Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cerato 2010 lỗi quạt két nước

Tập Lái
8/11/19
4
2
0
32
Xác nhận
confirm
2054305

Chào các bác, em là lính mới. Các bác cho em hỏi chút ạ. Xe em bị tình trạng sau khi nổ máy ko tải khoảng 5-10' quạt két nước bắt đầu quay nhưng ko ngắt (quay ù ù liên tục). Nay đã thay nước làm mát tại hãng và van hằng nhiệt nhưng vẫn bị tình trạng trên. Theo các bác xe em bị lỗi gì và khắc phục như thế nào ạ !

xe hiện vẫn đi bình thường. Nhiệt độ báo ko qua vạch giữa. Trên taplo cũng ko hiện đèn báo lỗi gì. Chỉ có điều đi xe quạt quay liên tục ko ngắt.
 
Last edited by a moderator:
Reactions: anhanhcbr1000rr
Hạng D
29/10/16
1.579
689
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Bình thường, cảm biến nhiệt của máy ..."capteur de temperature d'eau" "water temperature sensor", bệnh nhẹ hều, có đồ thay (chìa khoá 10/13/15 tuỳ xe) trong một nốt nhạc
 
Tập Lái
8/11/19
4
2
0
32
Xác nhận
confirm
Bác cho hỏi là bị sao và cách khắc phục ạ. Như vậy là thay cảm biến ạ. Thợ đang bảo honhr con trở chỗ giắc cắm quạt
 
Reactions: Osin
Hạng C
11/2/11
526
780
93
www.falkentire.com
Xác nhận
confirm
Nó bị lỗi người sử dụng thôi.
Thay người sử dụng khác thì hết lỗi :D
Bởi vì đó ko phải là lỗi
Đó là 1 tính năng.
 
Hạng D
29/10/16
1.579
689
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Bác cho hỏi là bị sao và cách khắc phục ạ. Như vậy là thay cảm biến ạ. Thợ đang bảo honhr con trở chỗ giắc cắm quạt
Nó là con cảm biến gắn vào lốc máy, nhiệm vụ nó như đèn chớp giáng sinh đóng mở,
Nguyên tắc dể hiểu nhất :
Khì nóng nó sẽ đóng và tạo cầu nối để điện đến quạt
Khi máy xe lạnh hay chưa đủ nóng, nó ngắt để cho điện không đến quạt làm nguội máy

Do đó khi cục cảm biến nầy hư , một là ... cứ chạy hoài, hai là không chịu chạy. Giá rất rẽ, nên thay. Xe bạn là xe gì, đời gì, máy gì vậy ? nếu có thể tôi tìm được đường link chỉ dẩn,( nếu có thể ...) và bạn sẽ hiểu nhiều hơn.



Sơ đồ theo nguyên lý qua relais, cầu chì, công tắc xe.... hơi phức tạp



Nguyên tắc dể hiểu (đã nói trên)
  • Batterie = Bình điện xe
  • Liquide adapté = Chất lõng phù hợp (trường hợp nầy là nước làm nguội máy)
  • Thermo contact = cãm ứng nhiệt (thermo=nhiệt, contact=công tắc) là cần kiểm tra và thay (trong trường hợp nầy)
  • Thermometre = Nhiệt kế
  • Lampe témoin = Đèn báo (ở xe là quạt) để biết là có điện đi qua (có thể dùng bằng điện kế để đo điện trở 0 hay vô cực / hay 12VDC hoạc 0VDC đo với hiệu điện thế)
Vậy bạn hiểu nguyên lý rồi chứ, tìm và tự thay đi nhe, nên nhớ là xe nguội . Nhớ đeo găng vào, sau khi thay thì nớ rửa tay cho sạch vào ăn cơm với vợ nha

Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
Reactions: anhanhcbr1000rr
Hạng D
29/10/16
1.579
689
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Tôi nhận được tin nhắn của bạn, có điều là có 2 càm biến
  • càm biến nhiệt thay đổi để gửi lên tableau de bord, tức là trên màng hình bạn
  • Cảm biến nhiệt nóng thẵng trên máy qua quạt hoàn toàn khác nhau .
Bạn cho đời, năm, số liệu kỹ thuật, hy vọng là tôi tìm ra. Rất dể cho bệnh nầy

2 hệ thống khác nhau
 
Tập Lái
8/11/19
4
2
0
32
Xác nhận
confirm
Bác vào zalo hộ em nhé ! Em gửi bác rồi ạ
 
Hạng D
29/10/16
1.579
689
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Chủ thớt đã làm xong chưa, xin cho báo cáo để anh em học hỏi thêm nhé . Thân!
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook