Đánh Giá Xe Cảm nhận New Passat B8 sau 2,000km

Hạng B2
21/9/04
440
197
43
36
Bước vào xe đóng cửa nổ máy cảm nhận đầu tiên là không gian hơi nhỏ hơn 1 ít so với Mondeo 2.3, tuy nhiên đã từng chở 3 anh Ấn độ cao 1.7m-1.8m và có người nặng hơn 100kg vẫn ko vấn đề gì. Cửa đóng chắc, cách âm bên ngoài khá tốt, cách âm khoang máy càng tốt hơn, ko nghe tí âm thanh động cơ nào (nên có lần mình mở cửa bước ra mà quên tắt máy, ko lock cửa được)

Rồ ga tăng tốc xe di chuyển nhẹ nhàng, nghe giới thiệu nhiều về động cơ 1.8 TSI, hộp số DSG giờ mới biết, ko có bất cứ cảm nhận nào về quá trình chuyển số, trên màn hình hiển thị thấy các số D1-D2-D3-D4-D5-D6-D7 thay đổi qua lại theo chân ga mà người ngồi trên xe ko thấy bất cứ sự thay đổi gia tốc nào. Kim vòng tua động cơ thường dao động khoảng 1,400rpm. Có lẽ moment cực đại động cơ đạt ở vòng tua thấp và giữ ổn định trong khoảng 1,400-6,000rpm nên động cơ chuyển số rất sớm. Chỉ cần 80kmh là đã chuyển sang số 7 rồi. Lên cao tốc xe nhanh chóng đạt 100kmh, 120kmh và xe trườn lướt khá tốt ko cần kickdown khi vượt các xe khác.

Nghe nói xài chung khung gầm Audi nhưng thấy xe qua các gờ giảm tốc, thì ko có cảm giác êm ái lắm, chắc do ko xài phuộc hơi. Tiếng gió vòng bên ngoài khá nhỏ, ko ảnh hưởng bằng tiếng vọng từ dưới khoang bánh do điều kiện đường xá Việt nam, chỗ thì rất êm chỗ thì khá ồn. Volant trợ lực điện nên đi cao tốc thì rất đầm nhưng vào thành thị, chạy tốc độ thấp thì lái rất thoải mái, đặc biệt tốc độ trả volant rất nhanh dù đang ở tốc độ thấp, có lẽ đó cũng là ưu điểm của volant trợ lực điện so với trợ lực thủy lực.

Lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp bất ngờ, với tốc độ trung bình trên 40kmh, 100km tiêu thụ dưới 7 lít. Chạy hổn hợp hiện nay với 2,000km, tốc độ trung bình ghi nhận 25kmh, tiêu hao nhiên liệu 8.9L/100km.

Ban đêm chạy dưới quê hệ thống đèn led sáng rực chạy 80kmh rất tự tin, tuy nhiên khi về thành phố dưới ánh đèn đường và đèn các xe cao to chiếu ngược lại thì mắt em lại e thẹn và khép mi ngay. Thôi thì mắt thế cũng được rồi, mình độ sáng quá thì bên ngược lại sẽ bị chói. Hay nhất là hệ thống đèn nội thất xe, tuy không sang trọng và đa dạng màu sắc như nhiều xe cao cấp khác nhưng ban đêm các đèn từng vị trí nổi bật trên các nút nhấn, các vị trí cần ánh sáng làm cho xe thật lung linh và ấm áp.

Buồn bèn bật radio, âm thanh trầm ấm với 8 loa xung quanh xe nghe cũng tạm cho các định dạng MP3 320kbs. Ca nhạc, hòa tấu, cải lương, vọng cổ cứ chép vào SD card 64GB nghe cả đường dài 10,000km không hết. Thế mà có người cứ phàn nàn xe sao không có cổng USB (chắc muốn đút vô còn lú một khúc cho nó oai).

Hôm đi Cần thơ có anh bạn muốn thử xe nói động cơ 1.8 chắc hơi yếu, em cho lên cầm lái rồi âm thầm chuyển chế độ số sang S, anh đạp ga, xe lao nhanh anh quá giật mình hỏi mới biết xe 177HP. Anh ngạc nhiên nói mình đi Prado 2.7 chỉ có 164HP thôi.
Quá đã luôn anh! :)
 
Tập Lái
23/2/17
21
3
8
40
Xác nhận
confirm
Hành trình cưới vợ 5 (Sau Fiat Siena, New Carens, Mondeo 2.3L) của em cũng khá nhiều thú vị. Sau khoảng 500 giờ gá nghĩa với hơn 2,000km rong rủi cùng nhau em xin có một số chia sẻ về New Passat B8 cùng các bác.

Khi quyết định đổi xe, em cũng đã "đi dạo một vòng" từ Crosover, SUV đến Sedan, nào là Pajero Sport, Santa Fe, Xtrail ... đến Mazda 6, Camry, Accord, Peugout 508, Talisman, Teana ... Gần 1 tháng vất vả với hành trình lái thử, xem xe, phân tích so sánh giá cả, thương lượng......Cho đến 1 ngày đẹp trời tháng 3 khi gặp em nó bên kia cầu Phú Mỹ thì em biết là hành trình tìm xe của mình đã có thể dừng lại. Bụi bặm, xấu xí trong góc nhà kho không long lanh như những xe trưng bày trong các showroom nhưng hình như đó là chiếc passat B8 duy nhất ở Việt nam còn zin 100% nhập từ Đức.

Cảm giác như Tôn ngộ không vừa gặp được chiếc gậy như ý của mình, em liền mang voi 9 ngà, gà 9 cựa, ngựa 9 hồng mao đến dâng làm sính lễ và 10 ngày sau thì đã có thể động phòng hoa chúc.
Hi Cụ!
Xin chúc mừng cụ đã tìm được "vợ 5" tài sắc vèn toàn ạ....
 
Hạng B2
22/7/16
207
125
43
Bốn bể là nhà
vwsaigon.com
Xác nhận
confirm
Hành trình cưới vợ 5 (Sau Fiat Siena, New Carens, Mondeo 2.3L) của em cũng khá nhiều thú vị. Sau khoảng 500 giờ gá nghĩa với hơn 2,000km rong rủi cùng nhau em xin có một số chia sẻ về New Passat B8 cùng các bác.

Khi quyết định đổi xe, em cũng đã "đi dạo một vòng" từ Crosover, SUV đến Sedan, nào là Pajero Sport, Santa Fe, Xtrail ... đến Mazda 6, Camry, Accord, Peugout 508, Talisman, Teana ... Gần 1 tháng vất vả với hành trình lái thử, xem xe, phân tích so sánh giá cả, thương lượng......Cho đến 1 ngày đẹp trời tháng 3 khi gặp em nó bên kia cầu Phú Mỹ thì em biết là hành trình tìm xe của mình đã có thể dừng lại. Bụi bặm, xấu xí trong góc nhà kho không long lanh như những xe trưng bày trong các showroom nhưng hình như đó là chiếc passat B8 duy nhất ở Việt nam còn zin 100% nhập từ Đức.

Cảm giác như Tôn ngộ không vừa gặp được chiếc gậy như ý của mình, em liền mang voi 9 ngà, gà 9 cựa, ngựa 9 hồng mao đến dâng làm sính lễ và 10 ngày sau thì đã có thể động phòng hoa chúc.
Bài viết quá ư là chân thật, bác cho thêm tý hình ảnh vào cho nó sống động bác nhé!
 
Hạng F
26/2/07
5.083
423
83
55
Xứ dừa Miền Tây
Xác nhận
confirm
Cám ơn các bác đã chia sẻ. Hình ảnh nội ngoại thất xe thì tham khảo các thớt do hãng giới thiệu sẽ hay hơn.
Em có 2 tấm này sinh động nè:

20170414_193117.jpg
20170419_164532.jpg
 
Hạng B2
22/7/16
207
125
43
Bốn bể là nhà
vwsaigon.com
Xác nhận
confirm
Cám ơn các bác đã chia sẻ. Hình ảnh nội ngoại thất xe thì tham khảo các thớt do hãng giới thiệu sẽ hay hơn.
Em có 2 tấm này sinh động nè:

View attachment 662458 View attachment 662459
Bác chạy cừ thật đấy, mà hình như tốc độ trung bình bác chạy hơi chậm thì phải. Hay tốc độ này bác chạy trong thành phố. Nếu vậy thì con Passat có vẻ tiết kiệm xăng nhất phân khúc rồi!!!
 
Hạng F
26/2/07
5.083
423
83
55
Xứ dừa Miền Tây
Xác nhận
confirm
Cái đó là máy tính thống kê trong suốt quãng đường gần 1900km, 74.55 giờ nổ máy, tốc độ trung bình quy ra 25kmh thì lượng xăng tiêu thụ là 8.9l/100km bao gồm cả đi đường trường, nội thành kể cả nổ máy nằm ngủ chờ vợ cả đi shoping :3danbanh:
 
Hạng F
26/2/07
5.083
423
83
55
Xứ dừa Miền Tây
Xác nhận
confirm
Hi bác,
Tiện nói về chìa khóa e cũng chia sẻ với bác và bác nào đang sở hữu Volkswagen lun ạ "Vì tất cả xe VW đều giống như vậy ạ". Một số hiểu biết của em ạ, Sai sốt bác chỉ em thêm ạ
Chìa khóa Passat chia làm 2 phần : Cơ và điện
View attachment 659006
Phần điện chắc bác nắm rõ rồi, Còn phần cơ
1 Khóa túi khí phụ => giảm thiệt hại chi phí khi túi khí bung mà bên phụ không có người ngồi.
Nhưng nếu có người ngồi ghế phụ mà bác quên bật, xe sẽ tự động nhắc nhở bác nên mở đấy ạ.
View attachment 659000
2 Mở cửa khi chìa khó hết bin.

View attachment 659032
3. Khóa trẻ em : Tính năng an toàn. ( 2 cánh sau )
View attachment 659049

4. Khóa cửa xe, khi xe hết bình => An toàn và chống trộm ( 4 Cánh )
View attachment 659050
Hình như chức năng off túi khí này dùng trong trường hợp phải chở em bé với baby carseat trên ghế trước. Mục đích là bảo vệ em bé chứ ko phải tiết kiệm túi khí .
FB_IMG_1493250118119.jpg
FB_IMG_1493250144889.jpg
 
Reactions: FourMotion
Hạng B2
31/5/11
447
531
123
Xác nhận
confirm
Bài viết chất, giờ em bắt gặp VW Passat mới (B8) ngoài đường cũng bắt đầu nhiều hơn. Hôm trước gặp một chiếc nâu biển G đẹp vãi, cứ mon men lại gần nhìn.
Hi vọng hãng cho thêm quả điều hòa 3 vùng và camera lùi là tuyệt vời ông mặt trời, có khi em lại đổi xe :D
 
Reactions: veyro0810

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook