Đánh Giá Xe Cảm nhận thực tế Kia Soul sau 10.000km

Hạng B2
8/1/07
344
3.316
93
Xác nhận
confirm
2016-kia-soul.jpg

Thấy ít bác biết đến em Kia Soul này, em lập thớt đánh giá em nó cho các bác đang tìm hiểu có thêm thông tin để tham khảo. Xe em đã đi được 10.000 km cũng có một số cảm nhận thực tế về chiếc xe "độc, lạ" này cho mọi người ném đá. [pagebreak][/pagebreak]

Nhân thấy anh 4 đù @Ha Sonata quyết chí dữ quá, lập mấy chục cái thớt để kiếm con xe đi cho nó soang cái thằng người, em lập thớt tư dzấn này cho anh em xóm mình ném đá, bóp dái chơi .:D

Đồng kính gửi anh @SubaruLover, hí hí.
1. Đây là bài đánh giá em đã từng post bên CNL nhưng bị mod xoá vì không đúng chỗ, nên giờ em post sang đây.
2. Đây là bài đánh giá theo yêu cầu của anh 4 đù và anh Su chập nên em viết theo những gì em biết.
3. Do trình chụp hình xấu nên không post hình xe của em lên, mong một số câu hỏi như kiểu sao không post hình xe chính chủ mà đi google thì em miễn trả lời :D

1. Sự tích mua xe
Cuối năm 2014, em may mắn được đi du lịch đến xứ sở của bọn dãy chết, Texas bang, Houston city. Sang xứ cờ hoa mới được mở rộng tầm mắt, đủ thể loại xe mà ở Việt Nam không biết khi nào mới thấy. Trong đó em thấy ấn tượng nhất là con Suburban và Kia Soul.
Mới đầu nhìn thấy con Kia Soul là em khoái rồi, cái xe gì nhìn ngồ ngộ, độc, không đụng hàng, tự ngẫm trong bụng, không biết ở VN có xe này không ta, nếu có chắc thế nào mình cũng múc 1 em cho khác người :D.
Về VN, bẵng đi một thời gian, cuối tháng 10/2015, đem con Morning đi bảo dưỡng 30k km ở Kia Biên Hoà, trong thời gian thợ làm, rảnh nên em đi lang thang vô showroom xem xe. Từ xa xa em thấy lấp ló con Soul đứng một mình, bèn mon men tới xem sao, ai dè trúng thuốc luôn :D. Về nhà rao bán xe và mua xe trong vòng 1 tuần, giờ nghĩ lại sao mình máu quá, được cái vợ em cũng ủng hộ hoàn toàn nên không thấy áy náy gì, hehe.

2. Tiểu sử bản thân:
Đã từng sở hữu và chạy qua các đời xe:
Ford Laser 2003
Chevrolet Captiva 2007
Piaggio GTS 125cc 2007 (độ lên thành 300 @@)
Kia Morning 2011 nội địa

3. Đánh giá xe
+ Ngoại thất

Đây là con xe nhận được nhiều đánh giá tiêu cực nhất về ngoại thất. Nào là xấu, dị hợm, nhìn chẳng giống ai. Nhưng đối với em, em thích cái phần khác người đó, hehe.
Nhìn dị hợm.
- Phía trước


- Phía sau:


+ Nội thất
Nhìn chung thì tạm được, không đến nỗi sơ sài, cũng không nhiều nút quá (nhìn vô như đám rừng, phát rối). Không có DVD, màn hình chỉ 4,3 inch, màn hình có cảm ứng, có camera de.
img_interior1.jpg


- Tay lái bọc da (da thiệt hay da cùi em hông biết, có da là được :D)

Trên vô lăng có cruise control, điều chỉnh volume, điện thoại rảnh tay, chỉnh các thông số trên tablo.

- Ghế da, có chế độ sưởi và làm mát đít riêng chứ không phải chỉ có sưởi không như mấy dòng xe khác
img_interior_detail3.jpg


- Âm thanh ánh sáng
img_interior_detail5.jpg

Có đèn ambient xập xình theo tiếng nhạc, hehe

img_interior_detail4.jpg

Âm thanh 6 loa, nghe nhạc khá hay so với tai trâu của em.

- Cốp xe:
Cốp xe rộng rãi, ngoài ngăn bánh sơ cua còn có 3 ngăn riêng để đựng cá nha anh 4 đù @Ha Sonata :D


+ An toàn (lưu ý đây là bản ở Mỹ, ở VN anh Hải cắt hết cha nó đi, chỉ còn 2 túi khí :( )
Safety Mỹ (IIHS)
Kia Soul IIHS.jpg
http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/kia/soul-4-door-wagon/2016

+ Vận hành
- Có cruise control, hơn đứt con Cẩm ly đời 2016 bản cao cấp nhất 2.5Q của anh trong topic này :D
https://www.otosaigon.com/threads/chia-se-cua-mot-thanh-vien-os-ve-ly-do-chon-toyota-camry-sau-thoi-gian-di-bmw-523i.8754453/
- Có cảm biến va chạm quanh xe
- Xăng: Em chạy đến giờ là hơn 10.000 km rồi, đồng hồ xăng báo trung bình là 9,8l/100km. Tính ra cũng chẳng nhiều so với máy 2.0 nhỉ các bác.
Có 3 chế độ vận hành là Normal, Comfort và Sport. Do chạy thành phố thường xuyên nên em để Comfort, cảm nhận tay lái khá nhẹ.
Chạy cao tốc LT-DG, do sợ bị bắn tốc độ nên em chỉ dám thử lên 130km/h thôi, bật chế độ Sport cảm nhận xe rất đằm, không có chút gì bồng bềnh, vòng tua khoảng 2700 vòng.

Túm cái quần lại:
Những gì em thích:

- Em mua xe cho em chạy nên em thích thì em mua, tiền của em, chẳng cần phải nghe lời bố con thằng nào, hehe.
- Êm: Mặc dù chạy mâm 18 nhưng cảm nhận của em là xe chạy rất êm. Có lẽ do trước đây em chạy xe Kia Morning nên giờ leo lên xe này thấy nó êm hơn hẳn, hehe, nhưng em dám đảm bảo 1 điều là êm hơn con Ỉn của thánh. Hôm trước tết đi du lịch PT, vì nhà có ông bà nội đi theo nên mượn con Ỉn đời 2014 của thằng bạn chở cho đủ người, lên cao tốc LT-DG chạy 100 thôi mà tay lái rung rần rần, tiếng gió hú vọng vào cộng thêm tiếng vỏ xe nhai đường, nhức hết óc (tiếc là em không quay phim lại). Trong khi con Soul của em chạy 130 mà vẫn êm ru, không hề nghe tiếng gió lọt vào.
- Bán kính vòng quay nhỏ, thuận tiện đi trong phố. Nhiều hôm đi SG chơi, quay đầu xe em làm 1 vòng, quá lắm 2 vòng là xong. Trong khi mấy xe khác em thấy đỏ đèn vài lần mới quay được.
- Có máy lạnh đít: trong điều kiện thời tiết miền nam nóng nực quanh năm, có cái chế độ này phải nói là rất sướng, kaka.

Ghét
- 2 túi khí (điểm trừ lớn nhất, chắc anh Hải cắt hết :()
- Không DVD (cái này em thật sự không cần, lái xe nghe nhạc là đủ)
- Không có nhớ ghế, mặc dù có chỉnh điện 10 hướng
- Không auto lock (thua cả con Morning cũ của em nữa :(( )
- Không họng gió ghế sau (thật ra là có nhưng ở dưới gầm ghế tài và ghế phụ chứ không phải loại cửa gió thường thấy đặt ở giữa).
- Bị cắt dàn loa Infinity @@ (tộ sư anh Hải)

+ Giải thưởng
- 3 năm liên tiếp Top safety pick của IIHS
- 3 năm liên tiếp đạt sự hài lòng của khách hàng Best in class Satisfaction


Nên mua:
- Dành cho những ai thích tự kỷ, muốn khác lạ với số đông
Mấy anh cứ chê đi, càng chê anh Hà đù càng khoái, vì anh hay thích tự kỷ một mình
Không biết Soul VN thế nào, như base của Soul ở Mỹ trang bị an toàn ngập mặt và các thứ khác đầy đủ.
Soul là xe cho giới trẻ cho nên nó phải an toàn trước:
- không bốc
- không tăng tốc nhanh dễ dàng (đủ để vượt trong an toàn)
- rộng rãi (cốp sau phải nhỏ lại)
- ít hao xăng (giới trẻ làm ra tiền ít, cho dù xăng ở Mỹ rẻ nhưng ... không phải là free).
chạy xe Soul được cái sướng là nhiều người chửi giống nhau, em chạy 6 năm rồi thì xem lại các còm của các Bác bây giờ với 6 năm trước vẫn rứa, như vậy là Soul giữ giá rất tốt
cùng thời mua thì 2 anh bạn đã chia tay Mazda và Ford, giờ vẫn loay hoay Toy thần thánh hay bán tải, nhưng nghe chừng cũng chán vì chả có gì mới ,
muốn mới lạ và cứ nghe chửi đều từ năm này qua năm khác thì hãy mua Soul, không nhàm chán bao giớ
Không nên mua:
- Không dành cho bọn thích đua bơi
- Chống chỉ định cho bọn chê xấu, mau rớt giá, xe hèn, cẩm ly là nhất
Nhìn dị hợm.
Con Soul này là xe dành cho bọn gay HQ, quần hường bó, cộc trên mắt cá 10cm, giày mocca không tất, áo thun trắng ôm sát body, tóc hi-lite thì mới hợp nhoen
Altis em mới bán, đi 2 năm lỗ 65tr. Trước mua con mẹc công đi 1 năm bán lỗ gần 200tr.
Mà nói thật đồ Hàn xẻng mới nhìn đẹp mã, chạy chừng 2 năm nhìn nội thất ngư rẽ rách
À cái của nợ Soul gì đó trên chính đất hàn cũng rất ít người chạy .Cả bãi xe trăm chiếc chưa thấy một chiếc nữa,chắc bán đi Mỹ với EU thôi
Số liệu nói lên tất cả :D
GCBC.png


Tự sướng một tí





Thêm cái so sánh 3 xe được xem là "ngang nhau" cho nó trực quan sinh động
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{td=center}Kia Soul{/td}
{td=center}Suzuki Vitara{/td}
{td=colspan:2|center}Hyundai Creta{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}Tổng thể{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kích thước tổng thể (DxRxC){/td}
{td=center}4140 x 1800 x 1625{/td}
{td=center}4175 x 1775 x 1610{/td}
{td=colspan:2|center}4270 x 1780 x 1665{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chiều dài cơ sở{/td}
{td=center}2570{/td}
{td=center}2500{/td}
{td=colspan:2|center}2590{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Khoảng sáng gầm xe{/td}
{td=center}150{/td}
{td=center}185{/td}
{td=colspan:2|center}190{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Bán kính quay vòng{/td}
{td=center}5300{/td}
{td=center}5200{/td}
{td=colspan:2|center}5300{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Dung tích thùng nhiên liệu{/td}
{td=center}54{/td}
{td=center}47{/td}
{td=colspan:2|center}55{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Số chỗ ngồi{/td}
{td=center}5{/td}
{td=center}5{/td}
{td=colspan:2|center}5{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}Động cơ{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Loại{/td}
{td=center}Xăng 2.0{/td}
{td=center}Xăng 1.6{/td}
{td=center}Xăng 1.6{/td}
{td=center}Dầu 1.6{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Dung tích xi lanh{/td}
{td=center}1999{/td}
{td=center}1586{/td}
{td=center}1591{/td}
{td=center}1582{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Công suất cực đại{/td}
{td=center}156/6200{/td}
{td=center}120/6000{/td}
{td=center}123/6300{/td}
{td=center}128/4000{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mô men xoắn cực đại{/td}
{td=center}192/4000{/td}
{td=center}151/4400{/td}
{td=center}154/4850{/td}
{td=center}265/1900{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hộp số{/td}
{td=center}6AT{/td}
{td=center}6AT{/td}
{td=colspan:2|center}6AT{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tốc độ tối đa{/td}
{td=center}186{/td}
{td=center}180{/td}
{td=center} {/td}
{td=center} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}Khung gầm{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống treo Trước{/td}
{td=center}MacPherson{/td}
{td=center}MacPherson{/td}
{td=colspan:2|center}MacPherson{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống treo Sau{/td}
{td=center}Thanh xoắn{/td}
{td=center}Thanh xoắn{/td}
{td=colspan:2|center}Thanh xoắn{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Phanh Trước{/td}
{td=center}Đĩa{/td}
{td=center}Đĩa{/td}
{td=colspan:2|center}Đĩa{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Phanh Sau{/td}
{td=center}Đĩa{/td}
{td=center}Đĩa{/td}
{td=colspan:2|center}Tang trống{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}Cơ cấu lái {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Lốp xe{/td}
{td=center}235/45R18{/td}
{td=center}215/55R17{/td}
{td=colspan:2|center}215/60R17{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trọng lượng không tải{/td}
{td=center}1267{/td}
{td=center}1180{/td}
{td=center}1310{/td}
{td=center}1385{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trọng lượng toàn tải{/td}
{td=center}1840{/td}
{td=center}1730{/td}
{td=center}1760{/td}
{td=center}1830{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}An toàn{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Túi khí{/td}
{td=center}2{/td}
{td=center}6{/td}
{td=colspan:2|center}6{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống chống bó cứng phanh ABS{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống cân bằng điện tử ESP{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống ổn định thân xe VSM{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Không{/td}
{td=colspan:2|center}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Cruise Control{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Giá {/td}
{td} {/td}
{td=center}795{/td}
{td=center}822{/td}
{td=center}863{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Xong rồi, mời các anh vào chém :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/15
1.486
1.269
113
38
Xác nhận
confirm
Đúng là soul nhìn dị hợm nhưng càng nhìn càng thấy có cái hay của nó , em cũng hỏi thằng bạn chiếc đó được kg nó nói được nhưng đang chạy ngoài đường gặp thằng nào đang buồn nhìn thấy xe đó nó bụp cho vỡ alo :D
Tấm thứ 4 từ cuối lên nhìn đẹp ghê nếu chỉnh lại chút, đổi màu đừng bóng bẩy thì có lẽ giống xe cơ bắp hay hầm hố bên Mỹ
 
Tập Lái
15/9/16
36
25
18
38
Bác cứ yên tâm mà đi. Xe này đi ngon cũng không lo mất giá. Xe đời 2009 vẫn bán khoảng 450t kìa.
 
Hạng D
15/12/06
1.148
1.045
103
34
Xác nhận
confirm
Hôm nay em mới thấy topic này của bác.
Em cũng đang đi con Soul màu trắng, nói chung là không có gì để chê trách. Option đến nóc, mà xe độc nữa.
Về mấy điểm ghét của bác trong review thì em đã độ xong, up vài tấm hình lên chơi cho bác tham khảo

Ghét
- Không DVD (cái này em thật sự không cần, lái xe nghe nhạc là đủ).
Em lắp DVD Pionner, xem bao đẹp
- Không auto lock (thua cả con Morning cũ của em nữa :(
Bác liên hệ với bác Trí (0933783997). Bác ấy lắp cho em cái autolock ngon lành luôn

13321889_10153596289402143_3503240475367294954_n.jpg
13335823_10153596289452143_249263177200126051_n.jpg
13321979_10153596290127143_7481291292686058041_n.jpg
13312630_10153596290587143_3917874898209344457_n.jpg
 
Hạng B2
4/5/16
140
109
43
TPHCM
Xác nhận
confirm
Xe quá đẹp, quá tuyệt vời ông mặt trời !!! đáp ứng đủ điều kiện : đẹp, độc, lạ !
 
Reactions: nguyenlongkt

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook