Club/Khoe Xe Chevrolet Cruze LTZ, Một chặng đường gắn bó đam mê :D

Hạng D
24/8/14
3.748
8.395
113
Mọi cái bác nói đúng, riêng vụ xăng em thấy chưa hẳn, con Focus 2.0 đời 2013 của bạn em chạy VT như em ăn 13 đến hơn 13 lit/100km, em chạy thoải mái lần cao nhất cũng chỉ 12,5 lít/100 km thôi.

Mấy con Civic 2.0, Altis 2.0 và Mazda3 2.0 thì trong bạn bè em không ai sở hữu nhưng có anh bạn chạy City đời 2014 kêu chạy có 7 lit/100 km ở VT. Sau em bảo anh cài app Fuelio vào tính mới chuẩn, tính sau 1 thời gian kêu phải 9,5lit rồi tịt, không thấy tự hào xe tiết kiệm, cũng không thấy đo nữa. Nản.

/Phò thu nợ AT 2.7 mà chạy nội đô SG bình quân 16lit/100 km thì thần tiên dồi anh ơi.

PS: bổ sung bằng chứng người chạy bên thớt khác



https://www.otosaigon.com/threads/toyota-innova-so-tu-dong-co-hao-xang-khong.8723732/page-2
Xe cũ mình chạy Civic 2.0 2011 đó bác mới đổi lên pickup gần đây, còn m3 2.0 cũng là xe trong nhà k bao giờ qua dc 13 lít đâu. Xe bác focus máy 2.0 chạy 13 lít là đúng mà có gì đâu, xác nặng hơn mọi xe Nhật-Hàn, máy lớn hơn Cruze mà xăng còn ít hơn Cruze thì càng cho thấy Cruze nó hao thế nào.
Fortuner AT 1 cầu bản cũ có 4 số chạy mà thốc ga để vượt thì nó hơn con 16 mình đưa là đúng nếu so với 1 người chạy quen xe, mình cầm xe bạn mình chạy tính ra toàn 17 hơn, trong khi nó (chủ xe) toàn 15-16 khi cùng 1 cung đường đó bác. Cứ lấy quãng đường với xăng đổ vào mà tính chứ bằng cách nhìn thông số trên đồng hồ thì sai số luôn chêch lệch 2-3 lít là bình thường.
Chứ sedan hạng C mà đi phố 15-16 lít như bác Altis kia thì nên coi lại cách chạy kiểu thường đạp thốc ga để vượt, máy con Toy hp thường thấp hơn các đối thủ mà đẩy vòng tua lên cao liên tục tốn xăng là chuyện thường, giờ cho mình chạy con Inno MT lâu rồi k lái số sàn chạy k quen thế nào cũng tốn xăng như xe chạy AT, so với 1 anh chạy taxi quen xe lấy tiền xăng là bữa cơm thì a đó chạy hơn mình chắc rồi.
Nhiều người mua xe hạng B,C vì 1 phần nó tiết kiệm nhiên liệu, không gian tạm ổn để đi xa lẫn đi gần chứ nếu nó hao xăng quá thì mấy ai chuộng đâu, vì mình biết ngoài vụ thương hiệu ra thì vấn đề thứ 2 khi lựa xe là họ sẽ nghĩ tới xe nào đỡ tốn xăng hơn.
 
Reactions: phuongbase
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Xe cũ mình chạy Civic 2.0 2011 đó bác mới đổi lên pickup gần đây, còn m3 2.0 cũng là xe trong nhà k bao giờ qua dc 13 lít đâu. Xe bác focus máy 2.0 chạy 13 lít là đúng mà có gì đâu, xác nặng hơn mọi xe Nhật-Hàn, máy lớn hơn Cruze mà xăng còn ít hơn Cruze thì càng cho thấy Cruze nó hao thế nào.
Fortuner AT 1 cầu bản cũ có 4 số chạy mà thốc ga để vượt thì nó hơn con 16 mình đưa là đúng nếu so với 1 người chạy quen xe, mình cầm xe bạn mình chạy tính ra toàn 17 hơn, trong khi nó (chủ xe) toàn 15-16 khi cùng 1 cung đường đó bác. Cứ lấy quãng đường với xăng đổ vào mà tính chứ bằng cách nhìn thông số trên đồng hồ thì sai số luôn chêch lệch 2-3 lít là bình thường.
Chứ sedan hạng C mà đi phố 15-16 lít như bác Altis kia thì nên coi lại cách chạy kiểu thường đạp thốc ga để vượt, máy con Toy hp thường thấp hơn các đối thủ mà đẩy vòng tua lên cao liên tục tốn xăng là chuyện thường, giờ cho mình chạy con Inno MT lâu rồi k lái số sàn chạy k quen thế nào cũng tốn xăng như xe chạy AT, so với 1 anh chạy taxi quen xe lấy tiền xăng là bữa cơm thì a đó chạy hơn mình chắc rồi.
Nhiều người mua xe hạng B,C vì 1 phần nó tiết kiệm nhiên liệu, không gian tạm ổn để đi xa lẫn đi gần chứ nếu nó hao xăng quá thì mấy ai chuộng đâu, vì mình biết ngoài vụ thương hiệu ra thì vấn đề thứ 2 khi lựa xe là họ sẽ nghĩ tới xe nào đỡ tốn xăng hơn.

Hì, thì em nói những gì em thấy thực tế.

1. là con City tiết kiệm là sự thật nhưng không hoang đường như quảng cáo hay một số chủ xe tin cái đồng hồ chết tiệt nó báo ảo kia.
2. là con Phò Tâm điểm bạn em chạy VT như xe em, xác có lẽ nhẹ hơn mặc dù dung tích lớn hơn và nó ăn xăng hơn con Đê U em đi (thực tế là vậy nhưng bản chất thì không rõ vì tùy chủ nhân chạy thế nào).
3. Con Đê U 1.8 thực tế là ăn xăng hơn hầu hết bọn cùng phân khúc nếu chạy nội thị và nó thực tế đề pha khá ì. Tuy nhiên xe hãng khác nhiều con ăn cũng không hề kém, thậm trí hơn nhưng không thấy mấy ông nào kêu (Lạ ở chỗ này)
4. Tiền xăng thì tự em bỏ ra nên em chẳng cần PR hay quan tâm đến việc mấy cái vụ đồng hồ trên xe nó tính AVG làm rì cả.
 
Reactions: yeuxemy
Hạng D
13/4/15
1.852
3.336
113
Hì, thì em nói những gì em thấy thực tế.

1. là con City tiết kiệm là sự thật nhưng không hoang đường như quảng cáo hay một số chủ xe tin cái đồng hồ chết tiệt nó báo ảo kia.
2. là con Phò Tâm điểm bạn em chạy VT như xe em, xác có lẽ nhẹ hơn mặc dù dung tích lớn hơn và nó ăn xăng hơn con Đê U em đi (thực tế là vậy nhưng bản chất thì không rõ vì tùy chủ nhân chạy thế nào).
3. Con Đê U 1.8 thực tế là ăn xăng hơn hầu hết bọn cùng phân khúc nếu chạy nội thị và nó thực tế đề pha khá ì. Tuy nhiên xe hãng khác nhiều con ăn cũng không hề kém, thậm trí hơn nhưng không thấy mấy ông nào kêu (Lạ ở chỗ này)
4. Tiền xăng thì tự em bỏ ra nên em chẳng cần PR hay quan tâm đến việc mấy cái vụ đồng hồ trên xe nó tính AVG làm rì cả.
Do vậy nè bác P, họ tính là các xe cùng tằm tiền coi thằng nào tốn ít nhất, chứ đa số ko biết phân khúc hay không đâu, nên nhiều khi tranh luận mệt lắm, tội thằng Cruze là xe nặng hao xăng, nên bị so với Vios và city (do giá gần bằng nhau) :D. Ai chạy qua nhiều dòng xe Nhật rồi qua so sánh sẽ biết sự khác biệt của các tiêu chí thôi, có người thích xe nhẹ để tiết kiệm xăng, có người thích xe nặng đầm chắc, bù lại là ì vá hao xăng, tùy theo nhu cầu thôi, khi nào các đường vành đai với cao tốc nhiều, người ta chạy xa nhiều thì tự khắc có sự so sánh thay đổi thôi.:)
 
Reactions: BS Thúy
Hạng B1
1/10/12
96
82
18
Biên Hoà Đồng Nai
Xác nhận
confirm
Do vậy nè bác P, họ tính là các xe cùng tằm tiền coi thằng nào tốn ít nhất, chứ đa số ko biết phân khúc hay không đâu, nên nhiều khi tranh luận mệt lắm, tội thằng Cruze là xe nặng hao xăng, nên bị so với Vios và city (do giá gần bằng nhau) :D. Ai chạy qua nhiều dòng xe Nhật rồi qua so sánh sẽ biết sự khác biệt của các tiêu chí thôi, có người thích xe nhẹ để tiết kiệm xăng, có người thích xe nặng đầm chắc, bù lại là ì vá hao xăng, tùy theo nhu cầu thôi, khi nào các đường vành đai với cao tốc nhiều, người ta chạy xa nhiều thì tự khắc có sự so sánh thay đổi thôi.:)
Bác này nói chuẩn ạ! Cùng phân khúc thì Cruze rẻ nhất nhưng xác nặng nhất (Hơn 1.3T xíu) máy 1.8 nhưng đạp thì cháu thấy vẫn bốc hơn Camry 2.0 (Hơn 1.4T) và cảm giác lái độ bám đường mọi thứ ổn! Còn khi thấy hình ảnh vài em Cruze hay Lac CdX tai nạn thì đa số phần khung sường khoan lái còn nguyên nên cũng yên tâm!
Còn phần xăng thì trao đổi vậy thôi chứ đi xe là phải đổ xăng rồi, nhưng mức đấy cháu thấy chấp nhận được nên cũng không thành vấn đề :D
 
Hạng B1
18/1/17
58
78
18
Bác ở Bh nên đi con này dc tầm 10-12 lít/100 km, chứ con này e chạy ở SG cũng bản LTZ toàn gần 14 thì hơi k ổn với 1 dòng sedan hạng C (e so với Civic 2.0, Altis 2.0 và Mazda3 2.0 toàn loanh quoanh 12 lít, nếu ở chỗ bác đám này chắc loanh quoanh hơn 10 lít) vì Fortuner AT 1 cầu mẫu cũ chạy phố chỉ hơn Cruze LTZ có 2 lít.
Hùi trc Cruze cũng dc chuộng lắm vì giá rẻ, chạy đầm chắc, kiểu dáng cơ bắp nữa nhưng từ hồi cái đám xe Nhật-Hàn cải tổ lại kiểu dáng đẹp hơn, ngon hơn thì nó trở nên thất sủng, do từ năm 2016 trở đi thiết kế nhìn ẻo lả quá, máy móc thì công nghệ quá cũ nên k tiết kiệm bằng đối thủ, chưa kể dịch vụ GM chả cải thiện khiến người chọn Cruze giờ đa số chọn bản LT để chạy dịch vụ chứ bản LTZ còn dc mấy ai chuộng, tiếc cho 1 dòng xe Mỹ kiểu dáng ngày xưa của nó đàn ông nào nhìn cũng mê.
Em LTZ đây, 2010 tầm 12.5 thôi bác, em ở SG.
 
Reactions: yeuxemy
Hạng C
1/12/11
702
725
93
Xác nhận
confirm
https://www.chevrolet.com.vn/cruze-detail.html

GM đã đưa hình ảnh Cruze mới lên HomePage. Nhưng thông tin về động cơ vẫn còn mơ hồ (có thể có máy dầu), không có cân bằng điện tử.
Mấy bác mê cruze hãy chờ. Em thì không thích mẫu mới cho lắm, trông ẻo lã quá, hiện tại trông nó man hơn.
 
Hạng D
13/4/15
1.852
3.336
113
https://www.chevrolet.com.vn/cruze-detail.html

GM đã đưa hình ảnh Cruze mới lên HomePage. Nhưng thông tin về động cơ vẫn còn mơ hồ (có thể có máy dầu), không có cân bằng điện tử.
Mấy bác mê cruze hãy chờ. Em thì không thích mẫu mới cho lắm, trông ẻo lã quá, hiện tại trông nó man hơn.
Chắc Vin ráp lại quá hay là nhập, Vin Fast sẽ là dòng luxury, còn các xe GM là dòng bình dân.
 
Tập Lái
18/12/15
49
42
18
36
Xác nhận
confirm
Bác này nói chuẩn ạ! Cùng phân khúc thì Cruze rẻ nhất nhưng xác nặng nhất (Hơn 1.3T xíu) máy 1.8 nhưng đạp thì cháu thấy vẫn bốc hơn Camry 2.0 (Hơn 1.4T) và cảm giác lái độ bám đường mọi thứ ổn! Còn khi thấy hình ảnh vài em Cruze hay Lac CdX tai nạn thì đa số phần khung sường khoan lái còn nguyên nên cũng yên tâm!
Còn phần xăng thì trao đổi vậy thôi chứ đi xe là phải đổ xăng rồi, nhưng mức đấy cháu thấy chấp nhận được nên cũng không thành vấn đề :D
em đã để em 2014 LTZ cho đứa em đi 2 năm nay, Nhưng em còn nhớ 1.8 LTZ hơn 1.4T và 1.6 thì hơn 1.3T phải không các bác
 
Tập Lái
15/11/16
45
11
8
30
em hay mượn bạn con lacceti ex chạy, thấy xe số sàn, chả có opt gì mà xăng cũng tầm 12-13l đường hỗn hợp, em đi ít nên nghĩ thế là bình thường, ngồi sướng thích thốc ga vượt là vượt thì tiếc gì đôi ba bát phở để đổ xăng :D
 
Hạng B2
1/7/15
271
160
43
Q.7
Xác nhận
confirm
Hihi, em ltz 2010, đi lại hàng ngày Q1 và Q7 thì 400 km cho 50 lít
Còn về quê thì chạy được 700 km cho 50 lít
 
Hạng B1
1/10/12
96
82
18
Biên Hoà Đồng Nai
Xác nhận
confirm
Bác ở đâu bữa nào giao lưu cafe thui ạ :D
Chiếc này đến giờ vẫn thuộc loại đẹp nhất trong các xe bình dân đấy. Về ngoại hình vẫn là khó bị đánh bại trong số tất cả các xe sedan. Bằng chứng là mình chạy nó xong muốn mua xe khác cũng không biết nên lấy xe nào ngoài ráng dành tiền mai mốt mua Merc C. Còn không thì chỉ lấy SUV mới đánh bại được nó.
Xe Hàn một số loại cũng được nhưng không thể có vẻ đẹp khoẻ khoắn như Cruze này, trông rất thùng tôn. Còn về chạy thì thua hết.
Nên muốn xếp xó nó là chỉ có nước làm con xe Đức thôi.
Không phải đi lâu hay xe của mình mà khen nhưng cháu cũng có cảm nhận giống bác, trong tầm giá thì em Cruze này chạy đầm bốc với cách âm cũng khá ổn, ăn uống xăng cộ cũng trong mức độ cho phép! Cháu cũng đi nhiều xe rồi thật giờ bảo đổi xe cũng khá lăn tăn ko biết nên đổi xe gì nữa!
Vậy là đội quân chinh chiến gốc của hội VCC từ ngày ấy tới giờ/ Ai còn ôm xe thì loanh quanh 100.000km hết rồi/ Xe em LS 2012 cũng gần dc con số đó. Năm nay chuyến đi Bắc nữa là vượt ngưỡng. Bác và Bác chủ cho em thêm thông tin về sửa chữa thay thế (nếu cần - ko đợi hư). Vì hiện tại xe em mới chỉ phải thay 1 bình ắc quy, 1 bộ lốp, dây curoa bộ tỳ, bi bạc bên tài (Do bạn em nó bảo nghe kêu)... Xe em ko độ nguyên bản... Thất nghiệp là lau xe, nổ máy chạy tại chỗ.. rồi lau, rồi ngắm... kiểm tra linh tinh... Mong nhận dc nhiều tư vấn, trải nghiệm để o bế em nó nhiều hơn.
Hehe cháu thuộc nữa đời cuối từ thời đấy bác ạ! Lúc đấy xe zin như cục pin!
Xe bác chủ đẹp quá !
Thanks bác ạ :D
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook