Thảo Luận Cuộc cách mạng và những mẫu LOGO Renault




Renault là một nhà sản xuất ô tô danh tiếng của Pháp, sự liên minh với tập đoàn Nissan đã giúp Renault trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 4 trên thế giới sau General Motors, Toyota và Ford.
Renault sở hữu hai công ty xe hơi khác là Dacia và Samsung Motors. Tập đoàn nổi tiếng với những thiết kế mang tính chiến lược, công nghệ bảo mật và xe đua. Sản xuất những chiếc xe hơi đầu tiên vào năm 1898, Renault được chính thức thành lập vào năm 1899 với tên Société Renault Frères bởi Louis Renaul, hai người anh Marcel and Fernand, cùng với bạn của ông ấy Thomas Evert và Julian Wyer.


Năm 1900, logo đầu tiên của Renault được thiết kế đựa trên những chữ cái viết tắt của 3 anh em nhà Renault, và được vẽ trên một tấm huân chương.



Năm 1906, Renault đã kí hợp đồng lớn đầu tiên và bắt đầu sản xuất số lượng lớn. Cũng từ đó, mà logo của họ đã được thay đổi để tái hiện cho một phần trước của một chiếc xe được bao bọc bởi một bánh răng.





Đến năm 1919, hướng tới sự kết thúc của chiến tranh thế giới thứ I, Renault bắt đầu cho ra đời những chiếc xe tăng bọc thép. Năm 1919, công ty đã đổi logo với hình ảnh của một chiếc xe tăng.



Năm 1923, Renault đã thay thế logo hình xe tăng với hình chữ Grille và giới thiệu tên của chiếc xe “Renault” trong thiết kế logo của họ lần đầu tiên.




Đến năm 1925, biểu tượng viên kim cương được dùng để thay thế cho hình tròn cũng từ đây, Renault đã trở thành “thương hiệu kim cương” như hiện nay.




Năm 1946, thương hiệu đã được quốc hữu, trở thành "Regie Nationale des Usines Renault". Tên này được thêm ngay trên tên thương hiệu kim cương và bây giờ thành màu vàng.




Đến năm 1959, kí hiệu "Regie Nationale" đã được lược bớt đi.



Cho đến năm 1972, Renault đã hiện đại hóa logo của họ. Nhà thiết kế Victor Vaserely đã thiết kế lại viên kim cương trong hình dạng của một viên kim cương 3-D năng động.




Năm 1992, Logo của hãng đã được mở rộng và cải tiến, thể hiện thế mạnh của Renault về chất lượng, không ngừng tiến bộ và đổi mới.




Đến năm 2004, Renault thể hiện một thông thái mới với logo được đặt trên nền màu vàng ấm áp.



Năm 2007, Renault khơi dậy một làn sóng mới với sự cho ra đời của 26 mẫu xe khác nhau. Từ đây, logo được bao bọc bởi một hình vuông màu vàng- biểu tượng của chất lượng.

Chính vì vậy logo hiện nay của Renault là biểu tượng kim cương, tượng trưng cho sự sang trọng, bền bỉ và đẳng cấp, bên ngoài logo được bao bọc bởi một hình vuông màu vàng ấm áp, đó chính là biểu tượng của chất lượng chứ không phải logo hình quả trám như cách một số người Việt Nam chúng ta đang gọi hiện nay.








Copy Right : Cỏ Bốn Lá.
Facebook: Renault Sài Gòn
Đt: 0902 435 435
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook