Đánh giá về xe Vinfast Klara bản Ắc Qui chì sau 1 ngày sử dụng.

21/9/11
1.046
11.183
93
Xác nhận
confirm
Hôm qua bà xã em mới đi nhận chiếc xe Vinfast Klara bản Ắc Qui chì tại Landmark 81 sau 3 tuần đăng ký, thực ra là có thể nhận vào đầu tuần nhưng bận quá, thứ 7 mới ghé lấy được.

Em và bà xã đã tiến hành đi thử để quen xe, sau đây là đánh giá của em về chiếc xe này:
Đa phần người dùng chắc sẽ có một chút lạ lẫm có thể là bối rối khi điều khiển chiếc xe Vinfast, đầu tiên thay vì nút đề sẽ là nút P. khi mở khóa hoặc dừng xe hơn 1 phút trên bảng đồ hồ sẽ hiện nên chữ P màu đỏ, muốn khởi động xe phải giữ nút P, ở ngay vị trí thường là nút đề của xe máy thông thường, trong khoảng thời gian 1 – 2 giây, khi chữ P trên bảng đồng hồ tắt thì cứ vặn tay ga là xe chuyển động.

Em cũng khá ngạc nhiên về việc tăng tốc khá mượt của chiếc xe này, việc điều khiển khá dễ dàng nhưng có chứt bỡ ngỡ do đã quen với tiếng bô và độ gầm của những chiếc xe máy thông thường. Một vấn đề cần chú ý là khi thắng xe thì động cơ cũng tự thắng gần như không truyền động nên những người quen giữ ga và rà thắng phải cẩn thận vì xe sẽ không chạy được, chỉ cần để tay nhẹ vào tay thắng cũng làm ngắt động cơ (lúc này sẽ có biểu tượng dấu than trong vòng tròn hiện ra trên đồng hồ), những lúc sang đường hay dừng đèn đỏ đông người cần phải lưu ý vì sẽ làm xe giật cục hoặc đề pa kém.

Em đã chở bà xã và 2 đứa nhỏ tổng trọng lượng là gần 170kg chạy lên chạy xuống hầm để xe của căn hộ nhiều lần thấy vẫn ổn, có thể đề pa cách đầu dốc 2m, tuy nhiên nếu thắng lại ngay trên dốc và chạy tiếp thì xe không tải nối làm em hơi lo, sau đó cho 2 đứa nhỏ xuống chỉ có em và bà xã ngồi trên xe, trọng lượng tầm 116 kg thì việc khởi hành ngang dốc lại dễ dàng.

Với một chiếc xe có công suất 800W chỉ hơn 10% công suất của chiếc Lead mà bà xã đang chạy thì em khá ngạc nhiên về sức mạnh của nó, tăng tốc nhanh, tải tốt, tuy giới hạn 50km/h có thể không thích hợp với các thanh niên ưa thích tốc độ, muốn tăng tốc cực nhanh nhưng trong thành phố em thấy tốc độ như vậy là đã ổn. Nếu muốn tiết kiệm thì bật chế độ chạy ECO nhưng em thích chế độ SPORT hơn.

Em đã chạy thử lên dốc, lên cầu và xuống hầm Thủ Thiêm, đi thường xuyên trong nội ô với 2 người lớn thì xe chạy được khoảng 63km ở chế độ SPORT, Tuy nhiên mức dung lượng pin trên đồng hồ có vẻ không chính xác lắm, mức 5 vạch đi được rất lâu, 4 vạch cũng vậy nhưng mức 2 vạch và 3 vạch xuống rất nhanh. Khi còn 2 vạch sẽ có dấu hiệu báo pin màu cam hiện trên bảng đồng hồ. Khi còn 1 vạch hoặc không còn vạch nào tốc độ xe giảm còn 20 rồi đến đưới 10km/h, dù vặn hết ga. Em đi cho đến khi hết đi nổi thì dừng lại nghỉ 15p. sau đó mở khóa thì mức pin lại hiện lên 1 vạch và em đi thêm được gần 2,5km nữa. Tóm lại xe của em chạy được khoảng 65km cho 1 lần xạc.

Về nhược điểm: em thấy cục sạc của xe này quá to, nếu để trong cốp thì sẽ mất nhiều diện tích dù cốp xe có thể để được 1 nón bảo hiểm trẻ em, 2 nón nửa đầu người lớn và 1 áo mưa lớn. Dây sạc thì quá ngắn, khi sạc lại khuyến cáo không để trong cốp xe trong quá trình sạc điều này chắc chắn sẽ phát sinh các vụ mất cắp cục sạc của Vin ở nơi công cộng. Dây sạc ngắn sẽ gây khó cho người dùng ở nhà, các điểm sạc công công và khu căn hộ. May mắn là bên căn hộ chỗ em ở họ nói sẽ nghiên cứu bố trí chỗ sạc phù hợp cho cư dân.

Đèn xe của Vin độ sáng vừa đủ nhưng không gom sáng, viền mạ crom bên trong làm phản xạ ánh sáng tạo thành các vệt 2 bên nhìn kém thẩm mỹ, khi bật đèn Cos không có báo trên mặt đồng hồ dù đèn Pha có báo, với 1 chiếc xe điện thì nên thêm chi tiết này tránh việc quên tắt đèn ảnh hưởng đến dung lượng pin.

Bên cạnh đó tiếng kèn xe với em là khá nhỏ. Chỗ để chân của người ngồi sau đẹp nhưng không thoải mái và êm chân.

Một chiếc xe với tầm giá 21 triệu, 03 năm không tốn chi phí bảo dưỡng bảo trì, chi phí sử dụng rất thấp thì có lẽ sẽ phù hợp với nhiều người sống trong các đô thị.

Hình ảnh của em nó:
1803405

Giấy tờ kèm theo:
1803408

Chính sách bảo hành:
1803409

Chế độ bảo dưỡng:
1803410

Cốp rộng:
1803406


Vệt sáng đèn xe xấu quá:
1803407
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/5/12
4.213
21.970
175
Hôm qua bà xã em mới đi nhận chiếc xe Vinfast Klara bản Ắc Qui chì tại Landmark 81 sau 3 tuần đăng ký, thực ra là có thể lấy vào đầu tuần nhưng bận quá, thứ 7 mới ghé lấy được.

Em và bà xã đã tiến hành đi thử để quen xe, sau đây là đánh giá của em về chiếc xe này:
Đa phần người dùng chắc sẽ có một chút lạ lẫm có thể là bối rối khi điều khiển chiếc xe Vinfast, đầu tiên thay vì nút đề sẽ là nút P. khi mở khóa hoặc dừng xe hơn 1 phút trên bảng đồ hồ sẽ hiện nên chữ P màu đỏ, muốn khởi động xe phải giữ nút P, ở ngay vị trí thường là nút đề của xe máy thông thường, trong khoảng thời gian 1 – 2 giây, khi chữ P trên bảng đồng hồ tắt thì cứ vặn tay ga là xe chuyển động.


Em cũng khá ngạc nhiên về việc tăng tốc khá mượt của chiếc xe này, việc điều khiển khá dễ dàng nhưng có chứt bỡ ngỡ do đã quen với tiếng bô và độ gầm của những chiếc xe máy thông thường. Một vấn đề cần chú ý là khi thắng xe thì động cơ cũng tự thắng gần như không truyền động nên những người quen giữ ga và rà thắng phải cẩn thận vì xe sẽ không chạy được, chỉ cần để tay nhẹ vào tay thắng cũng làm ngắt động cơ (lúc này sẽ có biểu tượng dấu than trong vòng tròn hiện ra trên đồng hồ), những lúc sang đường hay dừng đèn đỏ đông người cần phải lưu ý vì sẽ làm xe giật cục hoặc đề pa kém.

Em đã chở bà xã và 2 đứa nhỏ tổng trọng lượng là gần 170kg chạy lên chạy xuống hầm để xe của căn hộ nhiều lần thấy vẫn ổn, có thể đề pa cách đầu dốc 2m, tuy nhiên nếu thắng lại ngay trên dốc và chạy tiếp thì xe không tải nối làm em hơi lo, sau đó cho 2 đứa nhỏ xuống chỉ có em và bà xã ngồi trên xe, trọng lượng tầm 116 kg thì việc khởi hành ngang dốc lại dễ dàng.

Với một chiếc xe có công suất 800W chỉ hơn 10% công suất của chiếc Lead mà bà xã đang chạy thì em khá ngạc nhiên về sức mạnh của nó, tăng tốc nhanh, tải tốt tuy giới hạn 50km/h có thể không thích hợp với các thanh niên ưa thích tốc độ, muốn tăng tốc cực nhanh nhưng trong thành phố em thấy tốc độ như vậy là đã ổn. Nếu muốn tiết kiệm thì bật chế độ chạy ECO nhưng em thích chế độ SPORT hơn.

Em đã chạy thử lên dốc, lên cầu và xuống hầm Thủ Thiêm, đi thường xuyên trong nội ô với 2 người lớn thì xe chạy được khoảng 63km ở chế độ SPORT, Tuy nhiên mức dung lượng pin trên đồng hồ có vẻ không chính xác lắm, mức 5 vạch đi được rất lâu, 4 vạch cũng vậy nhưng mức 2 vạch và 3 vạch xuống rất nhanh. Khi còn 2 vạch sẽ có dấu hiệu báo pin màu cam hiện trên bảng đồng hồ. Khi còn 1 vạch hoặc không còn vạch nào tốc độ xe giảm còn 20 rồi đến đưới 10km/h, dù vặn hết ga. Em đi cho đến hết đi nổi thì dừng lại nghỉ 15p. sau đó mở khóa thì mức pin lại hiện lên 1 vạch và em đi thêm được gần 2,5km nữa. Tóm lại xe của em chạy được khoảng 65km cho 1 lần xạc.

Về nhược điểm: em thấy cục sạc của xe này quá to, nếu để trong cốp thì sẽ mất nhiều diện tích dù cốp xe có thể để được 1 nón bảo hiểm trẻ em, 2 nón nửa đầu người lớn và 1 áo mưa lớn. Dây sạc thì quá ngắn, khi sạc lại khuyến cáo không để trong cốp xe trong quá trình sạc điều này chắc chắn sẽ phát sinh các vụ mất cắp cục sạc của Vin ở nơi công cộng. Dây sạc ngắn sẽ gây khó cho người dùng ở nhà, các điểm sạc công công và khu căn hộ. May mắn là bên căn hộ chỗ em ở họ nói sẽ nghiên cứu bố trí chỗ sạc phù hợp cho cư dân.

Đèn xe của Vin độ sáng vừa đủ nhưng không gom sáng, viền mạ crom bên trong làm ánh sáng có các vệt 2 bên nhìn kém thẩm mỹ, khi bật đèn Cos không có báo trên mặt đồng hồ dù đèn Pha có báo, với 1 chiếc xe điện thì nên thêm chi tiết này tránh việc quên tắt đèn ảnh hưởng đến dung lượng pin.

Bên cạnh đó tiếng kèn xe với em là khá nhỏ. Chỗ để chân của người ngồi sau đẹp nhưng không thoải mái và êm chân.

Một chiếc xe với tầm giá 21 triệu, 03 năm không tốn chi phí bảo dưỡng bảo trì, chi phí sử dụng rất thấp thì có lẽ sẽ phù hợp với nhiều người sống trong các đô thị.

Hình ảnh của em nó:
View attachment 1803405
Giấy tờ kèm theo:
View attachment 1803408
Chính sách bảo hành:
View attachment 1803409
Chế độ bảo dưỡng:
View attachment 1803410
Cốp rộng:
View attachment 1803406

Vệt sáng đèn xe xấu quá:
View attachment 1803407
Móa xe điện như xe chở heo chở 4 mạng 170KG, chắc anh @oto_bangb2 mượn nick
 
Hạng B2
5/7/13
240
7.676
93
Xác nhận
confirm
Sao anh biết 3 năm không tốn chi phí bảo dưỡng, bảo trì?
 
Hạng D
4/5/12
4.213
21.970
175
Bộ a tưởng xe xăng 5 năm tốn chi phí bảo chì? Con pcx em mua từ 2010 tới giờ vẫn chả tốn j ngoài đổ xăng thay nhớt.
Tội con xe, xe em chạy 40K KM phải vệ sinh nồi, thay dây coura, tới 65K Km đã phải thay 2 lần lốp, 4 lần acquy. Phuộc thay 1 lần do quên vệ sinh cát làm hư ti, bố thắng cũng phải kiểm tra thay thường xuyên.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook