Đi số và ga như thế nào là hợp lý khi lên cầu dốc cao và dài

Tập Lái
30/7/18
8
2
3
27
Xác nhận
confirm
Chào mọi người, em là láy mới tầm vài tháng
Hôm bữa xách xe về Cần Thơ ăn đám cưới, có đi ngang cầu Cần Thơ
Tốc độ trước khi lên cầu tầm ở số 3, và e đã cho xe lên cầu với số này luôn mà không trả về số
Đi được nữa đoạn dốc cầu, do chưa có kinh nghiệm nghe hơi xe sắp tắt máy, nên e đã phải thắng đứng ở nữa dốc cầu. Cũng may mắn là không ai ủi đít, anh container phía sau cũng kịp mà đổi sang lane khác để bò lên dốc cầu. Vậy là e mới chuyển về số 1 để đề pa lên dốc. Một phen hú hồn
Không biết là do em chưa thót ga đủ để lên dốc cầu hay đối với tính huống cầu này phải đi số 2 vậy các bác
Ai có kinh nghiệm đi mấy dốc này cho e chút kiến thức với.
 
Hạng B1
3/9/18
77
78
18
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Trời, hú hồn cho bác, chúc mừng bác đạt bài thi dừng ngang dốc. Đi số sàn thì trả số thường xuyên bác ơi, thấy nó hơi yếu là trả về liền luôn.
 
Hạng B2
6/12/12
256
973
93
Xác nhận
confirm
Nếu xe máy dầu cỡ 2.5l thì cầu Cần thơ đi số 3 sẽ dư máy luôn. Để an toàn cứ số 3 đạp cho vòng tua lên 2000 tốc độ lên hơn 40kmh.
Nếu bám đuôi xe trước dưới 20kmh thì để số 2.
Xe xăng thì hổng biết.
 
Tập Lái
30/7/18
8
2
3
27
Xác nhận
confirm
Nếu xe máy dầu cỡ 2.5l thì cầu Cần thơ đi số 3 sẽ dư máy luôn. Để an toàn cứ số 3 đạp cho vòng tua lên 2000 tốc độ lên hơn 40kmh.
Nếu bám đuôi xe trước dưới 20kmh thì để số 2.
Xe xăng thì hổng biết.
Em đi con bán tải, máy dầu 2.5, nghĩ máy mạnh nên thử số 3, chắc do chưa đủ vòng tua xe tắt máy. Chắc e phải tập chuyển về số thấp hơn khi đang đi trên dốc cầu, để mà khi đang trên dốc, thấy xe muốn tắt máy thì e chuyển về sô thấp hơn ngay trên dốc luôn. Bác có kinh nghiệm vụ này không
 
Hạng B2
6/12/12
256
973
93
Xác nhận
confirm
Em đi con bán tải, máy dầu 2.5, nghĩ máy mạnh nên thử số 3, chắc do chưa đủ vòng tua xe tắt máy. Chắc e phải tập chuyển về số thấp hơn khi đang đi trên dốc cầu, để mà khi đang trên dốc, thấy xe muốn tắt máy thì e chuyển về sô thấp hơn ngay trên dốc luôn. Bác có kinh nghiệm vụ này không
Chạy hoài quen xe thôi.
 
Hạng B1
3/9/18
77
78
18
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Em đi con bán tải, máy dầu 2.5, nghĩ máy mạnh nên thử số 3, chắc do chưa đủ vòng tua xe tắt máy. Chắc e phải tập chuyển về số thấp hơn khi đang đi trên dốc cầu, để mà khi đang trên dốc, thấy xe muốn tắt máy thì e chuyển về sô thấp hơn ngay trên dốc luôn. Bác có kinh nghiệm vụ này không
Em nghĩ chắc bác chưa quen thôi, bác dám chạy về CT thì đủ tự tin rồi, cái chính tập lên số trả số thường xuyên. Cứ thấy yếu là trả về liền, đừng để tới lúc muốn tắt máy. Thường thì dốc cầu chạy số 2 là ổn. Chạy dốc về số là bình thường, còn phải về cả số 1 nếu phải bò theo xe khác.
 
Hạng C
4/6/13
679
1.020
93
Xác nhận
confirm
Bác chạy số 3 ở tốc độ bao nhiêu mà bị chết máy, khi lên dốc quan trọng ko phải là lên số mấy mà là ở vấn đề vòng tua. Động cơ chỉ sinh đủ moment xoắn cần thiết khi ở vòng tua ko quá thấp. Nếu dốc bình thường thì máy xăng cỡ trên 2000rpm là ổn, máy dầu tầm 1500 trở lên. Cầu Cần Thơ kể cả cầu Rạch Miễu đường trống phi thẳng lên cỡ 60-80km/h lên số 4, 5 bình thường. Hồi trước mới tập lái mình ôm Kia CD5 số sàn máy 1.1 vẫn lên bình thường nhẹ nhàng. Còn đã kẹt xe rồi thì 1, 2 thôi nhé, xe mà đứng lại rồi chỉ có cách về số 1. Dốc mấy cây cầu đó chưa phải dốc đứng. Đi đèo quanh co như đèo Tà Pao Bình Thuận e bò số 1, hạn chế cả lên số 2 dù có xe hay ko.
 
Tập Lái
30/7/18
8
2
3
27
Xác nhận
confirm
Bác chạy số 3 ở tốc độ bao nhiêu mà bị chết máy, khi lên dốc quan trọng ko phải là lên số mấy mà là ở vấn đề vòng tua. Động cơ chỉ sinh đủ moment xoắn cần thiết khi ở vòng tua ko quá thấp. Nếu dốc bình thường thì máy xăng cỡ trên 2000rpm là ổn, máy dầu tầm 1500 trở lên. Cầu Cần Thơ kể cả cầu Rạch Miễu đường trống phi thẳng lên cỡ 60-80km/h lên số 4, 5 bình thường. Hồi trước mới tập lái mình ôm Kia CD5 số sàn máy 1.1 vẫn lên bình thường nhẹ nhàng. Còn đã kẹt xe rồi thì 1, 2 thôi nhé, xe mà đứng lại rồi chỉ có cách về số 1. Dốc mấy cây cầu đó chưa phải dốc đứng. Đi đèo quanh co như đèo Tà Pao Bình Thuận e bò số 1, hạn chế cả lên số 2 dù có xe hay ko.
Cám ơn bác. Sau đấy mấy hôm, em đã đi thêm vài chuyến kiểu cầu dốc thi e thấy bác nói đúng quá.
Hôm ây e đi số 3 nhưng tốc độ khi lên dốc nó ì ì tầm 30 km/h, đi dc một đoạn thì xe nó thở khì khì rồi tắt :D. Đúng là vô ý quá, nên tự rút kinh nghiệm cho bản thân. He he
Cám ơn thông tin của bác.
 
Hạng C
4/6/13
679
1.020
93
Xác nhận
confirm
Cám ơn bác. Sau đấy mấy hôm, em đã đi thêm vài chuyến kiểu cầu dốc thi e thấy bác nói đúng quá.
Hôm ây e đi số 3 nhưng tốc độ khi lên dốc nó ì ì tầm 30 km/h, đi dc một đoạn thì xe nó thở khì khì rồi tắt :D. Đúng là vô ý quá, nên tự rút kinh nghiệm cho bản thân. He he
Cám ơn thông tin của bác.
Chú ý tua máy nhé, xe yếu vẫn lên dốc đứng tốt nếu biết đi đúng tua máy, cái này cũng là điểm thú vị của việc đi xe số sàn, có thể chủ động chọn tua máy phù hợp.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook