốt lại thì nghe tiếng là biết ngay éo cần nhìn
--------------------
4 cylinders thì thường gặp và hầu hết 1 và 4 song hành, 2 và 3 song hành. Nhưng nó sẽ nổ hầu hết 1-3-4-2. Cái đó do cam quyết định.
Anh khỏi giải thích, ai cũng thừa hiểu kg bao giờ người ta thiết kế 2 hay nhiều xi lanh cùng nổ 1 lúc, chắc anh tự tin 8 năm mài đít của mình mà lo chém kg lo đọc, thông tin chả cần phải mất 8 năm, google và xem hdsd là có đủ
IMG_20170326_220442.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
13/5/12
456
2.190
93
8
Xác nhận
confirm
Anh nhầm rồi, hình đó cốt z300, r3 và các xe đời mới, cb125 2 xilanh cùng lên xuống, lệch pha 360 độ

Anh khỏi giải thích, ai cũng thừa hiểu kg bao giờ người ta thiết kế 2 hay nhiều xi lanh cùng nổ 1 lúc, chắc anh tự tin 8 năm mài đít của mình mà lo chém kg lo đọc
Bữa a khoe thi bằng A2 tốn có 1tr, a chỉ e chỗ thi với?
 
Hạng F
5/3/05
7.297
25.682
113
đây
Xác nhận
confirm
Bữa a khoe thi bằng A2 tốn có 1tr, a chỉ e chỗ thi với?
Chắc anh nhầm với ai chứ giá ở đâu 1tr?
Ngày xưa 2tr5, bao đậu 5tr, bây giờ 1tr7 còn bao kg thì kg biết do thi cảm biến rồi
 
Hạng C
5/10/08
533
1.694
93
Xác nhận
confirm
Chắc anh nhầm với ai chứ giá ở đâu 1tr?
Ngày xưa 2tr5, bao đậu 5tr, bây giờ 1tr7 còn bao kg thì kg biết do thi cảm biến rồi
4c, vẫn bao. Giá mới update tối qa.
 
Reactions: dyldn39

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook