Đề xuất ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện ở mức 0% để bảo hộ xe nội địa

Hạng B2
10/12/12
477
747
93
kaka, mấy chả còn hàng rào cuối cùng là thuế mà, ờ thì ta ko bảo hộ nữa, ta mở cửa cho xe nhập, nhưng ta tăng thuế nha, bla bla, kaka, ko cho tăng hả, ờ vậy có thêm phí mới nha như thuế bảo vệ...bầu khí quyển, thuế bảo vệ cây xanh bên đường nha....haha vậy đó, đường nào cũng chết với mấy chả hà. Cố cày kiếm tiền chơi xe đóng thuế thôi, ý kiến ý cò gì....:D :D
 
Hạng D
24/8/18
1.115
1.024
63
44
Xác nhận
confirm
Nước nào cũng vậy thôi, luôn có chính sách bảo hộ hàng trong nước, ngoài việc giảm về 0% cho linh kiện NK thì cần lập thêm nhiều: "Hàng rào phi thuế quan hay tiêu chuẩn kỹ thuật" đối với xe nhập nguyên chiếc từ các nước Asian. Tuy nhiên với dân đen thì chẳng cần quan tâm miễn sao xe càng rẻ càng tốt.
 
Hạng B2
10/6/18
479
368
83
35
Xác nhận
confirm
Sao lại ko làm đc gì bác, lúc đó đương nhiên xe ráp sẽ có giá tốt hơn, tăng tính cạnh tranh với xe nhập. Từ đó thúc đẩy lắp ráp sx xe hơi trong nước. Nhưng cá nhân e thấy thì đó cũng chỉ là giải pháp đối phó tạm thời, còn về lâu dài điều chúng ta nên đặt mục tiêu quan trọng để theo đuổi là làm sao có thể làm chủ công nghệ đó, có vậy thì mới thực sự phát triển ổn định & chúng ta mới có khả năng tự lưc tự cường như China đã từng làm
Từ 2017 Kia, Huyndai ,toy đều đc hưởng chính sách thuế nhập 0% do đáp ứng đủ qui mô sản lượng rồi mà bác thấy có giá rẻ ko? Chính sách mới này chỉ thẳng ra là dành cho Vin
 
Reactions: baonguyen24
Hạng B1
16/5/18
53
37
3
36
Xác nhận
confirm
Nhớ cái thời năm ngoái khi xe nhập ko có đường về Vn mấy bố xe lắp ráp tăng giá vô tội vạ, giảm thế có giảm nữa thì giá xe vẫn vậy thôi!
 
2/3/14
1.290
1.277
113
Xác nhận
confirm
Dùng từ bảo hộ là tối kỵ trong hội nhập quốc tế nhe mod phải nói hoa mỹ là khuyến khích sản xuất nội địa...
Mà cứ thuế các cái về 0% hết, riêng phí ra biển tăng lên 500 chai thôi cũng đủ mệt cho người mê xe. Giá xe Asean khi thuế về mo thì cũng có khác mấy đâu
 
Hạng D
23/8/08
2.420
1.112
113
41
Xác nhận
confirm
Sao lại ko làm đc gì bác, lúc đó đương nhiên xe ráp sẽ có giá tốt hơn, tăng tính cạnh tranh với xe nhập. Từ đó thúc đẩy lắp ráp sx xe hơi trong nước. Nhưng cá nhân e thấy thì đó cũng chỉ là giải pháp đối phó tạm thời, còn về lâu dài điều chúng ta nên đặt mục tiêu quan trọng để theo đuổi là làm sao có thể làm chủ công nghệ đó, có vậy thì mới thực sự phát triển ổn định & chúng ta mới có khả năng tự lưc tự cường như China đã từng làm
Quan sát em thấy ráp hay không thì giá xe vẫn do hãng quyết. Nên chả có tác dụng gì. Làm sao giá giảm thì ok
 
Hạng B2
1/9/16
285
134
43
30
Xác nhận
confirm
bài viết còn thiếu hiệp định thương mại tự do việt nam - hàn quốc, 10 năm nữa xe từ thị trường hàn quốc cũng về 0%
 
Hạng B2
18/4/16
151
74
18
27
Xác nhận
confirm
Sao lại ko làm đc gì bác, lúc đó đương nhiên xe ráp sẽ có giá tốt hơn, tăng tính cạnh tranh với xe nhập. Từ đó thúc đẩy lắp ráp sx xe hơi trong nước. Nhưng cá nhân e thấy thì đó cũng chỉ là giải pháp đối phó tạm thời, còn về lâu dài điều chúng ta nên đặt mục tiêu quan trọng để theo đuổi là làm sao có thể làm chủ công nghệ đó, có vậy thì mới thực sự phát triển ổn định & chúng ta mới có khả năng tự lưc tự cường như China đã từng làm
Câu chuyện viển vông thôi, bảo hộ bao nhiêu năm nay rồi có thằng nào chịu đầu tư sản xuất linh kiện đâu. Các hãng sản xuất ô tô như Toy, Honda,.. thì đừng mơ tưởng gì nó, nó chỉ cần nhập xe bán kiếm tiền nhanh thôi. Doanh nghiệp tư nhân trong nước thì quá èo uột, hậu quả của việc mấy chục năm bóp chết kinh tế tư nhân. 2 ông lớn là Trường Hải và Thành Công cũng chỉ lắp ráp là chính, Trường Hải còn đầu tư sản xuất mấy cái hàm lượng công nghệ thấp như ghế, dây điện,.... Còn Thành Công chỉ có nhập về lắp, ko có mong muốn sản xuất cái gì cả. Linh kiện ô tô thì có cả nghìn thành phần, các hãng lớn như Toy,HOnda cũng chỉ làm chủ sản xuất động cơ, nghiên cứu khung gầm, còn bao nhiêu cái khác đều đi mua của bên phụ trợ (Denso,Bosch, Michellin,..). Mà cái bọn đó làm càng không có hứng thú gì với VN, chúng nó tập trung sản xuất quy mô lớn ở Thái, Indo, Malai hết rồi, chả có động lực gì để chuyển sang làm ở VN. Quy mô thị trường nhỏ, ưu đãi ít,...
 
Hạng D
19/5/15
1.396
1.621
113
26
Xác nhận
confirm
Fortuner chuyển từ nhập sang lắp ráp. Giá tăng 50tr và option giảm đi một nửa. Chỗ nào có mật thì nó cứ húp mãi.
Trước đây thằng 3 que nó rao giảng "bảo hộ nền công nghiệp ô tô vn" em méo tin, vì làm gì có cái "nền" nào, toàn lấy "Lỗ làm lãi".
Nhưng từ khi có anh Vượng thì em tin, đó là việc nên làm
 
Hạng B2
21/12/14
229
144
18
31
Xác nhận
confirm
Vn có cái gọi là nền công nghiệp oto hả mấy bác. Hồi xưa e đi học mấy thầy bảo tới năm 2020 vn là nước cn. Nói từ lúc e học lớp 6 tới lớp 12 luôn á. Nhẩm tới lui chắc gần 20 năm rồi. Vậy năm tới nước ta là nước cn. Có nên cn oto dẫn đầu phải ko ạ
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook