Đánh Giá Xe Chi tiết Porsche Panamera GTS 2019 giá hơn 10 tỷ, đắt hơn cả S63 AMG!!

Tập Lái
15/12/17
23
13
3
CC Lê Thành - Tân Tạo
Xác nhận
confirm
Vào cuối tháng 10 năm 2018 vừa qua, Porsche đã chính thức ra mắt thành viên mới nhất trong gia đình Panamera thế hệ thứ 2, đó là phiên bản Panamera GTS, mẫu xe được định vị nằm giữa Panamera 4S và Panamera Turbo.

Mình không rõ Panamera GTS 2019 này đã được nhập về Việt Nam hay chưa nhưng xem trên website của Porsche Việt Nam thì hãng đã cho phép cấu hình xe và đặt hàng với mức giá khởi điểm từ 10,149 tỷ đồng. Tuy nhiên với các options nổi tiếng đắt đỏ của Porsche, giá xe Panamera GTS mới có thể vượt ngưỡng 14 tỷ đồng :D:D Với mức giá đắt hơn cả Mercedes S63 AMG và S560 Maybach này, Panamera GTS sẽ có những gì?? Mời các bác cùng tìm hiểu chi tiết về em nó nhé!!

p/s: bác nào lười đọc thì có thể xem video này

GTS là cái tên quen thuộc trên các dòng xe của Porsche như Boxster GTS, Macan GTS, 911 Carrera GTS, Cayenne GTS,... Về ý nghĩa, GTS là viết tắt của cụm từ Gran Turismo Sport nhằm thể hiện định hướng thể thao, và Panamera GTS cũng không phải là ngoại lệ. Trong đội hình của Panamera mới, Panamera GTS chỉ đứng sau Panamera Turbo và Panamera Turbo S E-Hybrid về khả năng vận hành
S18_3046_fine.jpg


Trái tim của Panamera GTS là khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép khá giống với Panamera Turbo. Khối động cơ trên sản sinh công suất cực đại 453 mã lực tại 6,000-6,500 v/ph và mô men xoắn cực đại 620 Nm tại dải vòng tua từ 1,800-4,500 v/ph. Những con số trên cao hơn lần lượt 13 mã lực và 100 Nm khi so với Panamera GTS thế hệ cũ.
S18_3068_fine.jpg


2 dãy xylanh của động cơ được đặt lệch góc 90 độ để tạo ra không gian bố trí cho bộ tăng áp biturbo ngay chính giữa. Dòng khí nạp sẽ di chuyển theo 2 đường dẫn riêng biệt ở 2 dãy xylanh trái và phải trước khi đi qua 2 bộ làm mát giúp làm giảm đáng kể nhiệt độ của khí nạp. Nhờ vậy, mật độ của khí nạp được gia tăng đồng nghĩa với lượng oxy được đưa vào buồng đốt cũng nhiều hơn giúp sản sinh nhiều công suất hơn và nhiên liệu cũng được đốt triệt để hơn.
P16_0415_a4_rgb.jpg


Porsche đã tiến hành phủ 1 lớp hợp kim sắt siêu bền (iron alloy) chỉ dày 150 micromet bên trong lòng các xylanh, trong khi xéc măng của piston được mạ crom nitrua (chromium nitride)giúp giảm thiểu ma sát khi động cơ hoạt động.

Các kim phun nhiên liệu trên Panamera GTS được bố trí ngay vị trí trung tâm với 7 lỗ phun nhỏ cùng áp suất phun cực cao, lên đến 3 265 psi (250 bar) giúp nhiên liệu được phân tán đều hơn trong buồng đốt
P16_0433_a4_rgb.jpg


Giống như những mẫu xe khác thuộc dòng Panamera, phiên bản GTS cũng được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK đem lại thời gian sang số cực ngắn và các bước chuyển số mượt mà. Kết hợp với hộp số PDK sẽ là hệ dẫn động 4 bánh với tính năng quản lý lực kéo Porsche Traction Management giúp phân bổ lực kéo linh hoạt giữa 2 trục trước và sau theo từng điều kiện vận hành khác nhau.
P16_0410_a4_rgb.jpg


Panamera GTS được Porsche ưu ái trang bị sẵn gói Sport Chrono với tính năng Launch Control, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 292 km/h.
S18_3066_fine.jpg


Hệ thống treo khí nén thích ứng trên Panamera GTS vẫn sử dụng giảm chấn 3 buồng hơi cho mỗi bánh xe, tuy nhiên chiều cao của hệ thống treo đã được giảm 10 mm và tính năng Porsche Active Suspension Management – PASM cũng được thiết lập theo hướng thể thao hơn.
P16_0441_a4_rgb.jpg


Tính năng Porsche Dynamic Chassis Control Sport – PDCC Sport cao cấp sẽ được trang bị dưới dạng tuỳ chọn trên Panamera GTS với giá 302 triệu đồng.
PDCC Sport sẽ sử dụng 2 thanh chống lắc chủ động (active anti-roll bar) với 2 mô tơ được cấp nguồn từ hệ thống điện 48V thay thế cho thanh chống lắc vật lý truyền thống. Khi xe vào cua ở tốc độ cao, động cơ điện sẽ ngay lập tức xoắn 2 nửa của thanh chống lắc theo 2 hướng ngược nhau, giúp bù lại dao động chênh lệch giữa 2 bánh xe phía trong và phía ngoài góc cua. Nhờ vào PDCC Sport, xe sẽ luôn giữ được trạng thái cân bằng theo phương ngang và vượt qua được những giới hạn mà thanh cân bằng thụ động (passive anti-roll bar) không thể xử lý được. :cool::cool:
P16_0440_a4_rgb.jpg


Để tăng thêm khả năng vào cua linh hoạt và độ ổn định khi xe di chuyển ở tốc độ cao, Porsche cung cấp cho Panamera GTS tính năng đánh lái bằng bánh sau nhưng cũng dưới dạng tuỳ chọn với mức giá 132 triệu đồng.
P16_0442_a4_rgb.jpg


Về ngoại thất, Panamera GTS 2019 được Porsche trang bị mặc định gói Sport Design nhằm tạo sự khác biệt khi so với các phiên bản khác. Ở phần đầu xe, toàn bộ cản trước, hốc gió 2 bên và cánh gió phía dưới đều được sơn đen bóng.
S18_3058_fine.jpg


Công nghệ chiếu sáng Porsche Dynamic Light System PDLS được trang bị mặc định với đèn LED định vị 4 điểm đặc trưng của Porsche. Khách hàng cũng có thể lựa chọn hệ thống đèn ma trận thông minh PDSL Plus với các chi tiết bên trong được sơn đen có mức giá cao hơn gần 100 triệu đồng.
S18_3203_fine.jpg


Những thay đổi ở phần hông xe Panamera GTS bao gồm ốp lườn phía dưới và các đường viền cửa sổ được sơn đen bóng, bên cạnh sự xuất hiện của dòng chữ GTS ở gần hốc bánh trước.
S18_3251_fine.jpg


Bộ mâm Panamera Design kích thước 20 inch với màu đen satin sẽ được trang bị trên Panamera GTS 2019, bên trong là các đĩa phanh có đường kính 390 mm ở phía trước và 365 mm ở phía sau đi kèm với các cùm phanh được sơn màu đỏ nổi bật.
Nếu vẫn chưa hài lòng với hệ thống phanh tiêu chuẩn, Porsche cung cấp cho các khách hàng hệ thống phanh Carbon Composite siêu nhẹ (Porsche Carbon Composite Brake - PCCB) có giá lên đến 575 triệu đồng. Đây cũng chính là trang bị tuỳ chọn có mức giá cao nhất trên Panamera GTS 2019. :cool::cool:
S18_3209_fine.jpg


Bộ ống xả thể thao được trang bị tiêu chuẩn mang đến âm thanh uy lực và phấn khích cho Panamera GTS. Tất cả 4 ống xả hình tròn và dòng chữ Porsche Panamera GTS ở phía đuôi xe cũng được sơn màu đen bóng để tạo sự khác biệt. Ở phía trên vẫn là cánh gió chủ động 4 hướng có khả năng thay đổi chiều cao và chiều rộng nhằm gia tăng diện tích khí động học cho cánh gió.
S18_3220_fine.jpg

S18_3055_fine.jpg


Những thay đổi ở bên trong không gian nội thất của Panamera GTS chính là sự xuất hiện dày đặc của da alcantara tại các ghế ngồi, bệ tì tay, tấm che nắng, trần xe, các trụ A, B và C.
Logo GTS xuất hiện tại bậc cửa, đồng hồ đo tua máy ở trung tâm và trên các tựa đầu của ghế ngồi.
S18_3276_fine.jpg
S18_3101_fine.jpg


Trang bị tiêu chuẩn trên Panamera GTS còn bao gồm hàng ghế phía trước chỉnh điện 18 hướng với thiết kế hỗ trợ cho hông của người ngồi, vô lăng đa chức năng với nút bấm chế độ Sport Chrono và cũng được bọc da alcatara.
S18_3106_fine.jpg


Nếu muốn chiếc xe của mình trở nên khác biệt hơn, khách hàng có thể chi thêm 166 triệu đồng cho gói GTS Interior, với các đường chỉ khâu, logo GTS ở tựa đầu, logo Porsche ở thảm sàn và các dây đai an toàn màu đỏ.
S18_3032_fine.jpg

S18_3037_fine.jpg

S18_3040_fine.jpg
S18_3033_fine.jpg


--- The end --- :D:D:D
 

Attachments

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook