Đánh Giá Xe Đánh giá Chevrolet Orlando 2015 sau 2000 km

Hạng B2
15/6/14
394
553
93
TPHCM
gia-xe-chevrolet-orlando-131-1442505824-55fae460e9946.jpg

"Nếu bạn quan tâm tới tiện nghi, option, cảm giác lái và sự an toàn của các thành viên gia đình, yêu chuộng kiểu dáng cơ bắp, cứng cáp kiểu Mỹ thì đây là chiếc xe rất đáng để bạn quan tâm." Dưới đây là những đánh giá sau khi vận hành xe được 2.000 km. [pagebreak][/pagebreak]

Trước tiên mình xin kể về nhược điểm của xe Chevrolet Orlando 2015:

- Không có chức năng theo dõi áp suất lốp
- Không có EBD
- Không có Cruise Control
- Khoảng hở vòng tròn vô lăng và còi khá xa khó bóp bằng ngón cái (tay mình thuộc hạng to)
- Hàng ghế 2 không có chỉnh điện
- Nếu không gập hàng ghế 3 diện tích cốp sau hơi nhỏ (chỉ để được tầm 4 cái hành lý xách tay, mỗi hàng lý chừng 3 bộ quần áo & dụng cụ cá nhân là full roài)
- Hiển thị trên đồng hồ taplo cửa chưa đóng, nhưng không cho biết chính xác cửa nào
- Vỏ xe, cái ghế cho tới cái cửa nó đều dày một cách hầm hố, có thực sự cần thiết? cộng thêm ghế màu tối nên ngồi bên trong có cảm giác hơi chật so với mấy em Taxi Innova (vỏ, ghế mỏng và sáng hơn)
- Thương hiệu Chevrolet ở VN hiện diện chưa được rộng rãi, do đó thường tạo điều kiện cho mấy ông thích GATO (nhất là hàng xóm) cố tình nhầm lẫn là xe Hàn?!?

Ngoài những nhược điểm kể trên, mình xin kể về "một rừng" ưu điểm của xe, tất nhiên những ưu điểm này đều qua 2000km cảm nhận, các sâu Chevrolet chưa chắc nắm để giới thiệu cho bạn khi mua xe đâu:
- Xe chạy đầm, tay lái nhẹ, đã từng test trên cao tốc SG-LT-GD ~130Km xe không ko bị bay, chao đảo, lắc lư, tay lái chắc không rung, cách âm cực tốt.
- Có hộ trợ hộp số bán tự động, máy tuy 1.8 nhưng leo lên 2 cây cầu rất cao trên cao tốc, dù tải đủ 7 người lớn nhưng cũng không cần qua chế độ M+/-, xe vẫn leo lên mà không có cảm giác hụt ga/đuối máy. Cũng đã test full 7 người leo lên cái dốc gửi xe ở AEON đều vù vù ko có tình trạng ì hay hụt, vượt xe khác cũng ko có gì chê.
- Có ABS hiệu quả, có lần mình chạy trên đường Âu Cơ có thằng cha nhậu xỉn bang vô đầu xe nằm ngay dưới bánh xe mình, may là có ABS mình cùng lúc vừa đạp thắng chết và đánh lái bánh xe xéo sang 1 bên, ko thì cán qua nguyên con rồi, ABS hoạt động hiệu quả, thằng cha nhậu xỉn xin chết mà ko được chết
- Có ESP cũng hiệu quả ko kém, mỗi lần chạy tốc nhanh từ đường cái vô đường con dù đang chơi mưa nhưng xe ko bị văng
- Chế độ tự động gạt mưa khi mưa to nặng hạt thì gạt nhanh, mưa nhỏ thì gạt đều đều, giúp cho mình ko cần bận tâm gạt mưa thủ công/liên tục mà tập trung lái.
- Ghế tài điều khiển điện cũng rất tiện lợi, ghế phụ trượt ra/vô giúp cho người ngồi và người người sau tăng thêm không gian thoải mái.
- Cửa sổ chỉnh điện tự động khi gặp vật cản (ví dụ tay/đầu thò ra ngoài) sẽ tự động chạy xuống tránh bị kẹp tay/đầu.
- Hàng ghế thứ 3 hoàn toàn ngồi được thoải mái với 2 người lớn từ 1m75 trở xuống, đã test đi từ SG ra VT 2 người ngồi cuối ko có cảm giác mỏi chân.
- Ghế tài chỉnh điện, rất tiếc ghế hàng 2 thì ko có cái nào chỉnh điện cả.
- Tất cả cửa tự động khóa khi chạy trên tốc độ 15km rất an toàn
- Dàn lạnh: lạnh đều, trước khi rước về mình cũng phân vân cái này, sau thấy dàn lạnh khá mạnh, lạnh và sâu, ngồi hàng 3 hoàn toàn mát rượi, chỉ cần chỉnh 2 họng gió nhỏ ở 2 bên tài và phụ chỉa lên trên thì người ngồi hàng 3 khỏe re.
- Gương có tính năng sấy cũng khá là giúp ích khi đi đường trời mưa, ko có chức năng này mình thấy rất khó lái xe khi gương bị che bởi nước và sương, nhờ có nó mà mình ko phải lái xe theo quán tính lúc trời mưa.
- Đèn pha tự động (auto) có cảm biến tự bật đèn, nhờ vậy mà tránh được nhiều vố bị phạt khi chạy trên đường sau 6pm.
- Các hàng ghế có thể gập linh hoạt do đó có thể chất được nhiều đồ, nhiều khi mình để cái xe đẩy bấp bênh của F1 và F1 ngồi lên vẫn rất thoải mái.
- Keyless entry remote để quên trên xe, khi xuống xe sẽ phát ra tiếng động thông báo rất hay, remote điều khiển được rất xa, từ lầu 4 nhà mình bị khuất bởi các bức tường nhưng nhấn vẫn ăn như thường (xe để dưới sân nhà)
- Mở tất cả cửa/cửa sổ bằng 1 chạm cũng thú vị ko kém...
- Khi quên kéo thắng tay chạy chừng 5m là nó réo lên ỏm tỏi
- Có chức năng khóa cửa sổ và khóa cửa trẻ em cực kỳ an toàn
- 2 kiếng hậu rất bền, ko hiểu sao, có lần mình bị 2b chạy dưới tên tán vào kiếng hậu rất mạnh, kiếng hậu quặp hẳn qua bên phía capo làm mình hết hồn, xuống xe em quặp lại thì kiếng vẫn hoạt động bình thường, chỉnh điện cũng ko bình thường luôn, bền dễ sợ
- Nội thất bên trong nhìn thì phải nói là sang hơn rất nhiều so với Innova, cửa tay nắm được bọc nệm, các chi tiết nhựa đều rất chắc chắn, ghế thì khỏi phải nói, bằng da và dày cui
- Loa nghe rất đã, eq chỉ để default thôi mà nghe đã lỗ tai rồi, chỉnh thêm chút nữa nghe rất sướng
.... và ... nhiều ko nhớ nổi...
- Về khoản ăn uống thì cũng khá điều độ, chạy tới giờ được 2300km chỉ đổ khoảng 7tr tiền xăng, về chi phí bảo dưỡng mới bảo dưỡng 1000km đầu tiên thay nhớt hết 700k nên về khoản này chưa nói được gì
Nếu ko đặt nặng logo của "Toy", cũng ko đặt nặng tới việc giữ giá khi bán lại (theo mình thấy dòng này ít có xe cũ bán lại), ngoài 2 yếu tố trên, nếu bạn quan tâm tới tiện nghi, option, cảm giác lái và sự an toàn của các thành viên gia đình, yêu chuộng kiểu dáng cơ bắp, cứng cáp kiểu Mỹ thì đây là chiếc xe rất đáng để bạn quan tâm.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Trước tiên mình xin kể về nhược điểm của xe:

- Không có chức năng theo dõi áp suất lốp
- Không có EBD
- Không có Cruise Control
- Khoảng hở vòng tròn vô lăng và còi khá xa khó bóp bằng ngón cái (tay mình thuộc hạng to)
- Hàng ghế 2 không có chỉnh điện
- Nếu không gập hàng ghế 3 diện tích cốp sau hơi nhỏ (để được tầm 4 cái hành lý xách tay, mỗi hàng lý chừng 3 bộ quần áo & dụng cụ cá nhân là full roài)
- Hiển thị trên đồng hồ taplo cửa chưa đóng, không cho biết chính xác cửa bên nào
- Vỏ xe, cái ghế cho tới cái cửa nó đều dày một cách hầm hố, có thực sự cần thiết? cộng thêm ghế màu tối nên ngồi bên trong có cảm giác hơi chật so với mấy em Taxi Innova (vỏ, ghế mỏng hơn)
- Thương hiệu Chevrolet ở VN hiện diện chưa được rộng rãi, do đó thường tạo điều kiện cho mấy ông thích GATO (nhất là hàng xóm) cố tính nhầm lẫn là thương hiệu xe Hàn không phải Mỹ?!?

To be continued...
Cru cũng y trang bác ơi, khác nhau vài điểm:
- Hàng ghế đầu chỉnh cơm.
- Hàng ghế sau cố định (có chức năng gập xuống :3dcuoigif:)
- Ghế màu sáng (dễ bẩn, cá nhân em thích màu tối hơn, giờ ghế lái nhìn bẩn kinh :3dnhiumay:
 
Hạng B2
15/6/14
394
553
93
TPHCM
- Được vinh dự đứng thứ 9/10 xe bán ế ở VN 6 tháng đầu 2015 :D
- Hãng làm dịch vụ chưa tốt, khâu dịch vụ như sh!t chỉ biết moi tiền
- Cản sau gắn thêm cho dòng xe này khá yếu trẻ em ngồi lên liên tục là cong veo nên tháo luôn cho đỡ mất thẩm mỹ
- Máy lạnh mặc định đi lấy gió ngoài nhiều khi chạy qua mấy chỗ làm mắm dọc đường SG lên Phan Thiết trong xe hưởng hết
- Keyless entry chỉ có 2 nút, có thêm nút gập gương hay kéo kính lên (thường hay quên) thì tốt biết mấy
- Cuốn hướng dẫn sử dụng dịch Eng -> Vi kiểu gì nhiều chỗ đọc thấy mắc cười

To be continued...
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Có cái cụ cruise control thự tế em sử dụng có vài lần, đường việt nam muốn dùng ổn chắc chỉ hiệu quả trong mấy ngày Tết nguyên đán mà thôi. Nhiều bác cứ thích có tính năng này chứ em thấy chẳng hiệu quả thực tế đối với giao thông Việt Nam mình. Có vụ mylink thì gà mờ chuối quá, năm nay mới lắp vào, lại không cho lắp bổ sung với các xe đã bán.
 
Hạng D
28/9/14
1.195
1.022
113
Nhà Trắng
Ngoài những nhược điểm kể trên, mình xin kể về "một rừng" ưu điểm của xe, tất nhiên những ưu điểm này đều qua 2000km cảm nhận, các sâu Chevrolet chưa chắc nắm để giới thiệu cho bạn khi mua xe đâu:
- Xe chạy đầm, tay lái nhẹ, đã từng test trên cao tốc SG-LT-GD ~130Km xe không ko bị bay, chao đảo, lắc lư, tay lái chắc không rung, cách âm cực tốt.
- Có hộ trợ hộp số bán tự động, máy tuy 1.8 nhưng leo lên 2 cây cầu rất cao trên cao tốc, dù tải đủ 7 người lớn nhưng cũng không cần qua chế độ M+/-, xe vẫn leo lên mà không có cảm giác hụt ga/đuối máy. Cũng đã test full 7 người leo lên cái dốc gửi xe ở AEON đều vù vù ko có tình trạng ì hay hụt, vượt xe khác cũng ko có gì chê.
- Có ABS hiệu quả, có lần mình chạy trên đường Âu Cơ có thằng cha nhậu xỉn bang vô đầu xe nằm ngay dưới bánh xe mình, may là có ABS mình cùng lúc vừa đạp thắng chết và đánh lái bánh xe xéo sang 1 bên, ko thì cán qua nguyên con rồi, ABS hoạt động hiệu quả, thằng cha nhậu xỉn xin chết mà ko được chết
- Có ESP cũng hiệu quả ko kém, mỗi lần chạy tốc nhanh từ đường cái vô đường con dù đang chơi mưa nhưng xe ko bị văng
- Chế độ tự động gạt mưa khi mưa to nặng hạt thì gạt nhanh, mưa nhỏ thì gạt đều đều, giúp cho mình ko cần bận tâm gạt mưa thủ công/liên tục mà tập trung lái.
- Ghế tài điều khiển điện cũng rất tiện lợi, ghế phụ trượt ra/vô giúp cho người ngồi và người người sau tăng thêm không gian thoải mái.
- Cửa sổ chỉnh điện tự động khi gặp vật cản (ví dụ tay/đầu thò ra ngoài) sẽ tự động chạy xuống tránh bị kẹp tay/đầu.
- Hàng ghế thứ 3 hoàn toàn ngồi được thoải mái với 2 người lớn từ 1m75 trở xuống, đã test đi từ SG ra VT 2 người ngồi cuối ko có cảm giác mỏi chân.
- Ghế tài chỉnh điện, rất tiếc ghế hàng 2 thì ko có cái nào chỉnh điện cả.
- Tất cả cửa tự động khóa khi chạy trên tốc độ 15km rất an toàn
- Dàn lạnh: lạnh đều, trước khi rước về mình cũng phân vân cái này, sau thấy dàn lạnh khá mạnh, lạnh và sâu, ngồi hàng 3 hoàn toàn mát rượi, chỉ cần chỉnh 2 họng gió nhỏ ở 2 bên tài và phụ chỉa lên trên thì người ngồi hàng 3 khỏe re.
- Gương có tính năng sấy cũng khá là giúp ích khi đi đường trời mưa, ko có chức năng này mình thấy rất khó lái xe khi gương bị che bởi nước và sương, nhờ có nó mà mình ko phải lái xe theo quán tính lúc trời mưa.
- Đèn pha tự động (auto) có cảm biến tự bật đèn, nhờ vậy mà tránh được nhiều vố bị phạt khi chạy trên đường sau 6pm.
- Các hàng ghế có thể gập linh hoạt do đó có thể chất được nhiều đồ, nhiều khi mình để cái xe đẩy bấp bênh của F1 và F1 ngồi lên vẫn rất thoải mái.
- Keyless entry remote để quên trên xe, khi xuống xe sẽ phát ra tiếng động thông báo rất hay, remote điều khiển được rất xa, từ lầu 4 nhà mình bị khuất bởi các bức tường nhưng nhấn vẫn ăn như thường (xe để dưới sân nhà)
- Mở tất cả cửa/cửa sổ bằng 1 chạm cũng thú vị ko kém...
- Khi quên kéo thắng tay chạy chừng 5m là nó réo lên ỏm tỏi
- Có chức năng khóa cửa sổ và khóa cửa trẻ em cực kỳ an toàn
- 2 kiếng hậu rất bền, ko hiểu sao, có lần mình bị 2b chạy dưới tên tán vào kiếng hậu rất mạnh, kiếng hậu quặp hẳn qua bên phía capo làm mình hết hồn, xuống xe em quặp lại thì kiếng vẫn hoạt động bình thường, chỉnh điện cũng ko bình thường luôn, bền dễ sợ
- Nội thất bên trong nhìn thì phải nói là sang hơn rất nhiều so với Innova, cửa tay nắm được bọc nệm, các chi tiết nhựa đều rất chắc chắn, ghế thì khỏi phải nói, bằng da và dày cui
- Loa nghe rất đã, eq chỉ để default thôi mà nghe đã lỗ tai rồi, chỉnh thêm chút nữa nghe rất sướng
.... và ... nhiều ko nhớ nổi...
- Về khoản ăn uống thì cũng khá điều độ, chạy tới giờ được 2300km chỉ đổ khoảng 7tr tiền xăng, về chi phí bảo dưỡng mới bảo dưỡng 1000km đầu tiên thay nhớt hết 700k nên về khoản này chưa nói được gì
Nếu ko đặt nặng logo của "Toy", cũng ko đặt nặng tới việc giữ giá khi bán lại (theo mình thấy dòng này ít có xe cũ bán lại), ngoài 2 yếu tố trên, nếu bạn quan tâm tới tiện nghi, option, cảm giác lái và sự an toàn của các thành viên gia đình, yêu chuộng kiểu dáng cơ bắp, cứng cáp kiểu Mỹ thì đây là chiếc xe rất đáng để bạn quan tâm.
Rất chi tiết.
 
Reactions: thaigia and nonames
Hạng D
18/6/15
3.140
20.066
113
Xác nhận
confirm
Ngoài những nhược điểm kể trên, mình xin kể về "một rừng" ưu điểm của xe, tất nhiên những ưu điểm này đều qua 2000km cảm nhận, các sâu Chevrolet chưa chắc nắm để giới thiệu cho bạn khi mua xe đâu:
- Xe chạy đầm, tay lái nhẹ, đã từng test trên cao tốc SG-LT-GD ~130Km xe không ko bị bay, chao đảo, lắc lư, tay lái chắc không rung, cách âm cực tốt.
- Có hộ trợ hộp số bán tự động, máy tuy 1.8 nhưng leo lên 2 cây cầu rất cao trên cao tốc, dù tải đủ 7 người lớn nhưng cũng không cần qua chế độ M+/-, xe vẫn leo lên mà không có cảm giác hụt ga/đuối máy. Cũng đã test full 7 người leo lên cái dốc gửi xe ở AEON đều vù vù ko có tình trạng ì hay hụt, vượt xe khác cũng ko có gì chê.
- Có ABS hiệu quả, có lần mình chạy trên đường Âu Cơ có thằng cha nhậu xỉn bang vô đầu xe nằm ngay dưới bánh xe mình, may là có ABS mình cùng lúc vừa đạp thắng chết và đánh lái bánh xe xéo sang 1 bên, ko thì cán qua nguyên con rồi, ABS hoạt động hiệu quả, thằng cha nhậu xỉn xin chết mà ko được chết
- Có ESP cũng hiệu quả ko kém, mỗi lần chạy tốc nhanh từ đường cái vô đường con dù đang chơi mưa nhưng xe ko bị văng
- Chế độ tự động gạt mưa khi mưa to nặng hạt thì gạt nhanh, mưa nhỏ thì gạt đều đều, giúp cho mình ko cần bận tâm gạt mưa thủ công/liên tục mà tập trung lái.
- Ghế tài điều khiển điện cũng rất tiện lợi, ghế phụ trượt ra/vô giúp cho người ngồi và người người sau tăng thêm không gian thoải mái.
- Cửa sổ chỉnh điện tự động khi gặp vật cản (ví dụ tay/đầu thò ra ngoài) sẽ tự động chạy xuống tránh bị kẹp tay/đầu.
- Hàng ghế thứ 3 hoàn toàn ngồi được thoải mái với 2 người lớn từ 1m75 trở xuống, đã test đi từ SG ra VT 2 người ngồi cuối ko có cảm giác mỏi chân.
- Ghế tài chỉnh điện, rất tiếc ghế hàng 2 thì ko có cái nào chỉnh điện cả.
- Tất cả cửa tự động khóa khi chạy trên tốc độ 15km rất an toàn
- Dàn lạnh: lạnh đều, trước khi rước về mình cũng phân vân cái này, sau thấy dàn lạnh khá mạnh, lạnh và sâu, ngồi hàng 3 hoàn toàn mát rượi, chỉ cần chỉnh 2 họng gió nhỏ ở 2 bên tài và phụ chỉa lên trên thì người ngồi hàng 3 khỏe re.
- Gương có tính năng sấy cũng khá là giúp ích khi đi đường trời mưa, ko có chức năng này mình thấy rất khó lái xe khi gương bị che bởi nước và sương, nhờ có nó mà mình ko phải lái xe theo quán tính lúc trời mưa.
- Đèn pha tự động (auto) có cảm biến tự bật đèn, nhờ vậy mà tránh được nhiều vố bị phạt khi chạy trên đường sau 6pm.
- Các hàng ghế có thể gập linh hoạt do đó có thể chất được nhiều đồ, nhiều khi mình để cái xe đẩy bấp bênh của F1 và F1 ngồi lên vẫn rất thoải mái.
- Keyless entry remote để quên trên xe, khi xuống xe sẽ phát ra tiếng động thông báo rất hay, remote điều khiển được rất xa, từ lầu 4 nhà mình bị khuất bởi các bức tường nhưng nhấn vẫn ăn như thường (xe để dưới sân nhà)
- Mở tất cả cửa/cửa sổ bằng 1 chạm cũng thú vị ko kém...
- Khi quên kéo thắng tay chạy chừng 5m là nó réo lên ỏm tỏi
- Có chức năng khóa cửa sổ và khóa cửa trẻ em cực kỳ an toàn
- 2 kiếng hậu rất bền, ko hiểu sao, có lần mình bị 2b chạy dưới tên tán vào kiếng hậu rất mạnh, kiếng hậu quặp hẳn qua bên phía capo làm mình hết hồn, xuống xe em quặp lại thì kiếng vẫn hoạt động bình thường, chỉnh điện cũng ko bình thường luôn, bền dễ sợ
- Nội thất bên trong nhìn thì phải nói là sang hơn rất nhiều so với Innova, cửa tay nắm được bọc nệm, các chi tiết nhựa đều rất chắc chắn, ghế thì khỏi phải nói, bằng da và dày cui
- Loa nghe rất đã, eq chỉ để default thôi mà nghe đã lỗ tai rồi, chỉnh thêm chút nữa nghe rất sướng
.... và ... nhiều ko nhớ nổi...
- Về khoản ăn uống thì cũng khá điều độ, chạy tới giờ được 2300km chỉ đổ khoảng 7tr tiền xăng, về chi phí bảo dưỡng mới bảo dưỡng 1000km đầu tiên thay nhớt hết 700k nên về khoản này chưa nói được gì
Nếu ko đặt nặng logo của "Toy", cũng ko đặt nặng tới việc giữ giá khi bán lại (theo mình thấy dòng này ít có xe cũ bán lại), ngoài 2 yếu tố trên, nếu bạn quan tâm tới tiện nghi, option, cảm giác lái và sự an toàn của các thành viên gia đình, yêu chuộng kiểu dáng cơ bắp, cứng cáp kiểu Mỹ thì đây là chiếc xe rất đáng để bạn quan tâm.
2015 có đèn pha tự động hả Bac? Mình chay em 2014, kg thay chuc nang này.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook