Đánh Giá Xe Cảm nhận thực tế Kia Soul sau 10.000km

Hạng F
22/5/12
5.953
13.075
113
Xác nhận
confirm
View attachment 541064
Thấy ít bác biết đến em Kia Soul này, em lập thớt đánh giá em nó cho các bác đang tìm hiểu có thêm thông tin để tham khảo. Xe em đã đi được 10.000 km cũng có một số cảm nhận thực tế về chiếc xe "độc, lạ" này cho mọi người ném đá. [pagebreak][/pagebreak]

Nhân thấy anh 4 đù @Ha Sonata quyết chí dữ quá, lập mấy chục cái thớt để kiếm con xe đi cho nó soang cái thằng người, em lập thớt tư dzấn này cho anh em xóm mình ném đá, bóp dái chơi .:D

Đồng kính gửi anh @SubaruLover, hí hí.
1. Đây là bài đánh giá em đã từng post bên CNL nhưng bị mod xoá vì không đúng chỗ, nên giờ em post sang đây.
2. Đây là bài đánh giá theo yêu cầu của anh 4 đù và anh Su chập nên em viết theo những gì em biết.
3. Do trình chụp hình xấu nên không post hình xe của em lên, mong một số câu hỏi như kiểu sao không post hình xe chính chủ mà đi google thì em miễn trả lời :D

1. Sự tích mua xe
Cuối năm 2014, em may mắn được đi du lịch đến xứ sở của bọn dãy chết, Texas bang, Houston city. Sang xứ cờ hoa mới được mở rộng tầm mắt, đủ thể loại xe mà ở Việt Nam không biết khi nào mới thấy. Trong đó em thấy ấn tượng nhất là con Suburban và Kia Soul.
Mới đầu nhìn thấy con Kia Soul là em khoái rồi, cái xe gì nhìn ngồ ngộ, độc, không đụng hàng, tự ngẫm trong bụng, không biết ở VN có xe này không ta, nếu có chắc thế nào mình cũng múc 1 em cho khác người :D.
Về VN, bẵng đi một thời gian, cuối tháng 10/2015, đem con Morning đi bảo dưỡng 30k km ở Kia Biên Hoà, trong thời gian thợ làm, rảnh nên em đi lang thang vô showroom xem xe. Từ xa xa em thấy lấp ló con Soul đứng một mình, bèn mon men tới xem sao, ai dè trúng thuốc luôn :D. Về nhà rao bán xe và mua xe trong vòng 1 tuần, giờ nghĩ lại sao mình máu quá, được cái vợ em cũng ủng hộ hoàn toàn nên không thấy áy náy gì, hehe.

2. Tiểu sử bản thân:
Đã từng sở hữu và chạy qua các đời xe:
Ford Laser 2003
Chevrolet Captiva 2007
Piaggio GTS 125cc 2007 (độ lên thành 300 @@)
Kia Morning 2011 nội địa

3. Đánh giá xe
+ Ngoại thất

Đây là con xe nhận được nhiều đánh giá tiêu cực nhất về ngoại thất. Nào là xấu, dị hợm, nhìn chẳng giống ai. Nhưng đối với em, em thích cái phần khác người đó, hehe.

- Phía trước


- Phía sau:


+ Nội thất
Nhìn chung thì tạm được, không đến nỗi sơ sài, cũng không nhiều nút quá (nhìn vô như đám rừng, phát rối). Không có DVD, màn hình chỉ 4,3 inch, màn hình có cảm ứng, có camera de.
View attachment 535745

- Tay lái bọc da (da thiệt hay da cùi em hông biết, có da là được :D)

Trên vô lăng có cruise control, điều chỉnh volume, điện thoại rảnh tay, chỉnh các thông số trên tablo.

- Ghế da, có chế độ sưởi và làm mát đít riêng chứ không phải chỉ có sưởi không như mấy dòng xe khác
View attachment 535748

- Âm thanh ánh sáng
View attachment 535750
Có đèn ambient xập xình theo tiếng nhạc, hehe

View attachment 535753
Âm thanh 6 loa, nghe nhạc khá hay so với tai trâu của em.

- Cốp xe:
Cốp xe rộng rãi, ngoài ngăn bánh sơ cua còn có 3 ngăn riêng để đựng cá nha anh 4 đù @Ha Sonata :D


+ An toàn (lưu ý đây là bản ở Mỹ, ở VN anh Hải cắt hết cha nó đi, chỉ còn 2 túi khí :( )
Safety Mỹ (IIHS)
View attachment 535765 http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/kia/soul-4-door-wagon/2016

+ Vận hành
- Có cruise control, hơn đứt con Cẩm ly đời 2016 bản cao cấp nhất 2.5Q của anh trong topic này :D
https://www.otosaigon.com/threads/chia-se-cua-mot-thanh-vien-os-ve-ly-do-chon-toyota-camry-sau-thoi-gian-di-bmw-523i.8754453/
- Có cảm biến va chạm quanh xe
- Xăng: Em chạy đến giờ là hơn 10.000 km rồi, đồng hồ xăng báo trung bình là 9,8l/100km. Tính ra cũng chẳng nhiều so với máy 2.0 nhỉ các bác.
Có 3 chế độ vận hành là Normal, Comfort và Sport. Do chạy thành phố thường xuyên nên em để Comfort, cảm nhận tay lái khá nhẹ.
Chạy cao tốc LT-DG, do sợ bị bắn tốc độ nên em chỉ dám thử lên 130km/h thôi, bật chế độ Sport cảm nhận xe rất đằm, không có chút gì bồng bềnh, vòng tua khoảng 2700 vòng.

Túm cái quần lại:
Những gì em thích:

- Em mua xe cho em chạy nên em thích thì em mua, tiền của em, chẳng cần phải nghe lời bố con thằng nào, hehe.
- Êm: Mặc dù chạy mâm 18 nhưng cảm nhận của em là xe chạy rất êm. Có lẽ do trước đây em chạy xe Kia Morning nên giờ leo lên xe này thấy nó êm hơn hẳn, hehe, nhưng em dám đảm bảo 1 điều là êm hơn con Ỉn của thánh. Hôm trước tết đi du lịch PT, vì nhà có ông bà nội đi theo nên mượn con Ỉn đời 2014 của thằng bạn chở cho đủ người, lên cao tốc LT-DG chạy 100 thôi mà tay lái rung rần rần, tiếng gió hú vọng vào cộng thêm tiếng vỏ xe nhai đường, nhức hết óc (tiếc là em không quay phim lại). Trong khi con Soul của em chạy 130 mà vẫn êm ru, không hề nghe tiếng gió lọt vào.
- Bán kính vòng quay nhỏ, thuận tiện đi trong phố. Nhiều hôm đi SG chơi, quay đầu xe em làm 1 vòng, quá lắm 2 vòng là xong. Trong khi mấy xe khác em thấy đỏ đèn vài lần mới quay được.
- Có máy lạnh đít: trong điều kiện thời tiết miền nam nóng nực quanh năm, có cái chế độ này phải nói là rất sướng, kaka.

Ghét
- 2 túi khí (điểm trừ lớn nhất, chắc anh Hải cắt hết :()
- Không DVD (cái này em thật sự không cần, lái xe nghe nhạc là đủ)
- Không có nhớ ghế, mặc dù có chỉnh điện 10 hướng
- Không auto lock (thua cả con Morning cũ của em nữa :(( )
- Không họng gió ghế sau (thật ra là có nhưng ở dưới gầm ghế tài và ghế phụ chứ không phải loại cửa gió thường thấy đặt ở giữa).
- Bị cắt dàn loa Infinity @@ (tộ sư anh Hải)

+ Giải thưởng
- 3 năm liên tiếp Top safety pick của IIHS
- 3 năm liên tiếp đạt sự hài lòng của khách hàng Best in class Satisfaction


Nên mua:
- Dành cho những ai thích tự kỷ, muốn khác lạ với số đông




Không nên mua:
- Không dành cho bọn thích đua bơi
- Chống chỉ định cho bọn chê xấu, mau rớt giá, xe hèn, cẩm ly là nhất






Số liệu nói lên tất cả :D
View attachment 535763

Tự sướng một tí





Thêm cái so sánh 3 xe được xem là "ngang nhau" cho nó trực quan sinh động
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{td=center}Kia Soul{/td}
{td=center}Suzuki Vitara{/td}
{td=colspan:2|center}Hyundai Creta{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}Tổng thể{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kích thước tổng thể (DxRxC){/td}
{td=center}4140 x 1800 x 1625{/td}
{td=center}4175 x 1775 x 1610{/td}
{td=colspan:2|center}4270 x 1780 x 1665{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chiều dài cơ sở{/td}
{td=center}2570{/td}
{td=center}2500{/td}
{td=colspan:2|center}2590{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Khoảng sáng gầm xe{/td}
{td=center}150{/td}
{td=center}185{/td}
{td=colspan:2|center}190{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Bán kính quay vòng{/td}
{td=center}5300{/td}
{td=center}5200{/td}
{td=colspan:2|center}5300{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Dung tích thùng nhiên liệu{/td}
{td=center}54{/td}
{td=center}47{/td}
{td=colspan:2|center}55{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Số chỗ ngồi{/td}
{td=center}5{/td}
{td=center}5{/td}
{td=colspan:2|center}5{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}Động cơ{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Loại{/td}
{td=center}Xăng 2.0{/td}
{td=center}Xăng 1.6{/td}
{td=center}Xăng 1.6{/td}
{td=center}Dầu 1.6{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Dung tích xi lanh{/td}
{td=center}1999{/td}
{td=center}1586{/td}
{td=center}1591{/td}
{td=center}1582{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Công suất cực đại{/td}
{td=center}156/6200{/td}
{td=center}120/6000{/td}
{td=center}123/6300{/td}
{td=center}128/4000{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mô men xoắn cực đại{/td}
{td=center}192/4000{/td}
{td=center}151/4400{/td}
{td=center}154/4850{/td}
{td=center}265/1900{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hộp số{/td}
{td=center}6AT{/td}
{td=center}6AT{/td}
{td=colspan:2|center}6AT{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tốc độ tối đa{/td}
{td=center}186{/td}
{td=center}180{/td}
{td=center} {/td}
{td=center} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}Khung gầm{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống treo Trước{/td}
{td=center}MacPherson{/td}
{td=center}MacPherson{/td}
{td=colspan:2|center}MacPherson{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống treo Sau{/td}
{td=center}Thanh xoắn{/td}
{td=center}Thanh xoắn{/td}
{td=colspan:2|center}Thanh xoắn{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Phanh Trước{/td}
{td=center}Đĩa{/td}
{td=center}Đĩa{/td}
{td=colspan:2|center}Đĩa{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Phanh Sau{/td}
{td=center}Đĩa{/td}
{td=center}Đĩa{/td}
{td=colspan:2|center}Tang trống{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}Cơ cấu lái {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Lốp xe{/td}
{td=center}235/45R18{/td}
{td=center}215/55R17{/td}
{td=colspan:2|center}215/60R17{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trọng lượng không tải{/td}
{td=center}1267{/td}
{td=center}1180{/td}
{td=center}1310{/td}
{td=center}1385{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trọng lượng toàn tải{/td}
{td=center}1840{/td}
{td=center}1730{/td}
{td=center}1760{/td}
{td=center}1830{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}An toàn{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Túi khí{/td}
{td=center}2{/td}
{td=center}6{/td}
{td=colspan:2|center}6{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống chống bó cứng phanh ABS{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống cân bằng điện tử ESP{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống ổn định thân xe VSM{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Không{/td}
{td=colspan:2|center}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Cruise Control{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Giá {/td}
{td} {/td}
{td=center}795{/td}
{td=center}822{/td}
{td=center}863{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Xong rồi, mời các anh vào chém :D
hình đẹp
đổi xe chưa a
 
Hạng D
15/10/09
1.835
1.182
113
38
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Xác nhận
confirm
Hôm nay em mới thấy topic này của bác.
Em cũng đang đi con Soul màu trắng, nói chung là không có gì để chê trách. Option đến nóc, mà xe độc nữa.
Về mấy điểm ghét của bác trong review thì em đã độ xong, up vài tấm hình lên chơi cho bác tham khảo

Ghét
- Không DVD (cái này em thật sự không cần, lái xe nghe nhạc là đủ).
Em lắp DVD Pionner, xem bao đẹp
- Không auto lock (thua cả con Morning cũ của em nữa :(
Bác liên hệ với bác Trí (0933783997). Bác ấy lắp cho em cái autolock ngon lành luôn

View attachment 540980 View attachment 540981 View attachment 540982 View attachment 540983
Bác ơi cho em hỏi, nóc xe của bác có màu đen 2 bên và cả 2 thanh giá nóc là bác sơn hay dán vậy bác?? và tấm lót cốp mua ở đâu vậy bác?
 
Hạng B1
27/2/10
73
23
8
Xác nhận
confirm
Dòng xe vuông vức ấn tượng, nội thất rộng rãi. Bác nào lên đời phím em với
 
Hạng B2
6/10/17
160
93
28
Ngoại thất em Soul này có 1 đặc trưng, đó là ai thích thì nhìn là thích liền, còn ai ko thích thì vừa nhìn là chê liền. Chỉ 1 số ít người là nhìn cũng dc, lạ lạ và tìm hiểu thử xem như thế nào?

Em là sale KIA, bản thân em nhìn e cũng rất thích em Soul nhưng vì chưa có lúa nên ko đến với em nó được.Hôm nay em mới vô tình đọc thấy bài viết của bác chủ , thấy bác chủ càm nhận thú vị và tìm hiểu quá rõ về em nó nên e cũng viết vài ý kiến như sau:

- Không phải tự nhiên 1 mẫu xe thiết kế ra không có gì đặc sắc mà người ta đặt tên của nó là Soul - theo tiếng anh nghĩa là : "Linh hồn" , "Soul " cũng là từ được đặt tên cho 1 dòng nhạc rất nổi tiếng. Nhạc Soul là niềm kiêu hãnh của người Mỹ gốc Phi, dòng nhạc này là sự kết hợp giữa nhạc R&B và gospel.

- Không phải tự nhiên 1 chiếc xe được trao nhiều giải thưởng lớn như:
+ Đoạt giải thiết kế: " Good Design 2015" và được đánh giá cao ở các yếu tố: thiết kế sáng tạo, công nghệ mới, thiết kế mới, vật liệu, khung gầm mới; ý tưởng, chức năng, tiện ích, tiêu thụ nhiên liệu thấp và có khả năng thích ứng cao với môi trường.
+ " Red Dot Awards 2014 " - một giải thưởng khá nổi tiếng của Đức trong lĩnh vực thiết kế ô tô. Kia Soul là một trong bốn mẫu xe của những nhà sản xuất xe hơi đến từ châu Á đã chiến thắng 4.815 đối thủ đến từ 53 quốc gia. Đối với KIA, mẫu xe KIA Soul đã giành được giải thưởng " Product Design " của Red Dot. Đây là lần thứ hai mẫu xe này đoạt giải thưởng từ " Red Dot ", nó đã từng được trao giải "iF Design" vào năm 2009 khi vừa mới ra đời.
+ 2014 Kia Soul đạt giải thưởng " Residual Value " ở Mỹ
+ Ba năm liên tiếp Soul đoạt giải thưởng mang tên J.D. Power Automotive Performance, Execution and Layout ( APEAL ).
+ Đoạt giải: "International Design Exellence Award 2014"
+ Đoạt giải : "iF Desig Award"

Nhiều lúc em tự suy nghĩ tại sao 1 chiếc xe như chiếc Kia Soul lại đạt được nhiều giải về thiết kế rồi chất lượng...mà ở tại VN lại nhận được đánh giá thấp vậy??? Có khi nào càng phát triển nhiều như các nước như Mỹ, Đức...thì tính thẫm mỹ của họ bị kém đi? hay có khi nào họ thấy cái đẹp nào đó trong ngôn ngữ thiết kế hơn mấy ngàn mẫu xe khác để rồi trao giải như vậy?...Em nghĩ đọc xong các giải trên sẽ có suy nghĩ như vậy. Nhưng riêng cá nhân e thực sự thích ngôn ngữ thiết kế của em Soul này, và nếu ai chưa từng trải nghiệm cảm giác sau vô lăng em nó thì đừng vội phán mà hãy thử 1 lần. Còn nếu thực sự nhìn kỹ hơn sẽ thấy cái đẹp của Kia Soul.

Sau khi đọc bài viết bác chủ em cảm thấy mình không phải là người duy nhất thích em nó ngay từ cái nhìn đầu, ai ném đá em chịu, em không buồn hay bực mà em cảm thấy tội cho họ vì đã bỏ qua 1 sản phẩm như vậy. Vừa rồi lấy con Cerato kinh doanh, còn sau này lúa thong thả em cũng quyết định như bác chủ. Bác nên tự hào vì các giải thưởng mà Kia Soul đã đạt được ngoài bảng doanh số bán hàng qua các năm mà bác post.
Mình lại k thấy e nó đẹp từ cái nhìn đầu tiên ;) Nhìn mãi mới thấy nó đẹp cả nội ngoại thất (từ đời 2014). Mình muốn kiếm 1 em đời 2014, 2015 cho bà cả mà hiếm ng bán và giá còn cao quá :(
 
Reactions: nopainnogain
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Xác nhận
confirm
Mình lại k thấy e nó đẹp từ cái nhìn đầu tiên ;) Nhìn mãi mới thấy nó đẹp cả nội ngoại thất (từ đời 2014). Mình muốn kiếm 1 em đời 2014, 2015 cho bà cả mà hiếm ng bán và giá còn cao quá :(
Em nói thiệt với bác là người mua xe này ít ai bán lại lắm bác, vì bác thử leo lên chạy cảm nhận rồi bác sẽ thấy em nó đáng đồng tiền. Em là sale xe nhưng e rất mê xe, chính vì vậy mà e cũng tò mò leo lên chạy cảm nhận xem sao, sự thật là dù ai không thích bề ngoài em nó nhưng chạy rồi sẽ thấy thích ngay. Bác inbox e thông tin, nếu có khách nào vào bảo dưỡng xe e dò dò ý xem cho bác, nếu có e inbox cho bác...nhưng có thể hơi lâu mới có kết quả nha
 
Reactions: Dx82 and btpaul

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook