Đánh Giá Xe Đánh giá Renault Koleos: chiếc xe an toàn và nhiều tiện ích

Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Xác nhận
confirm
IMG_4323.JPG
Koleos là đại diện duy nhất của Pháp trong phân khúc Crossover 5 chỗ tại Việt Nam có giá bán trên 1 tỷ với đa số là những cái tên đến từ Nhật như Honda CRV, Toyota RAV4, Mazda CX-5. Mẫu xe này tạo ưu thế với nhiều tiện nghi và trang bị an toàn theo đúng phong cách của những mẫu xe châu Âu.[pagebreak][/pagebreak]

Thương hiệu Renault xuất hiện tại Việt Nam vào 2010 và Koleos chính là sản phẩm đầu tiên mà hãng xe này giới thiệu tới thị trường nước ta. Koleos hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản: Koleos 4x2 và Koleos 4x4 với giá bán tương ứng là 1,399 tỷ đồng và 1,479 tỷ đồng và đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Mức giá này được cho là cao hơn so với các đối thủ. Vậy mẫu xe này có xứng đáng để người tiêu dùng chọn mua?

Thiết kế năng động

Không thể phủ nhận Koleos mang nét trẻ trung và hiện đại. Đây có lẽ là sự kết hợp giữa phong cách nhẹ nhàng, mượt mà của người Á Đông và sự chu toàn của người Pháp.
IMG_4263.JPG
Những thay đổi đáng kể nhất của phiên bản mới so với Koleos 2012 trước đó chính là lưới tản nhiệt hình chữ V thiết kế mới với 3 thanh ngang mạ chrome, logo Renault hình quả trám đặt giữa, cụm đèn pha gương cầu có thêm đèn DRL Led tựa như mí mắt. Đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu. Mâm xe hợp kim 18inch có thiết kế đẹp mắt tạo hiệu ứng như đang sẵn sàng tiền về phía trước.
IMG_4266.JPG
Với kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.520 x 1.855 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.690 mm, chiều cao gầm xe 206 mm, Koleos vẫn trông gọn gàng nhờ đầu xe ngắn, mui xe cao. Điều này ít nhiều sẽ tạo ưu thế dễ dàng quan sát khi đi phố cũng như tạo cho không gian bên trong sự thoáng đạt.
IMG_4295.JPG
Một chi tiết mà nhóm đánh giá rất thích trên Koleoes đó chính là phần cửa cốp sau. Renault đã thiết kế cửa được mở thành 2 phần, 2/3 cửa trên mở nhằm mục đích chứa đồ với thể tích đến 450 lít, còn khi 1/3 cửa dưới mở ra thì người dùng có cả một sàn xe rộng rãi phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại cuối tuần.

Nội thất đơn giản nhưng thực dụng

Bên trong, Koleos 2014 các chi tiết thể hiện sự chắc chắn và có phần cổ điển đặc trưng của một chiếc xe mang nhiều phong cách Châu Âu này. Vật liệu chủ đạo của nội thất xe là da và nhựa mang tông màu đen khá sang và dễ vệ sinh. Các chi tiết như táp-lô, cửa gió điều hòa, cần số được viền màu bạc, tay nắm cửa mạ chrome, chỉ khâu màu trắng tạo điểm nhấn cho khoang xe.
IMG_4275.JPG
Nếu muồn tìm sự hiện đại và đầy công nghệ ở hệ thống thông tin-giải trí thì Koleos sẽ làm rất nhiều người phải thất vọng khi không trang bị một màn hình cảm ứng hay chí ít cũng có hệ thống đa thông tin. Xe chỉ được trang bị một màn hình hiển thị nhỏ nằm riêng lẻ trên cao. Hệ thống này hỗ trợ chuẩn AM/FM/MP3, cổng cắm USB/AUX và iPOD. Bảng đồng hồ trung tâm cũng được thiết kế khá đơn giản. Vô lăng 3 chấu tích hợp nút điều chỉnh âm thanh.
IMG_4269.JPG
Koleos 2014 có trang bị hệ thống điều hòa hai vùng độc lập kèm theo hệ thống kiểm soát khí, các cửa gió cho hàng ghế sau nằm ở trụ B dù nhỏ nhưng cũng đáng ghi nhận. Ghế xe khá ôm và êm tạo sự thoải mái trong những chuyến đi xa. Đặc biệt, chiếc rèm che nắng ở hàng ghế sau và chiếc bàn đọc sách rất hữu ích cho hành khách. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama giúp người lái có thể tận hưởng cảm giác thư thái khi lái xe vào thời tiết đẹp.
IMG_4237.JPG
Sự tiện dụng của Koleos còn thể hiện ở chỗ hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 40/60 nhờ lẫy gạt thông minh bố trí cả trong khoang cabin và phía sau khoang chứa đồ. Nếu gập hàng ghế thứ 2, khoang để đồ có thể tích mở rộng lên đến 1.380 lít.

Phù hợp cho đi phố

Koleos 2014 được trang bị động cơ I4 của liên minh Renault-Nissan, dung tích 2.488cc, công suất 170 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 226Nm tại 4.400 vòng/phút. Hãng Renault công bố thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 9,9 giây và tốc độ cực đại có thể đạt 186 km/h. Xe được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT. Phiên bản nhóm đánh giá trải nghiệm là bản dẫn động một cầu 4x2.
IMG_4270.JPG
Cảm nhận đầu tiên khi làm quen với việc điều khiển Koleos là sự lạ lẫm xen lẫn thích thú. Người lái phải đưa chìa khóa thông minh vào ổ cấm mới có thể ấn nút khởi động. Xe có hệ thống phanh tay điện tử luôn mặc định hoạt động khi xe dừng. Trong trường hợp người lái đã thắt dây an toàn thì chỉ cần gài số, đạp ga thì phanh tay điện tử sẽ tự động tắt và xe hoạt động bình thường.
IMG_4191.JPG
Vô lăng trợ lực điện của Koleos nhẹ nhàng cùng góc chữ A nhỏ và mặt kính lái phía trước lớn cho tầm nhìn rất thoáng và bao quát nên việc điều khiển trong những con phố chật hẹp cũng không là vấn đề phải bận tâm. Hơn nữa, gương chiếu hậu có thiết kế mép ngoài kiểu gương cầu làm giảm điểm mù cho người lái nâng cao sự an toàn khi lái xe.

Ở tốc độ thấp, khả năng cách âm xe khá tốt, tiếng ồn từ động cơ và tiếng mặt đường vọng vào khoang xe không nhiều. Chân ga cho cảm giác rất nhạy và khả năng đáp ứng rất tốt với những cú nhấp ga hay đạp ga dứt khoát của người lái. Khi vào chạy tốc độ cao, hộp số vô CVT hoạt động mượt mà, vô lăng khá đầm. Tuy nhiên, khi di chuyển trên 100 km/h độ ồn của xe khá lớn, tiếng gió và tiếng mặt đường vọng vào ca-bin khá nhiều gây khó chịu cho hành khách trong xe.
IMG_4169.JPG
Thử sử dụng chức năng Cruise Control, Koleos cho phép tăng/giảm tốc độ bằng nút bấm bên trái vô lăng với bước chuyển tốc độ là 2 km/h. Chức năng này sẽ tự ngắt khi người lái đạp vào chân phanh. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống giới hạn tốc độ (Speed Limit) giúp người điều khiển tuân thủ tốc độ quy định.

Sau hơn 220 km chạy thử nghiệm, Koleos 2014 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 11L/100Km đường hỗn hợp, kết quả tạm chấp nhận được trên một mẫu xe 2.5 lít mạnh 170 mã lực.

Một mẫu xe an toàn

Là thương hiệu đến từ châu Âu nên cũng không khó hiểu khi Renault Koleos rất được chú trọng đến các tính năng an toàn.
IMG_4232.JPG
Koleos được trang bị đến 6 túi khí bao gồm 2 túi trước, bên sườn, túi khí rèm bảo vệ cả hàng ghế trước và sau; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống chống trượt quay bánh xe (ASR), hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống đèn pha tự động liếc mắt khi vào cua (phiên bản Koleos 2 cầu 4x4), cảm biến gạt mưa tự động.
IMG_4230.JPG
Trong trường hợp khẩn cấp, xe tự động kích hoạt chức năng mở cửa xe, tắt chức năng phun xăng, đánh lửa, tự động bật đèn báo động. Gương chiếu hậu quan sát được hàng ghế trẻ em phía sau cho phép bạn dễ dàng quan sát trẻ mà không cần rời mắt khỏi tay lái. Phiên bản đặc biệt cũng có thêm tính năng cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau với camera quan sát phía sau dễ dàng quay đầu và đỗ xe. Công nghệ cảnh báo điểm mù giúp bạn an tâm hơn khi có ý định chuyển làn đường.

Kết luận

Có thiết kế năng động, nội thất đơn giản và thực dụng cùng những trang bị an toàn hàng đầu phân khúc, Koleos là một lựa chọn hợp lý cho những khách hàng thích sở hữu một mẫu xe châu Âu và không quá chú trọng vẻ hào nhoáng.
IMG_4315.JPG
Koleos có giá bán 1,399 và 1,479 tỷ cho bản 4x2 và 4x4, cao hơn khoảng 200 triệu đồng so với các mẫu xe Nhật, Hàn Quốc là điều có thể cân nhắc khi chọn mẫu xe này.
 
Hạng B2
8/3/14
292
1.377
93
1 tỏi tư
Good luck, renault!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
28/10/12
1.172
1.061
113
em này là thành quả của Renault, Nissan và Samsung nên hơi bị đắt, cái gì cũng ổn ngoại trừ thiết kế ;(
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook