Thảo Luận Chia sẻ kinh nghiệm tự làm (DIY) và phụ tùng xe SuZuKi WaGon (Mục lục trang 1)

Hạng F
4/5/11
5.153
4.011
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Lốc siêu nhẹ cho wagon được độ trên xe, ở chế độ ralenti lốc đóng mở không ảnh hưởng đến tua máy. Đã chạy thử hoàn toàn không ảnh hưởng đến chiếc xe khi đang đi tốc độ thấp
 
Hạng F
4/5/11
5.153
4.011
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Có nhiều ý kiến cho rằng xe có chế độ bù ga khi mở máy lạnh. Thế thì với xe không có bù ga thì như thế nào???
Mời các bạn xem clip
 
Hạng F
4/5/11
5.153
4.011
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Đo nhiệt độ dàn lạnh phía trước: 3 độ là nhiệt độ đo được
Đo nhiệt độ dàn lạnh phía sau: khoảng 10 độ do hơi lạnh đi qua ống và được lấy thêm gió ngoài nên hơi lạnh bị nhạt hơn
Ở phần giới thiệu này thì nhiệt độ dàn lạnh sau xuống 8 đến 9 độ do thời gian lâu hơn. Các bác có thể nghe phần giới thiệu
Xe nhỏ nhưng có những option cũng khá đầy đủ, tiện nghi :)
 
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.153
4.011
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Lắp cao su giảm chấn:
Sau gần 3 năm lắp cao su giảm chấn: https://www.otosaigon.com/threads/chia-se-kinh-nghiem-tu-lam-diy-va-phu-tung-xe-suzuki-wagon-muc-luc-trang-1.8616854/page-30#post-9878969
Đã là cao su thì không thể có tuổi thọ mãi mãi được, đặc biệt là em nó nằm chịu lực ngay giữa hai vòng lò xo thép, rất tiếc hình lúc tháo cặp này ra không chụp hình, tuy có thể còn dùng được nhưng gặp ngay lúc cần phải làm đàn phải tháo ra và không thể lắp cái cũ vào
Nay cho lắp cặp mới
20180218_112422.jpg

Nâng xe lên cao
20180218_113912.jpg
Đặt con đội ngay tại vị trí móc để kéo xe
20180218_113928.jpg
Nâng lên như thế nào cho lò xo giãn ra một chút
20180218_113931.jpg
Lưu ý: Mỗi lọai cao su giảm chấn nó sẽ đi theo cùng thông số lò xo. Có nhiều bác đã thay lò xo khác nên khi lắp vào không cùng thông số nên không có tác dụng.
20180218_113924.jpg
Khi lắp xong để ý cao su được ôm khít với vòng lò xo, tuy nhiên theo khuyến cáo vẫn phải dùng dây rút để buộc chắc chắn để tránh cao su rơi mất.
20180218_113936.jpg

Việc lắp rất dễ dàng, một ít nước xà phòng rửa chén pha loãng là xong. không có gì gượng ép vì nó có cùng thông số, trong quá trình lắp nếu quá khó thì đó là có vấn đề gì đó cần phải kiểm tra lại
20180218_113953.jpg

Sau khi lắp, hiệu quả rõ ràng nhất là có thể chở nặng mà không bị đụng kịch gầm, bảo vệ ty nhún không bị cong do nhún hết hành trình.
Ngoài ra, tác dụng không bị sàng mít xe, thắng cảm giác ăn hơn do bánh xe sau bám đường tốt hơn, không bị nhảy tưng tưng.....
 
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.153
4.011
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Bi T cho nồi côn
Loại này có bán nhiều ở các của hàng, tuy nhiên hàng như thế nào thì khó mà biết được, thay nó thì phải hạ nồi côn mới thay, triệu chứng bệnh là khi chạy nó kêu và đạp côn thì hết kêu, tiếng kêu dĩ nhiên là tiếng vòng bi bị rơ lỏng rất khó chịu
Hàng nhập hiệu KOYO
20180117_165659.jpg
20180117_165710.jpg
 
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.153
4.011
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Trãi qua hơn 1 năm đánh bóng xe, nay em tiếp tục đánh bóng để bảo trì lớp sơn
28276689_1903851732990382_4379091247654274171_n.jpg
28279769_1903851799657042_2865437838747489772_n.jpg

Tốt nhất vẫn là đánh bằng khăn và tập thể dục đôi tay, không nên đánh bằng máy vì sẽ sước sơn.
 
Reactions: tuangiga31mes2c

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook