Tin Tức Đánh giá nhanh VinFast Lux A2.0 và SA2.0: Vận hành mượt mà, thiết kế sang trọng, đáng để trải nghiệm

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.275
7.728
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
2025758
VinFast Lux SA2.0 và Lux A2.0 là hai mẫu xe vốn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người yêu xe trong nước, và cả truyền thông kể từ khi nó được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối tháng 10 năm ngoái ở Paris Motor Show 2018. VinFast đã bắt đầu giao xe Lux từ cuối tháng 7, mới đây VinFast đã tổ chức chương trình lái thử trải nghiệm xe Lux tại Hà Nội và TP.HCM. Đây là cơ hội dành cho các trong khách hàng trong nước có dịp cầm lái và tìm hiểu hai mẫu xe này. Hãy cùng đánh giá nhanh VinFast Lux SUV và Sedan.​

2025759
Lux SA2.0​

2025760
Lux A2.0
Đầu tiên là về giá bán, kể từ đầu tháng 10/2019, VinFast đã điều chỉnh giá bán cho Lux. Cụ thể, Lux A2.0 có mức giá từ 1,040 – 1,289 tỷ đồng, và Lux SA2.0 có giá từ 1,464 – 1,789 tỷ đồng.​

Lux A2.0 và Lux SA2.0 được quảng bá là mẫu xe ‘’Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế’’. Bản thân hai mẫu xe Lux được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của BMW, cụ thể là khung của 5 Series (thế hệ F10) cho A2.0 và X5 (thế hệ F15) cho SA2.0. Chính ‘’chiếc xương sống’’ này mang lại một kích thước lớn cho cặp đôi SUV và sedan.​

2025761

Hãy khoan đặt Lux A2.0 và SA2.0 vào các phân khúc xe trên thị trường, tạm thời chúng ta có thể xem nó là một ngoại lệ. Khi nói về kích thước, mẫu sedan A2.0 mang kích thước (DxRxC) lần lượt: 4.973 x 1.900 x 1.464mm và chiều dài cơ sở 2.968mm. Đây là kích thước tương đương với các mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung trên thị trường, nó bao gồm: Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6. Hay nói cách khác, kích thước A2.0 lớn hơn Camry, Accord hay Mazda6. Bên cạnh đó, Lux A2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD) thay vì cầu trước (FWD) như tất cả các mẫu sedan hạng D phổ thông trên thị trường.​

Kích cỡ lớn, hệ dẫn động cầu sau và kiểu dáng thiết kế ngoại thất sang trọng giúp Lux A 2.0 trở thành một sự lựa chọn độc đáo và duy nhất khi các bác lựa chọn một mẫu xe sedan với số tiền dưới 1,3 tỷ đồng tại Việt Nam. Tất nhiên với số tiền 1,3 tỷ, số đông sẽ thêm một chút để lựa chọn sedan hạng sang cỡ nhỏ (C-Class, 3 Series, A4) hoặc dư dả hầu bao lựa chọn ‘’an toàn’’ ở Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6.​

2025762

Tương tự ‘’người anh em’’ Lux A2.0, mẫu SUV 7 chỗ Lux SA2.0 cũng mang những thế mạnh nằm ở kích thước và hệ dẫn động cầu sau (RWD). Như đã đề cập, ‘’chiếc xương sống’’ của SA2.0 được lấy từ BMW X5 (F15), chính vì thế SA2.0 có kích cỡ DxRxC lần lượt: 4.940 x 1.960 x 1.773mm đi cùng với chiều dài cơ sở 2.933mm. Nhìn chung, kích thước và ‘’vóc dáng’’ của Lux SA2.0 khá đồ sộ, nó tương đương với BMW X5, Mercedes-Benz GLE và Volvo XC90 nếu đặt cạnh. Tuy nhiên, Lux SA2.0 chưa đủ tầm để ‘’ngồi chung mâm’’ với những ‘’anh lớn’’ SUV từ các thương hiệu sang trọng đến từ châu Âu, mặc dù kiểu dáng nó rất sang trọng.​

Khi nói về giá bán, VinFast SA2.0 có giá dao động từ 1,4 – 1,7 tỷ đồng, mức giá này cao hơn nếu so với tất cả các mẫu crossover 5/5+2 đang bán trên thị trường. Dừng lại ở đây 1 chút, bạn có 2 lựa chọn: cầu trước (FWD) hoặc AWD khi mua các mẫu crossover 5/5+2 – không có hệ dẫn động cầu sau (RWD). Ngoài ra, mức giá của VinFast SA2.0 cao hơn cả các mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung (body-on-frame). Và tất nhiên, Lux SA2.0 lại không được xếp vào hai phân khúc này. Chính vì thế, Lux SA2.0 lại trở thành một sự chọn lựa độc đáo, tương tự như sedan Lux A2.0​

2025763
2025765

Về thiết kế, VinFast Lux A2.0 và SA2.0 đều sở hữu ngoại thất đẹp mắt và sang trọng. Thiết kế của Lux mang sức hút mạnh mẽ với người đối diện, nó khiến người đi đường ngoái nhìn khi dừng chờ đèn đỏ hay đỗ xe bên đường, đây là trải nghiệm khi em cầm lái Lux trên đường phố tại Bình Dương. Có lẽ họ tò mò, nhưng số đông chắn chắc sẽ gật đầu khi vô tình được hỏi ‘’Anh/Chị thấy mẫu xe này đẹp không?’’.​

2025764
2025766
2025807

2025810


Cặp đôi Lux mang cùng một ngôn ngữ thiết kế rất dễ nhận diện thương hiệu VinFast. Phần đầu xe trang bị đèn LED định vị nối liền với cụm lưới tản nhiệt tạo hình chữ V, đèn pha được đặt thấp. Đèn hậu LED trải dài cũng tạo thành hình chữ ‘’V’’ tương tự đầu xe. Tuy nhiên, theo nhiều ý thì VinFast Lux mất điểm ở thiết kế nằm ở các logo chữ nổi mạ crôm ở phía sau, chi tiết này khá dư thừa so với vẻ đẹp tổng thể của xe. Nếu mua Lux, các bác nên ưu tiên chọn các phiên bản cao cấp vì nó sở hữu bộ mâm xe hai tông màu trông bắt mắt hơn so với bộ mâm tiêu chuẩn khá đơn điệu.​

2025774
2025767

Bước vào trong nội thất, tiếng đóng cửa chắc nịch cho cảm giác chắc chắn và cao cấp. Rất tiếc, không có cửa sổ trời trên cả hai mẫu xe. Điều đặc biệt là Lux SA và A được thiết kế tổng thể bảng táp-lô và vô lăng tương tự nhau, nếu không muốn nói rằng nó giống hệt nhau. Ngay chính giữa trung tâm bảng táp-lô là màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng kích thước 10,5 inch đặt hơi nghiêng về người lái, gọi là đa chức năng vì nó được tích hợp nhiều hệ thống gồm: điều hoà, định vị, kết nối bluetooth, camera 360,…​

2025775
2025776
Cần số mang thiết kế tương tự cần số BMW
2025778
...và cả chiếc chìa khoá nữa
2025780

Trên thực tế, chất lượng hiển thị của màn hình chỉ đủ dùng và chưa thực sự ‘’sướng con mắt’’ khi có mang độ phân giải 480x640 pixel. Cách đặt màn hình cỡ lớn này rất hiện đại và giúp cabin được tối giản. Nhưng đối với nhiều người, tại vị trí này họ vẫn thích lối thiết kế kiểu truyền thống hơn gồm: các nút bấm, vặn xoay, cửa gió điều hoà và tất nhiên là màn hình cảm ứng trung tâm tại vị trí này, hơn là đặt một màn hình cỡ lớn. Thao tác tăng chỉnh điều hoà, mức gió qua các núm vặn, nút bấm sẽ nhanh hơn trong lúc cầm lái, hơn là tập trung để thao tác trên màn hình.​

2025783
2025784
Chất lượng hiển thị camera 360 độ của Lux chưa thực sự rõ nét

2025781
2025805


Lux được trang bị cụm đồng hồ lái dạng analog truyền thống, nó được tích hợp màn hình hỗ trợ lái phía trên hiển thị đẩy đủ thông tin cân thiết một cách trực quan. Vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm. Nút bấm trên vô lăng Lux là chi tiết mà nhiều người chú ý nhất khi nói về độ hoàn thiện chi tiết của nội thất Lux. ‘’Trông hơi nhựa, nó thiếu cảm giác liền mạch, nhìn sờ không sướng’’ là cảm nhận của một người bạn em khi cầm lái Lux. Nhưng bọn em không đến để chê, bù lại nội thất Lux A và SA có những điểm cộng như ghế ngồi thoải mái rộng rãi, chất liệu da bọc ghế mềm mại và mát, hệ thống điều hoà làm lạnh nhanh. Đặc biệt là cột A trên 2 mẫu xe được ‘’vát’’ mỏng thoáng tầm nhìn cho người lái lúc quay đầu hay đi vào bùng binh.​

2025786
2025787
Nội thất Lux SA2.0 cực kỳ rộng rãi cho 5 người
2025791
Hàng ghế phía sau thích hợp với trẻ nhỏ hoặc người có chiều cao khiêm tốn
Về hệ thống treo, trên sedan A2.0 sử dụng treo độc lập, tay đòn dưới kép, giá đỡ bằng nhôm ở phía trước, trong khi đó phía sau xe cũng sử dụng treo sau độc lập đa liên kết với đòn dẫn hướng và thanh ổn định ngang. SUV được thiết lập hệ thống treo phía trước tương tự sedan, nhưng phía sau sử dụng phuộc hơi (rear air suspension), trang bị này thường bắt gặp trên các mẫu SUV cao cấp, nhưng nó được cố định và không có mô-đun điều khiển điện tử giúp thay đổi chiều cao xe thông qua việc tăng/giảm áp suất. VinFast SA2.0 không có các chế độ lái (Drive Mode). Nếu so sự êm ái và thoải mái ở hàng ghế thứ 2, thì SA2.0 tốt hơn so với mẫu sedan A2.0.​

2025795

2025793

Về động cơ, Lux SA2.0 và A2.0 đều sử dụng chung động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.0L tăng áp cổng nạp kép (twin scroll turbo), động cơ này có nguồn gốc từ động cơ N20 của BMW. Tuy nhiên, động cơ này không thừa hưởng công nghệ van biến thiên Valvetronic nổi tiếng của BMW. Ở Lux SA2.0, động cơ cho công suất 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. A2.0 phiên bản cao cấp này lắp động cơ công suất 228 mã lực + max torque 350Nm (175hp + 300Nm ở tiêu chuẩn).​

Cả hai sản phẩm đều sử dụng nền tảng hệ dẫn động cầu sau (RWD) và hộp số tự động 8 cấp từ ZF (ZF Friedrichshafen AG) của Đức, hộp số này vốn quen thuộc với các mẫu xe nhà ‘’BIM’’. Với trọng lượng thấp hơn Lux SA2.0, Lux A2.0 cho cảm giác tăng tốc tốt hơn. Khi đạp thốc chân ga, động cơ ‘’hai chấm’’ này tỏ ra trễ ở vài giây đầu, nhưng sau đó nhanh chóng tăng tốc nhanh khi hệ thống turbo ‘’boost’’ bắt đầu hoạt động hiệu quả nhờ vào luồng khí xả. Vô lăng Lux cho khả năng xử lý tốt, chính xác, thân xe ổn định và vững vàng kèm một chút rung nhẹ khi thực hiện bài test phanh gấp ở tốc độ hơn 80 km/h.​

2025794

Ở mẫu SUV, mặc dù có công suất 228hp tương đương sedan nhưng xe có trọng lượng lớn hơn A2.0 nên khả năng tăng tốc không nhanh như mẫu sedan. Khi em test ở đoạn đường vắng, Lux SA2.0 tăng tốc từ 0 – 100km/h trong khoảng thời gian dưới 12 giây (xe 04 người lớn). SUV SA2.0 có sự ổn định, đầm chắc và cho cảm giác cầm lái tốt, thậm chí khi test người lái rất tự tin khi vào cua (lơi) ở tốc độ trên 80 km/h. Hệ thống cân bằng điện tử trên xe can thiệp ngay lập tức khi xe có hiện tượng thiếu lái (understeer) khi vào cua làm giảm rủi ro gặp tai nạn khi di chuyển ở tốc độ cao.​

2025796

Lux SA và A được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), chức năng phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), khởi hành ngang dốc (HSA), hỗ trợ xuống dốc (HDC), chống lật (ROM), đèn báo phanh khẩn cấp (ESS) và 06 túi khí.​

2025797

VinFast Lux A2.0 và SA2.0 là một lựa chọn độc đáo dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe sedan và SUV mang thiết kế đẹp mắt, nội thất rộng rãi trang bị tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái đủ dùng. Nhưng ai sẽ mua Lux? Đó những khách hàng có cảm tình với thương hiệu xe của người Việt, yêu thích thiết kế sang trọng, gợi cảm của Lux và muốn trải nghiệm hai dòng xe này. Họ là những khách hàng sẽ bỏ qua các lựa chọn ‘’an toàn’’ của số đông.​

Em có một người anh đang đi Mazda CX-5, khi được hỏi rằng anh có quan tâm đến VinFast Lux không, và nếu đổi xe anh có chọn Vin Lux không? Câu trả lời là: ‘’Có, anh thích chiếc SUV, nhưng mức giá trên 1,5 tỷ đồng này khá cao so với anh, anh sẽ đợi thêm một thời gian nữa (nếu mua)’’.

2025813
 

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng
Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.275
7.728
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
2025839
2025841
2025847
2025848
2025849


2025850


2025860


2025923

Sạc điện thoại không dây được bố trí bên dưới bệ tỳ tay

2025851

2025880

Dàn đèn ambient light trang trí nội thất​

2025852

Hàng ghế phía sau Lux A2.0 rộng rãi duỗi chân thoải mái

2025853
2025854
2025855
2025856
2025857
2025858
2025859
 
Hạng D
28/7/09
1.095
7.994
113
Xác nhận
confirm
Ở mẫu SUV, mặc dù động cơ được điều chỉnh công suất lớn hơn (228hp) sedan, nhưng khả năng tăng tốc không nhanh như mẫu sedan khi nó mang xác trọng lượng lớn hơn. Khi em test ở đoạn đường vắng, Lux SA2.0 tăng tốc từ 0 – 100km/h trong khoảng thời gian dưới 12 giây (xe 04 người lớn).​
Thớt nên ghi chú thêm là vì chưa quen xe nên tăng tốc tầm 12 giây chứ ko kẻo bi lock acc. :D
 
Hạng B2
2/9/04
322
74
28
Xác nhận
confirm
Em có một người anh đang đi Mazda CX-5, khi được hỏi rằng anh có quan tâm đến VinFast Lux không, và nếu đổi xe anh có chọn Vin Lux không? Câu trả lời là: ‘’Có, anh thích chiếc SUV, nhưng mức giá trên 1,5 tỷ đồng này khá cao so với anh, anh sẽ đợi thêm một thời gian nữa (nếu mua)’’.

View attachment 2025813
Và cuối cùng khi mua có khi anh lại chọn...Camry:D (e fun tý)
 
Hạng B2
4/4/14
342
241
43
Xác nhận
confirm
mua sa 2.0 1t500tr chạy 1 năm bán ko biết dc 1t200tr ,mà nếu hên dc giá đó thì coi ra lỗ ko thua gì xe sang vd như mec và bim ,nhưng vf chưa đủ tầm để ss với 2 hãng đó ,vậy câu hỏi ở đây nếu mua mec sau 1 năm bán lỗ 200 300tr ngta coi là bt ,còn mua xe của a vượng 1 năm toi mất 300tr thì ngta nói mình ngu ,vậy thôi em chọn xe nhật or hàn cho chắc
 
Reactions: PMH82
Hạng D
23/8/08
2.324
1.029
113
40
Xác nhận
confirm
Giá trên tỏi thì cơ quan nhà nước ko mua đc rồi
 
Reactions: Nissan4241
Hạng D
18/11/13
2.362
5.213
113
Bình Phước
Xác nhận
confirm
Ad viết vầy, đọc bung cả não.

Sao ko chia hẳn 2 bài, 1 về con sedan, 1 cho con Suv?

Con suv khi vào race ở Đại Nam, em nghe có vẻ như cót két ở phía sau.

2.0 turbo, test bài đạp lút, thắng lút ở 80km/h, không cho cảm giác "dính lưng" như mong đợi.

Tuy nhiên, thân xe ổn định, từ 80-0 km/h đâu đó khoảng 3s

IMG_20191004_161622.jpg
 
Reactions: lamnk
Hạng B2
6/6/09
161
108
43
Em đi xem và thử xe về thì trong đầu chỉ 1 cảm giác: bác Vượng quá phiêu lưu với sản phẩm của mình. Xe k tệ nếu giá loanh quanh 1tỷ cho con SA 2.0 (bản cao nhất) và 700tr cho con A 2.0. Còn giá hiện nay thì thật sự quá phiêu. Mặc dù e k mua Nhưng vẫn chúc Vinfast thành công.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook