Đánh Giá Xe Đánh giá Vinfast Lux SA 2.0 - Góc nhìn của thợ độ mới vào nghề

Hạng D
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
3.659
11.067
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
Kể từ khi còn nằm trên bản phác thảo, đến khi ra bản concept và bản thương mại, các mẫu xe Vinfast luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Càng tiếp cận nhiều người, mẫu xe này lại nhận được nhiều đánh giá khác nhau (thậm chí là trái ngược hoàn toàn nhau). Để rộng đường dư luận, em xin chia sẻ quan điểm của bác Việt Nguyễn - một thợ độ mới vào nghề - về mẫu Vinfast Lux SA 2.0.

2014647


Theo bác
Việt Nguyễn, Lux Sa 2.0 nổi bật với những ưu điểm như thân vỏ cứng cáp, cách âm khá tốt, tay lái gần với chất BIM, hệ thống phanh tốt, điều hòa mát lẹ... nhưng vẫn còn những khuyết điểm như hệ thống âm thanh kém, đèn tối, camera chưa xứng giá tiền, nội thất hoàn thiện chưa xuất sắc...

Cụ thể đánh giá của chủ cơ sở độ xe này như sau:


"Hiện em là chủ cơ sở độ xe theo chuỗi theo tiêu chuẩn Sing Minh Phú Auto Thái Nguyên. Em cũng như bao cụ khác trong hội, em đặt xe Lux Sa 2.0 từ ngày đầu sự kiện.

Lý do của em khi đặt xe cũng chả phải vì em yêu một thương hiệu việt hay yêu nước mới đặt xe. Đơn giản là em không đủ tiền mua một chiếc BMW X Seri mà em ao ước. khi đặt cọc 50 triệu trong đầu em chỉ nghĩ rằng: Mẹ khung gầm, hộp số, máy móc, cầu chuyển động y BMW X5 mà giá lại bằng 1/3 với BMW X5 thôi thì chơi liều bao giờ ra xe nếu như lái thử hay thám thính các Ae review xe (các Ae chuyên review xe mà em biết ) nếu chất lượng không tốt hay lúc lái thử mà xe củ chuối coi như bỏ 50 triệu . Liều ăn nhiều 1 ăn giá hời, 2 là bỏ đi 50 triệu. Em không do dự xuống tiền luôn
:)) (tất nhiên là em cũng đam mê hình thức em nó quá, và em cũng tin Anh Vượng không dại gì mà làm ra hàng kém chất lượng cả).

Qua gần 1 năm chờ đợi từ những thông tin sau tháng 11 như: Hộp số, link kiện ZF Mexi co, Củ phát Boss, khung gầm 1 số chi tiết Made in Germany, Khung gầm hàn tự động bằng rô bớt
:)) và rất nhiều linh kiện chính nhập châu âu. Em rất an tâm.

Duy em chỉ thấy một số linh kiện option thuộc made in Khựa là em không ưng mắt (dù biết khựa cũng có khựa xinh gái, khựa hàng ngon) như Các ti thủy lực, dây tải điện nhỏ, các phím điều khiển, màn hình, loa ....

Khi em được cầm lái em nó trong 30 phút em test đủ thứ trên đời em nhận thấy em Lux Sa bản Full có một số điểm sau :

+ Khả năng cách âm khá tốt (tốt so với bmw x5, x6 2009 - 2014 em đã chạy qua), chứ không kiểu im tịt như Lexus khung gầm rời

+ Ga nước đầu hụt do máy tubo và xác khá nặng. Điểm này là điểm trừ lớn nhất so với BMW đáng lẽ ra Lux sa phải nên trang bị máy 3.0 thì hợp lý hơn ạ. Nhưng em khá hài lòng khi xe đã đạt tốc độ từ 30km/h trở lên.

+ Hệ thống treo: Em khá bất ngờ vì hệ thống treo hoạt động quá tuyệt. Nó không quá cứng như BMW mà không quá mềm như Lexus. nó êm êm, cua vẫn ngọt không bị lắc hay vặn xe. Em đóng cao tốc HN - TN có những lúc đồng hồ hiện 170km/h và vẫn muốn lên ga mà do chở bà xã nên em không dám manh động thêm.

+ Hệ thống trợ lực lái: Tay lái gần với chất BIM, tay lái không quá nặng như bmw x seri đời trước, cảm giác phản hồi từ mặt đường lên cảm nhận khá rõ ràng. Lái không quá khô nhưng nếu chị em thì vẫn hơi nặng. Em chỉ thấy rất tuyệt vời. Nhưng sẽ không thể nhàn nhã như Merc ví dụ các cụ chạy cao tốc không thể bỏ tay lái thỉnh thoảng chỉnh được. vẫn luôn phải dữ tay lái ạ.

+ Hệ thống phanh cực kì tuyệt vời ạ, xe giảm tốc nhanh, không bị cắm dúi đầu như Pajero, Santafe...

+ Thân vỏ cứng cáp, tiếng đóng cửa phê, tiếng còi đúng xe châu âu luôn ạ
:))

+ Điều hòa mát lẹ

+ Xe không mùi như xe bình dân

------------

2014648


Điểm trừ, điểm em không ưng theo góc cá nhân của em.

+ Máy N20 không êm như B48 tiếng nổ như máy dầu.

+ Hệ thống âm thanh trên bản 13 loa và bản 8 loa đều rất tệ. (có thể do em làm độ xe nên tai em nó nhậy)

+ Đèn tối, Góc chiếu thấp, đèn gầm mở cua góc lái để làm cảnh nhiều hơn, đá pha phản hồi cực chậm.

+ Camera 360 trên bản full hay cam lùi thì ôi thôi
:) đậm chất China

+ Hệ thống Istop hoạt động chưa ổn định, và giờ cứ lên xe em tắt istop đầu tiên.

+ Mic của xe bắt tín hiệu kém khi sử dụng Bt

+ Capo đóng không mạnh tay vẫn vào nhưng có thể bị kênh 1 bên

+ Cốp tì tay quá nhỏ

+ Cốp ghế phụ bé, không có khóa (chắc sau em phải chế khóa)

+ Mặt calang ngang xấu, hở em đang nghiên cứu độ cho giống V8 hoặc sao rơi của AMG Merc)

+ Tappi nhựa mềm xấu, mầu nâu quá nên khi đi trời nắng hơi khó chịu vì phản chiếu lên kính lái.

+ Gioăng cửa chưa thật sự tốt khi đi từ 120km trở lên vẫn nghe tiếng rít gió nhẹ.

+ Hệ thống nỉ xe đúc nguyên khối nên xe ngập nước hay bị đổ hóa chất ra sàn chỉ có nước cắt nỉ sàn.

+ Bán kính quay đầu lớn và khó quay đầu lắm ạ.

+ Nội thất chưa đạt tới xe Luxury.

-----------

Sau khi di chuyển 600km em thấy xe di chuyển cao tốc trung bình từ 8.5 - 9.5 lít, xe em đi nội tp thái nguyên cỡ 12 - 17 lít

AVG xe em báo 13.5l/ 100 km."


2014650
2014649
2014652
2014653
2014651


Trên đây là những đánh giá chủ quan của một bác thợ độ đến từ Thái Nguyên.

Các bác đã tiếp xúc và trải nghiệm mẫu Lux SA 2.0 này chưa, và đánh giá riêng của các bác như thế nào? Xin vui lòng chia sẻ bên dưới mục bình luận.

2014647201464820146492014650201465120146522014653
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/7/16
1.042
1.087
113
Xác nhận
confirm
cuối cùng thiếu câu chốt, con này đáng giá bao nhiêu? giá trị đang bán hay 1 tỏi hay 700
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook