Đánh giá Toyota Previa: cảm nhận của bác tài về chiếc Previa hơn 25 tuổi

Hạng C
17/10/19
733
760
93
21
www.facebook.com
Xác nhận
confirm
Chất lượng tương xứng với thiết kế rộng rãi, cùng với độ tin cậy thừa hưởng từ nhãn hiệu Toyota, Toyota Previa được đánh giá là mẫu xe lý tưởng cho việc sử dụng trong gia đình. Sau 3 năm sử dụng, bác chủ xe có những nhận xét gì về chiếc xế yêu của mình ? Hãy cùng theo chân bài viết đánh giá chi tiết Toyota Previa LE 1994.

2079496


Ngoại hình thu hút
Chiếc Toyota Previa dưới đây là phiên bản LE supercharger đời 94 thuộc sở hữu của anh Vân Nam, một bác tài từ Thủ Đức. Chiếc Previa 1994 được mua lại với giá 380 triệu từ một chủ nhân cũ ở Tây Ninh, được biết khi nhập về chiếc xe có giá lăn bánh 75K USD và tính tới thời điểm hiện tại từ nội thất, ngoại thất cho tới động cơ đều là nguyên bản “zin”.

Có lẽ không cần nói gì nhiều về ngoại hình, kể từ lúc ra mắt cách đây gần 30 năm, mẫu MPV 7 chỗ Previa đã gấy ấn tượng với người dùng bởi hình dáng độc đáo lạ mắt mà đến giờ vẫn nhiều người biết đến nó với biệt danh “đĩa bay”. Thiết kế phần đầu xe hình “đầu đạn” đã chiếm rất nhiều cảm tình của người tiêu dùng trong đó có bác chủ xe dưới đây.

2079526


2079527


2079528


2079558

Phần đèn hậu được nối liền nhau nằm ngang trong khi ở Toyota Previa 2010 cụm đèn này được đưa lên sát chân kính cốp

Nhận xét về ngoại hình xe, bác tài cho biết hình dáng xe nhỏ gọn dễ di chuyển trong nội đô, đặc biệt phần cánh lướt gió nguyên bản có khả năng khí động học cao, giúp xe di chuyển mượt hơn.

Năm 1997, Previa chính thức ngưng sản xuất tại Mỹ nhưng ở Việt Nam, hiện tại mẫu xe này vẫn được nhập về với rất nhiều phiên bản khác nhau, cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Grandis hay người anh em của mình Toyota Sienna.

2079531

Phần cản trước và sau khá to và dày mang đến cho mẫu xe sự cứng cáp hơn

2079532

Hệ thống chiếu sáng trước và sau xe đều là bóng halogen

2079538

La zăng nguyên bản 15 inch, sử dụng thắng dĩa trước và sau đi kèm trang bị chống bó cứng phanh ABS

Có thể thấy tổng thể ngoại hình xe không quá cơ bắp và cầu kỳ tuy nhiên Previa được bác Nam quyết định mua lại vì chúng là mẫu xe MPV thích hợp cho gia đình trong những chuyến đi chơi xa với khoang cabin thật sự thoải mái.

Nội thất thoải mái
Previa với thiết kế động cơ đặt nằm giữa thay vì phía trước đầu xe, làm cho không gian bên trong xe rộng rãi hơn. Thiết kế bảng táp lô dạng hộc, vô lăng 4 chấu bọc da với cần số tự động nằm phía sau tay lái, decal giả gỗ được bác tài dán thêm để tăng tính thẩm mỹ.

2079541


2079542


Ghế lái và hàng ghế thứ 2 chỉnh tay, riêng hàng ghế thứ 2 có thể gấp và xoay đấu lưng với hàng ghế trước, trong khi hàng ghế cuối có thể gập sang hai bên mở ra một không gian cực kỳ rộng và thoải mái mà theo bác chủ xe chia sẻ “có thể trải cả nệm ra mà nằm”.

Bác Nam còn cho biết người nhà khi ngồi ở 2 hàng ghế sau có thể duỗi chân thoải mái nhờ vào khoảng trống để chân rộng phía trước. Ghế khách đều được bọc da, tuy nhiên theo năm tháng chất liệu này đã không còn mới như trước nên đã được bác Nam bọc thêm bên ngoài lớp áo khác để bảo vệ.

2079543


2079545


2079546


2079544

Toyota Previa sở hữu thiết kế cửa lùa 1 bên chạy bằng “cơm”

Chiếc Previa sở hữu 2 dàn lạnh độc lập trước sau, theo nhận xét của anh là cho hơi mát đều và không bị buốt.

2079549

Mẫu xe sở hữu option 2 cửa sổ trời

Mẫu xe gia đình sử dụng 9 loa trong đó có 1 loa sub nằm ở ghế sau. Cách âm của xe nhìn chung rất tốt, khi mở loa to và đóng của lại khó mà biết được xe đang mở nhạc. Nhìn chung khoang cabin của Toyota Previa đáp ứng được nhu cầu tiện nghi của một chiếc xe gia đình, mang vẻ đẹp thanh lịch cần có.

2079550


2079551


Vận hành
Chiếc Previa của bác tài là phiên bản superchareger (siêu nạp) 2.4l vì thế công suất xe theo bác tài nói, vượt trội hơn rất nhiều, ngoài ra chúng còn giải quyết được thêm một vấn đề khác đó là tiết kiệm nhiên liệu.

2079553


Theo một số đánh giá về mẫu xe Previa này, chiếc xe gia đình này khá ăn xăng khi con số được cung cấp lên tới 20l/100km. Tuy nhiên chia sẻ về vấn đề này, bác Nam cho biết Previa khi nhập về Việt Nam đa số sẽ hư ở phần cảm biến oxy-khí thải. Nếu có thể khắc phục được sẽ làm giảm tình trạng này. Bằng chứng là sau khi sửa chữa lại cảm biến ở ống xả này, chiếc xe của bác Nam đã có một chuyến hành trình Sài Gòn - Huế với số liệu thu được là 10,19l/100km.

2079555


Chia sẻ thêm, bác Nam cho hay khi cần vượt chiếc xe vượt nhanh và gọn, nhờ vào hệ thống siêu nạp nên không bị trễ chân ga, ngoài ra vào cua hay đổ đèo cũng rất bám đường và cân bằng nhờ vào khoảng sáng gầm vừa phải. Khi chạy vừa tải xe rất đầm và êm.

Trả lời cho câu hỏi về khả năng vượt địa hình của mẫu xe này, bác chủ xe cho biết trong những chuyến hành trình Bắc-Nam, cụ thể là theo chia sẻ từ những thành viên trong hội Previa Club, trên cung đường đến Tà Xua (tỉnh Yên Bái) chiếc xe chạy đầm và khả năng leo dốc cũng như đổ đèo thể hiện rất tốt, tuy nhiên với khoảng gầm thấp, việc tránh các vũng bùn lầy cũng là một điều nên lưu ý.

Sau khi mua xe và gia nhập Previa Club, bác Nam cũng đã có cho mình những kinh nghiệm và kỹ năng sửa chữa riêng từ chia sẻ của các anh em trong hội, với những lỗi lặt vặt ở gầm, dây curoa hay hệ thống chiếu sáng, bác có thể tự khắc phục tại nhà.

Chiếc Previa trong bài viết là một trong rất nhiều chiếc Previa khác còn lại trong hội Previa Club, tuy nhiên chiếc xe này nổi bật vì nó là một trong những chiếc hiếm hoi vẫn còn giữ nguyên bản sản xuất trong hội mà được mọi người ưu ái gọi với cái biệt danh “hoa hậu”.

2079556
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
15/5/17
464
482
63
Xác nhận
confirm
Chất lượng tương xứng với thiết kế rộng rãi, cùng với độ tin cậy thừa hưởng từ nhãn hiệu Toyota, Toyota Previa được đánh giá là mẫu xe lý tưởng cho việc sử dụng trong gia đình. Sau 3 năm sử dụng, bác chủ xe có những nhận xét gì về chiếc xế yêu của mình ? Hãy cùng theo chân bài viết đánh giá chi tiết Toyota Previa LE 1994.

View attachment 2079496

Ngoại hình thu hút
Chiếc Toyota Previa dưới đây là phiên bản LE supercharger đời 94 thuộc sở hữu của anh Vân Nam, một bác tài từ Thủ Đức. Chiếc Previa 1994 được mua lại với giá 380 triệu từ một chủ nhân cũ ở Tây Ninh, được biết khi nhập về chiếc xe có giá lăn bánh 75K USD và tính tới thời điểm hiện tại từ nội thất, ngoại thất cho tới động cơ đều là nguyên bản “zin”.

Có lẽ không cần nói gì nhiều về ngoại hình, kể từ lúc ra mắt cách đây gần 30 năm, mẫu MPV 7 chỗ Previa đã gấy ấn tượng với người dùng bởi hình dáng độc đáo lạ mắt mà đến giờ vẫn nhiều người biết đến nó với biệt danh “đĩa bay”. Thiết kế phần đầu xe hình “đầu đạn” đã chiếm rất nhiều cảm tình của người tiêu dùng trong đó có bác chủ xe dưới đây.

View attachment 2079526

View attachment 2079527

View attachment 2079528

View attachment 2079558
Phần đèn hậu được nối liền nhau nằm ngang trong khi ở Toyota Previa 2010 cụm đèn này được đưa lên sát chân kính cốp

Nhận xét về ngoại hình xe, bác tài cho biết hình dáng xe nhỏ gọn dễ di chuyển trong nội đô, đặc biệt phần cánh lướt gió nguyên bản có khả năng khí động học cao, giúp xe di chuyển mượt hơn.

Năm 1997, Previa chính thức ngưng sản xuất tại Mỹ nhưng ở Việt Nam, hiện tại mẫu xe này vẫn được nhập về với rất nhiều phiên bản khác nhau, cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Grandis hay người anh em của mình Toyota Sienna.

View attachment 2079531
Phần cản trước và sau khá to và dày mang đến cho mẫu xe sự cứng cáp hơn

View attachment 2079532
Hệ thống chiếu sáng trước và sau xe đều là bóng halogen

View attachment 2079538
La zăng nguyên bản 15 inch, sử dụng thắng dĩa trước và sau đi kèm trang bị chống bó cứng phanh ABS

Có thể thấy tổng thể ngoại hình xe không quá cơ bắp và cầu kỳ tuy nhiên Previa được bác Nam quyết định mua lại vì chúng là mẫu xe MPV thích hợp cho gia đình trong những chuyến đi chơi xa với khoang cabin thật sự thoải mái.

Nội thất thoải mái
Previa với thiết kế động cơ đặt nằm giữa thay vì phía trước đầu xe, làm cho không gian bên trong xe rộng rãi hơn. Thiết kế bảng táp lô dạng hộc, vô lăng 4 chấu bọc da với cần số tự động nằm phía sau tay lái, decal giả gỗ được bác tài dán thêm để tăng tính thẩm mỹ.

View attachment 2079541

View attachment 2079542

Ghế lái và hàng ghế thứ 2 chỉnh tay, riêng hàng ghế thứ 2 có thể gấp và xoay đấu lưng với hàng ghế trước, trong khi hàng ghế cuối có thể gập sang hai bên mở ra một không gian cực kỳ rộng và thoải mái mà theo bác chủ xe chia sẻ “có thể trải cả nệm ra mà nằm”.

Bác Nam còn cho biết người nhà khi ngồi ở 2 hàng ghế sau có thể duỗi chân thoải mái nhờ vào khoảng trống để chân rộng phía trước. Ghế khách đều được bọc da, tuy nhiên theo năm tháng chất liệu này đã không còn mới như trước nên đã được bác Nam bọc thêm bên ngoài lớp áo khác để bảo vệ.

View attachment 2079543

View attachment 2079545

View attachment 2079546

View attachment 2079544
Toyota Previa sở hữu thiết kế cửa lùa 1 bên chạy bằng “cơm”

Chiếc Previa sở hữu 2 dàn lạnh độc lập trước sau, theo nhận xét của anh là cho hơi mát đều và không bị buốt.

View attachment 2079549
Mẫu xe sở hữu option 2 cửa sổ trời

Mẫu xe gia đình sử dụng 9 loa trong đó có 1 loa sub nằm ở ghế sau. Cách âm của xe nhìn chung rất tốt, khi mở loa to và đóng của lại khó mà biết được xe đang mở nhạc. Nhìn chung khoang cabin của Toyota Previa đáp ứng được nhu cầu tiện nghi của một chiếc xe gia đình, mang vẻ đẹp thanh lịch cần có.

View attachment 2079550

View attachment 2079551

Vận hành
Chiếc Previa của bác tài là phiên bản superchareger (siêu nạp) 2.4l vì thế công suất xe theo bác tài nói, vượt trội hơn rất nhiều, ngoài ra chúng còn giải quyết được thêm một vấn đề khác đó là tiết kiệm nhiên liệu.

View attachment 2079553

Theo một số đánh giá về mẫu xe Previa này, chiếc xe gia đình này khá ăn xăng khi con số được cung cấp lên tới 20l/100km. Tuy nhiên chia sẻ về vấn đề này, bác Nam cho biết Previa khi nhập về Việt Nam đa số sẽ hư ở phần cảm biến oxy-khí thải. Nếu có thể khắc phục được sẽ làm giảm tình trạng này. Bằng chứng là sau khi sửa chữa lại cảm biến ở ống xả này, chiếc xe của bác Nam đã có một chuyến hành trình Sài Gòn - Huế với số liệu thu được là 10,19l/100km.

View attachment 2079555

Chia sẻ thêm, bác Nam cho hay khi cần vượt chiếc xe vượt nhanh và gọn, nhờ vào hệ thống siêu nạp nên không bị trễ chân ga, ngoài ra vào cua hay đổ đèo cũng rất bám đường và cân bằng nhờ vào khoảng sáng gầm vừa phải. Khi chạy vừa tải xe rất đầm và êm.

Trả lời cho câu hỏi về khả năng vượt địa hình của mẫu xe này, bác chủ xe cho biết trong những chuyến hành trình Bắc-Nam, cụ thể là theo chia sẻ từ những thành viên trong hội Previa Club, trên cung đường đến Tà Xua (tỉnh Yên Bái) chiếc xe chạy đầm và khả năng leo dốc cũng như đổ đèo thể hiện rất tốt, tuy nhiên với khoảng gầm thấp, việc tránh các vũng bùn lầy cũng là một điều nên lưu ý.

Sau khi mua xe và gia nhập Previa Club, bác Nam cũng đã có cho mình những kinh nghiệm và kỹ năng sửa chữa riêng từ chia sẻ của các anh em trong hội, với những lỗi lặt vặt ở gầm, dây curoa hay hệ thống chiếu sáng, bác có thể tự khắc phục tại nhà.

Chiếc Previa trong bài viết là một trong rất nhiều chiếc Previa khác còn lại trong hội Previa Club, tuy nhiên chiếc xe này nổi bật vì nó là một trong những chiếc hiếm hoi vẫn còn giữ nguyên bản sản xuất trong hội mà được mọi người ưu ái gọi với cái biệt danh “hoa hậu”.

View attachment 2079556
hay quá anh ơi
 
Reactions: Previa1996
Hạng B2
18/9/17
102
141
33
Thủ Đức
Xác nhận
confirm
Chất lượng tương xứng với thiết kế rộng rãi, cùng với độ tin cậy thừa hưởng từ nhãn hiệu Toyota, Toyota Previa được đánh giá là mẫu xe lý tưởng cho việc sử dụng trong gia đình. Sau 3 năm sử dụng, bác chủ xe có những nhận xét gì về chiếc xế yêu của mình ? Hãy cùng theo chân bài viết đánh giá chi tiết Toyota Previa LE 1994.

View attachment 2079496

Ngoại hình thu hút
Chiếc Toyota Previa dưới đây là phiên bản LE supercharger đời 94 thuộc sở hữu của anh Vân Nam, một bác tài từ Thủ Đức. Chiếc Previa 1994 được mua lại với giá 380 triệu từ một chủ nhân cũ ở Tây Ninh, được biết khi nhập về chiếc xe có giá lăn bánh 75K USD và tính tới thời điểm hiện tại từ nội thất, ngoại thất cho tới động cơ đều là nguyên bản “zin”.

Có lẽ không cần nói gì nhiều về ngoại hình, kể từ lúc ra mắt cách đây gần 30 năm, mẫu MPV 7 chỗ Previa đã gấy ấn tượng với người dùng bởi hình dáng độc đáo lạ mắt mà đến giờ vẫn nhiều người biết đến nó với biệt danh “đĩa bay”. Thiết kế phần đầu xe hình “đầu đạn” đã chiếm rất nhiều cảm tình của người tiêu dùng trong đó có bác chủ xe dưới đây.

View attachment 2079526

View attachment 2079527

View attachment 2079528

View attachment 2079558
Phần đèn hậu được nối liền nhau nằm ngang trong khi ở Toyota Previa 2010 cụm đèn này được đưa lên sát chân kính cốp

Nhận xét về ngoại hình xe, bác tài cho biết hình dáng xe nhỏ gọn dễ di chuyển trong nội đô, đặc biệt phần cánh lướt gió nguyên bản có khả năng khí động học cao, giúp xe di chuyển mượt hơn.

Năm 1997, Previa chính thức ngưng sản xuất tại Mỹ nhưng ở Việt Nam, hiện tại mẫu xe này vẫn được nhập về với rất nhiều phiên bản khác nhau, cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Grandis hay người anh em của mình Toyota Sienna.

View attachment 2079531
Phần cản trước và sau khá to và dày mang đến cho mẫu xe sự cứng cáp hơn

View attachment 2079532
Hệ thống chiếu sáng trước và sau xe đều là bóng halogen

View attachment 2079538
La zăng nguyên bản 15 inch, sử dụng thắng dĩa trước và sau đi kèm trang bị chống bó cứng phanh ABS

Có thể thấy tổng thể ngoại hình xe không quá cơ bắp và cầu kỳ tuy nhiên Previa được bác Nam quyết định mua lại vì chúng là mẫu xe MPV thích hợp cho gia đình trong những chuyến đi chơi xa với khoang cabin thật sự thoải mái.

Nội thất thoải mái
Previa với thiết kế động cơ đặt nằm giữa thay vì phía trước đầu xe, làm cho không gian bên trong xe rộng rãi hơn. Thiết kế bảng táp lô dạng hộc, vô lăng 4 chấu bọc da với cần số tự động nằm phía sau tay lái, decal giả gỗ được bác tài dán thêm để tăng tính thẩm mỹ.

View attachment 2079541

View attachment 2079542

Ghế lái và hàng ghế thứ 2 chỉnh tay, riêng hàng ghế thứ 2 có thể gấp và xoay đấu lưng với hàng ghế trước, trong khi hàng ghế cuối có thể gập sang hai bên mở ra một không gian cực kỳ rộng và thoải mái mà theo bác chủ xe chia sẻ “có thể trải cả nệm ra mà nằm”.

Bác Nam còn cho biết người nhà khi ngồi ở 2 hàng ghế sau có thể duỗi chân thoải mái nhờ vào khoảng trống để chân rộng phía trước. Ghế khách đều được bọc da, tuy nhiên theo năm tháng chất liệu này đã không còn mới như trước nên đã được bác Nam bọc thêm bên ngoài lớp áo khác để bảo vệ.

View attachment 2079543

View attachment 2079545

View attachment 2079546

View attachment 2079544
Toyota Previa sở hữu thiết kế cửa lùa 1 bên chạy bằng “cơm”

Chiếc Previa sở hữu 2 dàn lạnh độc lập trước sau, theo nhận xét của anh là cho hơi mát đều và không bị buốt.

View attachment 2079549
Mẫu xe sở hữu option 2 cửa sổ trời

Mẫu xe gia đình sử dụng 9 loa trong đó có 1 loa sub nằm ở ghế sau. Cách âm của xe nhìn chung rất tốt, khi mở loa to và đóng của lại khó mà biết được xe đang mở nhạc. Nhìn chung khoang cabin của Toyota Previa đáp ứng được nhu cầu tiện nghi của một chiếc xe gia đình, mang vẻ đẹp thanh lịch cần có.

View attachment 2079550

View attachment 2079551

Vận hành
Chiếc Previa của bác tài là phiên bản superchareger (siêu nạp) 2.4l vì thế công suất xe theo bác tài nói, vượt trội hơn rất nhiều, ngoài ra chúng còn giải quyết được thêm một vấn đề khác đó là tiết kiệm nhiên liệu.

View attachment 2079553

Theo một số đánh giá về mẫu xe Previa này, chiếc xe gia đình này khá ăn xăng khi con số được cung cấp lên tới 20l/100km. Tuy nhiên chia sẻ về vấn đề này, bác Nam cho biết Previa khi nhập về Việt Nam đa số sẽ hư ở phần cảm biến oxy-khí thải. Nếu có thể khắc phục được sẽ làm giảm tình trạng này. Bằng chứng là sau khi sửa chữa lại cảm biến ở ống xả này, chiếc xe của bác Nam đã có một chuyến hành trình Sài Gòn - Huế với số liệu thu được là 10,19l/100km.

View attachment 2079555

Chia sẻ thêm, bác Nam cho hay khi cần vượt chiếc xe vượt nhanh và gọn, nhờ vào hệ thống siêu nạp nên không bị trễ chân ga, ngoài ra vào cua hay đổ đèo cũng rất bám đường và cân bằng nhờ vào khoảng sáng gầm vừa phải. Khi chạy vừa tải xe rất đầm và êm.

Trả lời cho câu hỏi về khả năng vượt địa hình của mẫu xe này, bác chủ xe cho biết trong những chuyến hành trình Bắc-Nam, cụ thể là theo chia sẻ từ những thành viên trong hội Previa Club, trên cung đường đến Tà Xua (tỉnh Yên Bái) chiếc xe chạy đầm và khả năng leo dốc cũng như đổ đèo thể hiện rất tốt, tuy nhiên với khoảng gầm thấp, việc tránh các vũng bùn lầy cũng là một điều nên lưu ý.

Sau khi mua xe và gia nhập Previa Club, bác Nam cũng đã có cho mình những kinh nghiệm và kỹ năng sửa chữa riêng từ chia sẻ của các anh em trong hội, với những lỗi lặt vặt ở gầm, dây curoa hay hệ thống chiếu sáng, bác có thể tự khắc phục tại nhà.

Chiếc Previa trong bài viết là một trong rất nhiều chiếc Previa khác còn lại trong hội Previa Club, tuy nhiên chiếc xe này nổi bật vì nó là một trong những chiếc hiếm hoi vẫn còn giữ nguyên bản sản xuất trong hội mà được mọi người ưu ái gọi với cái biệt danh “hoa hậu”.

View attachment 2079556
Mới 888 cà phê hôm qua . Nay đã nổ sóng dữ vậy trời .Nhanh vậy Bác .Duongminhtan Thanks Bác
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook