Thảo Luận Chuyên đề về Pajero Sport G 2WD 3.0 Mivec

Hạng C
10/9/08
769
388
63
Xác nhận
confirm
Mình lập thớt này để các bác đi PS G trao đổi những cái riêng của model này, ngoài những cái chung của PS xăng và PS dầu (Một số nội dung được tham khảo từ Hội PSC - www.psc.vn).

Đầu tiên, mình khuyên các bác mới mua xe hoặc đã mua xe thì nên thay ngay 4 quả lốp Bridgestone Thái theo xe bằng lốp Dunlop Nhật cùng thông số, mã gai ST30. Mình mới thay hôm qua và công nhận xe quá êm, xe không bị nảy như lốp theo xe (dù đã hạ áp suất xuống 1.8kg/cm2).

Lốp theo xe là loại này:



Lốp Dunlop là thế này:



Hôm qua mình thay ở Hai Bà Trưng, Hà Nội. Vì cỡ lốp của xe máy xăng là loại ít có trên thị trường nên đắt (chỉ có ở xe PS G và Highlander của Toyota), giá các lại bộ lốp theo xe từ 2 - 2.3 tr/quả.



Lốp mới để áp suất đúng theo hướng dẫn, tức là 2kg/cm2 thì rất êm. Nếy để 2.2 kg/cm2 thì hơi cứng 1 chút.
Hôm nay mình và gấu làm 1 chuyến về quê thử xe mới. Cảm nhận là xe quá chất, xe đầm, chắc nịch, ngồi trong êm và tĩnh, chỉ nghe tiếng gió riu riu nhẹ nhẹ, tiếng bô rì rì kiểu xe thể thao. Ngoài ra không nghe thấy các âm thanh như ồn do lốp hoặc do tiếng máy, dù đang ở tốc độ 80 km/h. NGoài ra, cũng Không có hiện tượng ù tai như đồn đại gì cả.
Khi đi qua chỗ sóc thì chỉ nghe tiếng bịch bịch, lực dội lên cabin là rất ít. Gấu ngồi sau ngủ ngon suốt.

Xe đi bốc, thoát máy, cảm giác lái rất tốt, nhẹ nhàng. Một cái rất hay là dù đang đi ở tốc độ nào thì khi nhả chân ga là vòng tua về khoảng 1000 rpm ngay hoặc dưới 1000 rpm tùy vào có mở điều hòa hay ko, tức là về vòng tua ga răng ty, giống như khi đi số sàn ta cho về mo. Có lẽ đây là 1 kỹ thuật để tiết kiệm xăng.

Ví dụ như ảnh này


Lời khuyên thứ hai là nên thay lọc gió theo xe bằng lộc gió KN. Lọc gió KN là loại cao cấp, tăng hiệu suất hút gió.
Loại lọc gió theo xe của hãng Denso là loại lọc giấy, lại có thêm 1 lớp mút dày chắn bụi ở dưới, nên lượng gió không được thoát lắm.





Còn đây là lọc gió KN. Lọc này bằng vải, có thể rửa và dùng lại, và rất bền.



Sau khi thay, cảm giác là xe bốc hơn, thoát máy hơn.

Các bác có thể lắp thêm 1 tấm che khoang sau, nhìn khá đẹp.



Cách chạy xe trong phố để đỡ hao xăng là sử dụng lấy chuyển số trên vô lăng, cần số chuyển sang chế đô + -.
Để xe đi thật mướt, không cảm nhân độ trễ khi xe sang số (dù rất ít), và để đỡ hao xăng khi đi trong phố, ta làm như sau: Đầu tiên xe đang ở số 1. Xe vừa lăn bánh 1 cái thì dùng lẫy phải tăng lên số 2 ngay. Ta có thể cho xe xuất phát ngay từ số 2 cũng được, ga nhè nhẹ, xe lên từ từ rất êm ái. Khi xe đi được khoảng 18 km/h (gần vạch 20 km/h) thì tăng lên số 3, khi xe đi được khoảng 27 km/h (gần vạch 30 km/h) thì tăng lên số 4. Khi xe đạt 50 km/h thì mới tăng lên số 5 được.

Khi xe bị phải giảm tốc, xe sẽ tự về số. Tuy nhiên cũng có lúc chưa đủ đà, xe tự nhảy về số 1, mà xe vẫn đang lăn bánh, khi đó ta chuyển sang số 2 luôn, xe sẽ lên rất nhẹ nhàng mà không bị gằn 1 chút. Những lúc máy gằn khi đi số 1 là những lúc có thể hao xăng vì vòng tua lên cao hơn so với đi số 2.

Trong quá trình chạy trong phố hoặc đường trường, cố gắng lợi dụng đà, tức là cứ nhả chân ga thì vòng tua tự động giảm về gần vòng tua ga răng ty, để xe "trôi", khi cần tốc độ mới nhấn ga. Nó giống như khi ta về mo ở số sàn. Theo mình quan sát thì nhiều xe số tự động khác không có cái này, tức là nhả chân ga thì vòng tua vẫn lớn. Chính vì vậy mà một số người khi gần đến đèn đỏ là thường gạt cần số về N để giảm vòng tua nhằm tranh hao xăng. Tuy nhiên PS thì đã tự xử lý được.

(Còn tiếp)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
5/8/12
72
1
0
Cái vụ vỏ xe nghe khách hàng phàn nàn nhiều mà sao nhà máy không tiếp thu , đúng là Mit.
 
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
6/7/08
4.269
2.411
113
Hồng Cường có giá đặc biệt cho anh em MFC nhé, đổi vỏ Dunlop Nhật, bù thêm 1tr5/vỏ thôi

Ông nào cần thì PM em cho số trực tiếp

Nhờ mời em cafe là được
 
Reactions: Chuột đồng
Hạng B2
1/3/13
271
142
43
Xác nhận
confirm


Tiếp đi bác. Bài viết, hình ảnh của bác rất chăm chút. Chắc là bác cũng chăm vợ 1, vợ 2 kỹ lưỡng lắm đây...

 
Hạng D
29/5/09
3.578
4.077
113
Xác nhận
confirm
Lọc gió KN gia bao nhiêu vậy bác chủ? Bác cho e xin thông số luôn. E cảm ơn
 
Hạng D
24/9/10
1.016
71
48
Xác nhận
confirm
CD2345 nói:
Lọc gió KN gia bao nhiêu vậy bác chủ? Bác cho e xin thông số luôn. E cảm ơn
1tr6, liên hệ gatre76 0913 771 764 gatre76 là thành viên lâu năm của Mit
 
Hạng D
17/3/09
1.086
55
48
48
HCM
Cái miếng che khoang sau mua ở đâu và tốn nhiêu lúa bác chủ?
 
Hạng D
17/3/09
1.086
55
48
48
HCM
cafe_mine nói:
CD2345 nói:
Lọc gió KN gia bao nhiêu vậy bác chủ? Bác cho e xin thông số luôn. E cảm ơn
1tr6, liên hệ gatre76 0913 771 764 gatre76 là thành viên lâu năm của Mit

Lắp lọc KN vô thì nó như thế nào? em gà nên bác trả lời kỹ kỹ chút!
 
Hạng D
29/5/09
3.578
4.077
113
Xác nhận
confirm
lttvtvn nói:
Cái miếng che khoang sau mua ở đâu và tốn nhiêu lúa bác chủ?
hình như chỗ bác Vũ under còn một cái.( bác Kien gửi), a liên hệ thư xem sao. Cái này cũng hay hay.
 
Hạng C
10/9/08
769
388
63
Xác nhận
confirm
lttvtvn nói:
cafe_mine nói:
CD2345 nói:
Lọc gió KN gia bao nhiêu vậy bác chủ? Bác cho e xin thông số luôn. E cảm ơn
1tr6, liên hệ gatre76 0913 771 764 gatre76 là thành viên lâu năm của Mit

Lắp lọc KN vô thì nó như thế nào? em gà nên bác trả lời kỹ kỹ chút!


Bác tháo lọc cũ ra, rồi đặt khít lọc KN vào là được thôi. Kích thước nó hình vuông nên dễ lắp vào.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook