Đề xuất ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện ở mức 0% để bảo hộ xe nội địa

Hạng B2
15/6/16
465
531
63
36
Xác nhận
confirm
Kế hoạch của BTC hoàn toàn k thực hiện được. Vì tất cả các loại thuế phân biệt nhóm hàng sản xuất trong nước và nhóm hàng trong AFTA đều vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận AFTA.
 
Hạng B2
15/6/16
465
531
63
36
Xác nhận
confirm
Nước nào cũng vậy thôi, luôn có chính sách bảo hộ hàng trong nước, ngoài việc giảm về 0% cho linh kiện NK thì cần lập thêm nhiều: "Hàng rào phi thuế quan hay tiêu chuẩn kỹ thuật" đối với xe nhập nguyên chiếc từ các nước Asian. Tuy nhiên với dân đen thì chẳng cần quan tâm miễn sao xe càng rẻ càng tốt.
Hàng rào thuế qua đc dựng lên để bảo vệ hàng trong nước khi a chỉ đứng 1 mình k chơi với ai. Giờ a tham gia các tổ chức thương mại của thế giới mà thích áp thuế cho hàng nhập khẩu là áp được chắc.
 
Hạng B2
15/6/16
465
531
63
36
Xác nhận
confirm
Câu chuyện viển vông thôi, bảo hộ bao nhiêu năm nay rồi có thằng nào chịu đầu tư sản xuất linh kiện đâu. Các hãng sản xuất ô tô như Toy, Honda,.. thì đừng mơ tưởng gì nó, nó chỉ cần nhập xe bán kiếm tiền nhanh thôi. Doanh nghiệp tư nhân trong nước thì quá èo uột, hậu quả của việc mấy chục năm bóp chết kinh tế tư nhân. 2 ông lớn là Trường Hải và Thành Công cũng chỉ lắp ráp là chính, Trường Hải còn đầu tư sản xuất mấy cái hàm lượng công nghệ thấp như ghế, dây điện,.... Còn Thành Công chỉ có nhập về lắp, ko có mong muốn sản xuất cái gì cả. Linh kiện ô tô thì có cả nghìn thành phần, các hãng lớn như Toy,HOnda cũng chỉ làm chủ sản xuất động cơ, nghiên cứu khung gầm, còn bao nhiêu cái khác đều đi mua của bên phụ trợ (Denso,Bosch, Michellin,..). Mà cái bọn đó làm càng không có hứng thú gì với VN, chúng nó tập trung sản xuất quy mô lớn ở Thái, Indo, Malai hết rồi, chả có động lực gì để chuyển sang làm ở VN. Quy mô thị trường nhỏ, ưu đãi ít,...
Quy mô thị trường nhỏ mà hơn hết chính sách thay đổi liên tục thì thằng nào dám đầu tư lâu dài.
 
Hạng B2
11/11/17
113
116
43
46
Xác nhận
confirm
Cũng chả hi vọng gì về nền công nghiệp oto (Bằng chứng là bảo hộ hơn 20 năm), khi thuế nhập khẩu bằng 0 thì giá xe vẫn cao, ra chính sách bảo vệ doanh nghiệp trong nước để sản xuất xe, sau khi xe ra mắt giá còn cao hơn xe cùng phân khúc ( vinfast fadil) bây giờ lại tiếp tục bảo hộ..... Tóm lại đây chỉ là cuộc chơi của các bác, các hãng thôi còn dân mình thì hứng chịu hết, ai muốn mua xe có tiền thì cứ mua ai không tiền mà mê xe thì cứ tiếp tục cày đừng mong gì vào chính sách nữa ( Vì tuổi tác không đợi một ai)
 
Hạng C
24/8/18
929
792
63
44
Xác nhận
confirm
Hàng rào thuế qua đc dựng lên để bảo vệ hàng trong nước khi a chỉ đứng 1 mình k chơi với ai. Giờ a tham gia các tổ chức thương mại của thế giới mà thích áp thuế cho hàng nhập khẩu là áp được chắc.
Bác không hiểu gì về thương mại rồi, có nói bác cũng ko thể biết được đâu. Có những thứ ta chỉ nghe và nhìn là có thể biết nhưng cũng có những kiến thức ta cần phải học và cày ải mới có thể hiểu vấn đề.
 
Hạng B2
10/6/18
458
356
83
35
Xác nhận
confirm
Do hãng cũng do người tiêu dùng nữa. Nói thẳng là dân Annam ko đoàn kết và...nu bỏ mẹ. nếu như thấy giá ko hợp lý, đồng loạt ko mua. Hãng với thuế phải giảm để ko sập, ko mất nguồn thu. Đằng này còn tranh nhau, trả thêm tiền để mua, chỉ sợ tiền thiu. sao hãng với thuế phải giảm
 
9/5/16
1.470
939
113
Bình Phước
Xác nhận
confirm
Do hãng cũng do người tiêu dùng nữa. Nói thẳng là dân Annam ko đoàn kết và...nu bỏ mẹ. nếu như thấy giá ko hợp lý, đồng loạt ko mua. Hãng với thuế phải giảm để ko sập, ko mất nguồn thu. Đằng này còn tranh nhau, trả thêm tiền để mua, chỉ sợ tiền thiu. sao hãng với thuế phải giảm
không có xe, lấy gì làm ăn, không có xe lấy gì đi lại??? ngu là ngu chổ nào. biết nhưng vẫn phải cắn răng thôi. tăng chi phí doanh nghiệp và chi phí sinh hoạt nhưng phải chịu thôi.
 
Hạng D
18/3/15
1.818
651
113
31
Xác nhận
confirm
Thôi thôi xin các Bố... ưu đãi, bảo hộ các kiểu mất chục năm rồi mà có được cái gì, Vua doanh số, hút máu, ăn dày là Toy Việt Nam mấy chục năm nay nội địa hoá được bao nhiêu %, giá xe có giảm được bao nhiêu... Cứ bảo hộ, “cưng chiều” như thế này mãi thì viễn cảnh “Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam” chỉ là giấc mơ. Hãy mở cửa để xe nhập, xe nội địa cạnh tranh nhau công bằng, trước sức ép của xe nhập thì xe nội sẽ rất rất khác chứ không phải như bây giờ.
chuẩn đét luôn cụ ơi
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook