Tư Vấn Mua Xe Cần tư vấn mua BMW X5 đời sâu (2007 - 2008)

Tập Lái
11/2/19
10
8
3
44
Xác nhận
confirm
otosaigon_BÀI THÀNH VIÊN OS -3.jpg
Chào các bác, Em chỉ có khoảng 550 triệu, tính mua 1 chiếc BMW X5 đời cỡ 2007-2008 (E70). Các bác tiền bối đi trước có kinh nghiệm xin chỉ giáo chi phí sửa chữa rơi vào tầm bao nhiêu sau khi mua và chi phí duy tu hàng năm khoảng bao nhiêu nữa ạ (dự kiến mỗi năm lăn bánh khoảng 10.000km, em chỉ cần đừng nằm đường là được ạ). Cám ơn các bác. [pagebreak][/pagebreak]
otosaigon_BÀI THÀNH VIÊN OS -1.jpg
otosaigon_BÀI THÀNH VIÊN OS -9.jpg
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Tập Lái
11/2/19
10
8
3
44
Xác nhận
confirm
2007 2008 mà ko nằm đường mới là chuyện lạ :D
Nhất là đối với mấy thứ đồ toàn điện.
Bởi vậy mới cần duy tu bảo dưỡng đó bác. Phòng cháy vẫn hơn chữa cháy mà.
 
Hạng C
23/11/18
731
574
93
33
Xác nhận
confirm
E nghĩ nếu bác chủ rành về xe đức , chụi khó mày mò , dành thời gian chăm chút hay ship đồ thì mua cho sướng . Còn như e ko biết mô tê về xe , chỉ biết lên xe nổ máy và chạy thì e nghĩ nên mua xe đức mới cho nhẹ đầu ( mặc dù nặng túi kaka)
 
Tập Lái
16/9/08
6
0
1
360.YAHOO.COM
Xác nhận
confirm
bữa thấy chiếc 320 đời 2010 thay mớ phụ tùng khoảng 120tr
x5 trùng tu chắc phải 2-300tr
 
Hạng C
30/4/16
645
229
43
Xác nhận
confirm
Xe X5 thì rất đẹp tuy bác chủ đưa ra đề bài khó thì có vẻ ca này khó rồi ạ.
 
Hạng B2
2/11/08
356
157
43
Xác nhận
confirm
Mua 500, bồi thêm cỡ 200-250 nữa thì mới an tâm trong 1-2 năm tới được. Còn hỏng ngầm thì chưa biết, cái đó hên xui bác ạ.
 
Hạng B1
11/2/19
70
379
33
44
Xác nhận
confirm
Chia sẻ cùng bác chủ thớt nhé:
Năm 2011, mình mua em X5 đời 2007, bản 3.5 X-drive, giá 72,000 USD, tức là xe mới sử dụng 4 năm, chạy khoảng 50,000 miles (xe nhập Mỹ - bảo hành Euro Auto đầy đủ, xe mình mua tại bộ phận xe cũ của EA Phú Mỹ Hưng).
Tổng cộng chạy 7 tháng, dính phải những vụ sau:
- Hai lần bị vặt gương, có lần bị vặt cả hai gương - thiệt hại hết 75 triệu
- Thay 4 cái vỏ Run-flat Continental - hết cũng khoảng 55-60 triệu
- Đi ăn tối xong ra đề máy thì xe im lìm, gọi kỹ thuật của EA tư vấn thì chắc bị hết bình (không hề thấy có dấu hiệu nào), tay lái bị khóa cứng ngắc, xem catalog thì cái nút shift lock nó nằm chỗ rất độc, nằm sau xe, phía dưới chỗ chứa bánh sơ cua, bên hốc bên tay trái, nó như cái dây phanh xe đạp, tìm mãi mới thấy, kéo hoài không được vì quá nặng, sau phải lấy kìm cố rút lên, kẹp vào cái cây sắt, hai thằng nghiến răng nghiến lợi kéo lồi mắt nó mới nhả cạch một phát, unlock được bánh xe và tay lái, kéo về, thay bình hết 15 triệu (bình của X5 mua bên ngoài không có vì dòng rất cao).
- Hỏng cảm biến tốc độ
- Hỏng cảm biến gió
- Hỏng 2 cảm biến áp suất
- Thay bộ cao su chân máy
- Hỏng hai bạc đạn nhào bánh sau
- Hỏng bầu hơi khí nén phuộc sau
Mỗi lần bị như thế là mất thời gian kinh khủng vì phải mang xe lên EA Phú Mỹ Hưng chực chờ, tiền thay cảm biến, sửa chữa rất xót vì quá chát, và điều quan trọng hơn là cảm giác cái xe không hề mang lại cho mình sự tự tin khi đi xa, không biết nó giở những trò gì trong khi cái xe mới có hơn 4 năm sử dụng và chạy cỡ 80,000 km (50,000 miles).
Tôi bán chiếc xe sau 7 tháng, lỗ 8,000 USD so với giá mua, chưa kể một đống tiền thay bình, thay vỏ, thay kính, thay cảm biến, abc...

Kết luận: Xe BMW X5 là một chiếc xe quá đẹp về thiết kế, chất lượng khung sườn, động cơ miễn chê, công nghệ tận răng, chạy quá sướng đúng như khẩu hiệu sheer driving pleasure, nhưng vì nó được trang bị quá nhiều tính năng an toàn + công nghệ (mà phần lớn cũng không quá quan trọng hay khả dụng ở VN), nên hay hỏng vặt những thiết bị điện tử. Hệ thống treo sử dụng công nghệ treo khí nén nên cũng nhanh hỏng với điều kiện đường xá củ chuối bên mình. Bẩy tháng sử dụng chiếc xe, tôi thấy tôi đích thị là nô lệ của nó, chứ nó không phải nô lệ của mình, nên tôi không muốn tiến xa và lâu hơn cùng em nó nữa, quá mệt.
Bây giờ nhìn thấy 1 em X5 màu nòng súng lướt trên phố, tôi vẫn không khỏi ngoái đầu lại ngắm một cách thèm muốn, nhưng hỏi có dám mua đi nữa không thì quả không dám (trừ xe mới sản xuất). Giống như nhìn thấy mấy em hoa hậu, chân dài, anh nào chả thèm rỏ dãi (dù đôi khi bày đặt nói giọng đạo đức), nhưng bảo có dám lấy em ý về làm vợ không thì quả tình không dám (không đủ tiền bảo trì nhan sắc em ấy), trừ khi tôi rất giàu. Thân !
 
Reactions: boymi
Hạng D
5/7/16
1.059
1.100
113
Xác nhận
confirm
bác @trong_oanh viết bài đó xong bác chủ bỏ cuộc luôn...

chơi xe cũ của Đức có cái vui cái sướng, còn cái khổ thì em nghĩ tùy người, những người thích mày mò ship đồ bla bla chắc lại thấy nó là cái thú khi phòng chữa bệnh cho em nó..
 
Hạng B2
1/3/18
152
50
28
45
Xác nhận
confirm
Cũng đang ham hố như chủ thớt nhưng nghe bác Trong_Oanh tâm hự xong là hoảng. Anh em tư vấn xem em đời mới hơn là E70 thì bao tầm nhiêu hìu :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook