Topic của anh Khoavan rất hay, nó cũng là một thứ mà nhiều người mê xe băn khoăn. Tại sao? Vì người mê xe họ thích sự trải nghiệm, thích mạo hiểm, thích đạt đc một cái gì đó. Nó cũng là 1 trong những bản năng của đàn ông từ ngàn xưa, thích khám phá, thu phục, thuần phục (ngựa, chó v.v...). Thế thì để thành tay lái lụa nó có 2 phần:
Thứ nhất: Thuần phục được cái xe, tức điều khiển nó theo ý mình muốn ở cấp độ cao. Cái xe nó khác con vật là nó ko có cảm xúc, nên ví dụ như dạy hổ, người ta vụt roi để xem thái độ nó thế nào để còn biết mà ứng xử và dạy. Còn cái xe thì ko vụt roi đc, nhưng nó lại có những "tính cách" khác nhau ví dụ xe này, red-line 7k đe-pa thì số 1 lấy red-line sớm tức 6700rpm là qua số 2, xe kia thì lấy red-line muộn một tý khoảng 7300 rpm thì sức rướn tốt hơn. Hoặc xe này hay bị understeer (thiếu lái khi vào cua, ôm ko hết, xe Subaru là hay bị khoản này) thì lấy cua trễ một tý để khác phục. Để hiểu được thì chỉ có tập luyện, trong quá trình luyện thì mình hiểu hơn về cái tính cách của xe. Bởi vậy Mer, Bim hay tạo mấy buổi tập cảu Driving Academy, nó tạo cho người chủ cảm giác giống như thuần phục đc cái xe, thế là họ truyền tai nhau Bim lái sướng Mer đi êm... Trước thì e cũng làm thế, kiếm bãi đất, em quăng quật cái Morning xem phản hồi của nó thế nào, kéo thắng drift xoay đầu loạn xạ..tý bà con bu ra coi, chuồn về lun

Sau đó thì em hiểu cái xe hơn, thường ngày cái cua bên cty Q7 e chỉ chạy 60, nhưng sau mấy lần luyện bãi đất thì tự tin hơn với cái xe nên ôm cua đó 80km/h...có vẻ là ngưỡng vì có hôm lên hơn 80 thì cảm giác có vẻ sàng (trượt) đít nên dưới 80 là ok. Lâu lâu vui thì mới vào 80 chư bình thường chạy vẫn 60 thôi
Thứ 2: Am hiểu địa bàn. Cái này các bác chơi Subaru là thấy, mấy bác tài Rally là rất hiểu cái xe mình chạy, nhưng vẫn phải có người ngồi đọc máp kế bên

Muốn đạt đc cái này cũng lại là tập luyện nhưng cái tập luyện này là đi nhiều, nhưng phải để ý chi tiết một tý, chư phóng vù vù ko bít đâu. Như trong Rally, thì trước ngày đua, họ lái xe Sti thường

, đi lên rồi đi xuống cái đường sẽ thi, coi từng mô đá, vỉa hè, con dốc, 2 bên rất chi tiết. Trước thì em cũng mê moto nên tuần đi SG-VT ít nhất 2 lần, cứ 11h đêm xuất phát ra tới VT đúng quán lề đường bờ biển, dừng lại uống lon bò húc, xong đứng dậy chạy về khoảng 1h30 là về tới SG. Cứ thế e chiếc CBR600RR với ông bạn Chiếc R6. Đi như thế nhiều hiểu cái xe lắm, nên bỏ cái gì mới vào là có thể cảm nhận đc sự khác biệt. Với lại thuộc đường, có cua ngay chỗ ruộng muối, lấy 170 đc nhưng phải ngay tim đường tý vì nó có gợn sóng dễ bị vù ga (ko bít giờ còn ko). Còn qua cầu Cỏ May vào đoạn siêu thẳng thì phải rất chú ý vì đoạn đó bình thường thấy dài vì chạy xe thường có 80, nhưng phóng moto > 200km/h thì ngắn xíu, nhiều anh em đã xoè ngay đấy, ít nhất 2 người ra đi mãi mãi! Số còn lại thì xe tơi tả! Cuối cùng đi tìm hiểu thì cái bùng binh quá lớn, trời tối, có cát, đặc biệt cái bảng báo bùng binh quá gần, thấy cái bảng, bóp thắng liếc đồng hồ mà còn trên 200 là thua! Qua cái bùng binh đó, đoạn sau thì có thể chạy 299! Nhưng càng về sau đường rất xấu, gợn sóng tùm lum, 200 là né ổ gà ko kịp rồi
Dông dài nãy giờ thì em tóm lại là rành xe thuộc đia hình. Mà muốn đạt đc thế, anh em đi off nhìu lên tý hí hí. Subaru mở Driving Academy cho anh em dợt. Nhớ chịu khó mướn xe bồn đổ nước ra cho đỡ mòn bánh nha
Hết ạ!