Đánh Giá Xe Cảm nhận Fortuner sau 261.000 km tức là tròn 3 năm kinh doanh cho thue xe Đà Nẵng đi Hội An

Hạng B2
11/7/15
111
81
28
28
Hội An
hoianbudgetcarrental.com
Xác nhận
confirm
441822
Sau bao ngày đợi chờ, chọn ngày lành tháng tốt để nhận xe. Niềm vui phơi phới ngồi nghe anh Sale bàn giao xe. Háo hức bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu. Trái với vẻ bề ngoài long lanh bề thế của Fortuner G xuất xưởng 2016 là bộ máy dầu cực kinh khủng với tiếng máy như con bò mộng Châu Phi.[pagebreak][/pagebreak]

- Ngoại thất : 10/10 . Quá hoàn hảo. Màu bạc long lanh, cặp mắt đèn chững chạc hào hoa với Bi cầu khá hiện đại. Cái mông bự hoàn hảo cùng đèn phanh, đèn de, k xuất sắc kiểu Led như Audi nhưng trung tính

- Nội thất : trái với trên hình ảnh thì ở ngoài trung tính cho các bậc từ thanh niên tới trung niên và các lão thành cách mạng.

+ Táp lô : Lớp đen nhám màu đen vậy là ổn. Không chê vào đâu được. Nhưng cái đầu CD sao giống hồ cẩm đào quá, dù altis vios tương tự. Thích kiểu Lcd như mazda 3, mercedes hơn.

+ Loa : Âm thanh từ loa cho ra chất lượng khá hay, bass ấm, giọng ca sĩ rõ rệt , như vậy là ổn cho hơn 80% tai trâu rồi à :3 .

+ Bệ tì tay : vừa vặn khi để tay. 10/10. Màu sắc hơi xấu. Dù không nhìn nhưng thiết nghĩ màu da bò sẽ đẹp hơn hoặc màu kem.

+ Cần số : sao nhìn chuối quá, xe tỷ bẹc mà cứ như xe tải, đúng là nó nửa nạc nửa mở thiệt vì mang trên mình dòng dõi SUV ^^. Nếu như Bmw thì lung linh nhĩ, còn đùi quá thì cần kiểu Kia cũng đã khá thẩm mĩ rồi

+ Tầm nhìn : thoáng đãng đúng gầm cao dễ lái hơn, góc chữ A dễ dàng, không bị khuất cho lắm. Tiếc thay không có camera lùi, xe to quá nên che chắn điểm chết nhiều.

- Máy xe : ồn quá các bác ạ. Trước khi cầm lái chiếc máy đâu này, đã được dịp trải nghiệm chiếc Santafe dầu 2 cầu 2009, dù đời xe khá sâu nhưng độ cách âm và máy móc êm ru, ngọt sớt. Chiếc này không biết do mới rô đa hay do kĩ thuật lái của em mà nó gầm gừ dữ quá, ồn hơn mong đợi. Dù xe lăn bánh 30km từ hãng về trên con đường Đà Nẵng dọc biển thơ mộng. Em cứ nghĩ nó đang đi đường đá gập gềnh. Xe bồng bềnh như con sóng xô dạc vào bờ :( . Sau khi cúng xe xong, làm một vòng khởi hành để mở đầu cho xe tốt, thèn bạn hợp tuổi nên chở nó đầu tiên. Nó k thích điều hoà nên mở cửa sổ. Chạy tầm 3km thì nghe mùi dầu với hôi thôi thối thoang thoãng, không biết do động cơ gây ra hay do gần hồ cống.

Sau khi chạy vài vòng tiếp tục thì nhận thấy khi đề ba từ số 2 sang số 3, chạy đường bề tông trong hẻm, xe nghe các tiếng cạch cách của mép cửa sổ. Giống như rôn cao su không có vậy à. Kiểm tra nút hạ nâmg kính đã maximum, không có dấu hiệu đóng chưa hết. :( . Không biết sao cảm thấy lỏng lẽo ghê. Cần trải nghiệm hành trình dài để đánh giá khâu lắp rắp kính với cửa lần nữa.

.... Còn tiếp... Em lau xe, cúng xe đã các bác
.... Sau 1 ngày cúng kiếng mỏ hàng. Sắp tết đưa vào kinh doanh. E sẽ cung cấp thêm đánh giá trên chặn hành trình cùng e nó . Hãy cùng theo dõi nào.
....

- Cảm giác lái: hôn nay bắt đầu lên chặn 60km vào tỉnh làm biển số. 5h sáng dậy đánh e nó ra. Đề máy 5 phút cho nóng máy . Đi ều hoà nất 2 từ trái sang phải. Quạt gió normal . Đèn đồng hồ nhiên liệu báo 11.2km/l

. Từ từ lăn bánh. Vô lâng khá nhẹ, để mạnh gas chút cho xe nó êm máy không rùng. Cảm giác lái nhẹ, ăn lái theo từng vòng quay vô lăng. Xe qua các đoạn gồ gề khá bồng bềnh. Sau khi xe đi đoạn đường 10km, đồng hồ nhiên liệu từ 11.2 tăng lên 13.7km/1 lít là maximum. Xe êm hơn nhưng vẫn ù ù, đành vặn volume nhạc Đàm remix để triệt tiêu bớt ồn. Khá ổn khi xe đã bị đánh bật ồn bởi tiếng nhạc . Tâm hồn phơi phới lăn bánh. Giữ đều gas 60-70km/h. Xe bắt đầu êm dần . Cảm giác tạm hài lòng cho máy ngày trước. Nhưng nếu bạn tắt nhạc thì cả một vấn đề vì gầm nó hắt âm thanh lên khá ù ù. Tiếng cửa bên phải vẫn rung gương khi vào số 3 nếu không mạnh gas tí.
Tiếp tục ( 28/3 ) Thế là em nó tròn 1000km đầu tiền, vẫn chưa ra hãng để bảo dưỡng đầu tiên vì mấy ngày ni bận bịu chạy khách. Vì không biết đường đi ở các tỉnh xa nên đã tạo cho e nó GPS + map của Viẹtmap - mã là C005 bao gồm luôn camera hành trình, khá hữu ích cho e nó để đồng hành, tích hợp luôn camera lùi để che điểm chết sau lưng khi ban đêm ở nơi thành phố hay có con nít hay một số vật cản ngoài ý muốn. Cảm giác lái xe bây giờ đã tạm hài lòng dù đi chậm 30km-50km vẫn bị ù, rất ồm nếu đi nhè nhẹ bằng số 4 hoặc số 5, bật nhạc to lên khắc phục nghe mấy bạn, chỉ có cách duy nâhts đó khiến ta cảm thấy hài lòng thôi. Xe leo đêèo khá mượt mà khi khách cần lên đỉnh Sơn Trà, ngay trạm rada , dốc đứng, mình cài số 2 để leo lên, xe k gầm mạnh lắm, vừa đủ hú để đi lên, khá mượt mà và đậm chất đàn ông :3 . Sau đó đổ đèo bằng số 3 từ từ, nếu thả ga nhanh quá, xe sẽ giật cục cục rất nhanh, nên rà cônv à phanh đều đặn, nếu xe đổ êm đềm thì để phanh đọng cơ vẫn ngon lành. Duy vẫn bị đề pa hơi ì, lúc thì để pa ngọt xớt, sang số k bị giât, lúc thì lại bi, khôgn biết do kinh nghiẹm còn non kém hay do kết cấu hộp số không đồng bộ. Đèn pha hơi ngắn, có lẽ phải đi bảo dưỡng đợt này chỉnh lại, cần gạt mưa hoạt động khá hiệu quả, sạch bóng kính lái. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe bây giờ đã hiển thị lên 15.3km/ 1 lít, chắc máy đã dãn nở bớt, trơn tru hơn nên ít tốn hơn hoặc khả năng e làm quen với xe tốt lên dần :3 ... Điểm k hài lòng nhất và bị khách việt kiều thắc mắc là tại sao k phải ghế da lại ghế nỉ :(
.. CÒn nữa ...
..... Còn nữa .... ^^
.. Chuyến đi Huế....
Điều hoà vạch xanh thứ 2 - Real cool hàng ghế thử 2 - xe chất 5 khách Tây- full hannf lý phía sau. Đèn báo nhiên liệu 16.1km/ 1 lít. Nhạc volum 10 - ènglish song.
  • ghế lái : chỉnh cơ khá lâu mới theo ý mình muốn. Phân nềm nỉ êm nhưng sau khi ngồi 50km có hiện tượng khá cứng, không thoải mái lưng, cảm thấy khá nông, cần lót thêm tựa gối hoặc đệm thêm ít mút nữa mới đi đường dài được.
  • vô lăng: càng lái thì cảm thấy độ chính xác khá ok nhưng nếu đi vòng cua nhiều thì hơi nặng, thích kiểu xe hàn nhẹ hơn tí để xoay sở tốt hơn các khúc cua ngặt.
  • độ ồn : tạm ổn khi có chút nhạc, kinn lái bên ghế phụ vãn rung khi đề pa số 2,3,4.
  • phụt nhún: đún kiểu SUV body in fram. Khung rời nên đi rất bồng bếp nếu tăng tốc 80km/h với đường không bằng phẳng. Cứ như đi tàu lượn cao tốc vậy. Khá chòng chành. Nhiều khi lên dốc ôm cua tối đa vô lăng ở đọ cao và độ nghiêng xăng, sợ bị lật không à. Phụt và gầm cứ nảy sốc sốc lên.
  • đen cos và pha khá gần. Tầm 20m hay 40m gì đó. Rất ngắn. Đi xa đạp gas ban đêm mà đi đèo thì xác định dễ rớt đèo. Cần kinh nghiệm hơn.
  • chân gas : rất ì, cần lấy đà, mạnh gas để sang số. Xe chạy trên 70km/h mới bốc. Còn lại muốn vượt xe mà k chịu nhồi gâs lấy trơn thì chắc toi mạn nhanh
.... 2000km ......
- Nội thất : bộ ghế nỉ thật sự là 1 nhược điểm cho xe kinh doanh. Trần xe dính bụi bẩn, vết khuẩn do khách hàng sơ ý như con nít nó bôi vào, rất khó vệ sinh. Ghế ngồi có vết dơ, nếu không chịu khó vệ sinh sẽ dơ bẩn , mất thẩm mĩ. 1 tỷ không trang bị bộ ghế da, hài hước quá :( .
+ Nhựa : các thành cửa nhựa kem bên trong dễ xước, mới đó mà khách vô ý hay do gì đó cà vào mà 4 cưa đã có xước li ti, nếu theo thời gian chắc nhìn lởm lắm đây.
+ Đầu Cd : bị lỗi khi một vài lúc từ chế độ CD hoặc USB nhảy sang AUX.
+ Ghế tài : mỗi khi đem xe đi rửa, lại phải chỉnh lại chỗ ngồi, thật bất tiện khi thèm thuồng các xe nhớ vị trí bằng chỉnh điện.Thành ra chỉnh mấy thì chỉnh vẫn không cảm thấy y chag cảm giac hay ngồi, thành ra nhiều lúc vội vàng, chỉnh k đúng, ngồi đạp ga hay côn k thoải mái, tựa lưng và cổ không đúng vị trí, mất thời gian ghê.
+ Ghế phu : chưa có điều gì không hài lòng.
+ KÍnh lái phụ và trần : càng ngày càng cảm thấy nếu cứ đề pa số 2,3,4 chưa đúng tốc độ, nó rung lên khiếp đảm. Máy xăng dù có vậy vẫn êm ru hoặc hơi rùng nhẹ. Nhưng cú máy dầu thât là khiếp. Khôgn biết phải do rôn cao su không chặt không nữa, mà sao rùng lên, cửa kính kêu khiếp
  • NGoại thất : không chê điểm gì cả.
  • Cảm giác lái : tay lái khá nặng khi dần cảm nhận được thói quen đánh lái, vẫn thấy gì đó hơi nặng , không nhạy nếu cần ôm vòng cua quay đầu xe gấp hoặc đi xe vào cung đường hình tích dắt
  • Mức tiêu hao nhiên liệu : cảm biến theo xe báo từ 16.0 - 16.3km/ 1 lít
Thực tế : 500k từ lúc lấy xe ở hãng - 510km. Cảm biến báo còn khoảng 40km đi được. Sau đó đổ thêm 49.64 lít ~ 490k tiền dầu đi được đên 1360km thì đổ 530k tiên dầu. Đợi mình đi hết rồi ghi thêm vào :3
..... Tiếp tục.... 4000km đã tới.
sau các ngày liên tục dịch vụ. Nhận xét lại từ nội thất tới ngoại thất nhé.
- ngoại thất :
+ Lớp sơn : lớp sơn khá tệ và mỏng dánh, chỉ còn 1 cái vật gì đụng nhẹ cũng gây xước sơn, nhìn lởm ghê, bực bội và tiếc nuối cho xế cưng của minh. Khá là mỏng. Cốp sau đã xước li ti do va chạm hành lí của khách, haizz, k bik nói sao nữa :(.
- nội thất :
  • tap lo: lớp nhựa đen trên táp lô k bik vì lí do khách làm gì lại bị tưa gưa nhựa nhã màu sang trắng đục, lau chùi kiểu gì vẫn y, bực dễ sợ, nhựa n kiểu gái chế, nhìn rã rã sao á :(, hai nhựa hông cửa cũng đã bị xước li ti, chao ôi, bực k thể tả. Bụi bám trên tâm lô nhìn ghê quá, khó dùng khăn lau đc.
  • ghế nỉ : đã sỉn màu, chacs phải bọc da rồi. Tiện thể ai biết chỗ nào bọc da ở Đà Nẵng giá hợp lí? Tư vấn cới.
  • loa : bây giờ ngư quen, chát chúa, bật quá 17 mới có bass đc :(. Chắc để dành nâng cấp thôi.
  • cd theo xe đã bị lỗi tự chuyển sang Aux.
  • dây an toàn bên phải k tự rút lại, dài loằn ngoằn, chẳng biết cách nào thu lại. Đã thử rút ra kéo vào mà vẫn k đc
  • độ ồn : sau khi quen với việc vào số sớm, ga manj, rùng đã hạn chế bớt, k cong khó chịu nữa, k bik làm gói cách âm, có cải thiện hơn nữa k biết.
  • cảm giác lái : khá nặng. Chuyến đi từ hội an ra đn - tiêp tục đn lên quế sơn - quế sơn tiếp tục 65km lên phước sơn. Chặn 135km. Chao ôi. Nặng ghê. Lên đường đèo, quay mỏi cả tay. Xe vẫn ì achk, nếu có trớn thì xe khá mượt, mạnh và khoẻ. Xe này không dành cho nam thanh niên vội vàng hấp tấp. Máy đã nở hơn tí, tiến máy nổ đỡ ghì hơn mấy bữa lấy về. Rê côn trước và lùi sau, ga khá mạnh, chở 5 người rê lên gờ dốc vẫn khá ổn, k có hiện tượn đuối.
  • cảm giác ngồi; lắc lư, bồng bềnh, chao đảo, có lúc ôm cua 55km, cảm giác nghiêng kinh khủng, sảng quá phải lo phanh để giảm tốc độ.
..... Còn nữa ....
Bảo dưỡng 5000km đầu tiên.....
Chuyện gì đến cũng sẽ đến. Đợt bảo dưỡng tổng quát đầu tiên của xế yêu.... Càng ngày càng đỡ bực bội hơn khi am hiểu sơ về các nhược điểm và tìm cách khắc phục..... Hết 132.000 tiền công bảo dưỡng và free of charge dầu động cơ. Chặn đường Huế city tour, leo đèo ôm cua đèo Hải Vân đã khá ngọt và ít đọng lại tiếng rùng khoang nội thất do phối hội số côn nhẹ nhàng, nhưng công nhận là tay lái khá nặng nếu đi ở số thấp, ôm cua cácc đường đèo khá mệt, nếu có sức khỏe tốt, có thể đi chặn 200km liên tục đường đèo chắc ngất xỉu quá. Bù lại nếu biết kết hợp Music tốt, cảm giác ồn được triệt tiêu, phấn khích hơn trong lúc lái và giúp tinh thần khỏe khoắn hơn.
Các cấp số hợp lý giúp xe triệt tiêu tiếng ồn : Số 1 : 0-10km - Số 2 : 10-25km - Số 3 : 25km-45km - Số 4 từ 45km - 65km - Số 5 over. Nên châm mạnh gas để triệt tiêu tiết rùng, nếu hụt gas xe sẽ ồn nghe, cửa bên phụ sẽ gây tiếng khó chịu. Nội thất cần chuẩn bị khăn chuyên dụng để luôn sẵn sàng lau bụi bám, nếu không hơi muối đường biển, mồ hôi con người bám bíu rất bẩn và mất thẩm mĩ.
... Đang ún cafe Long... vi vu vài dòng rồi cảm nhận tiếp
... Hôm nay 17/5 ...... Lăn bánh đượcc gần 8000km. Một số vấn đề xảy ra
  • Lớp sơn : khá tệ, chỉ cần 1 vật nhẹ va vào đã có vết trày, 4 chỗ mở 4 cánh cửa bị trày tè le, lớp sơn khá tệ cho chiếc xe 1 tỏi. Hôm qua Chủ nhật 15/5 gặp 1 bác đi FOrtuner đời 2014 bị xe máy húc đít, chao ôi, nhìn cái lớp vỏ bằng nhựa của Fortuner, thấy nản thiệt, cái ni mà bị tai nạn chắc tiêu đời.
  • Đồng hồ báo nhiên liệu : Sau khi thay nhớt 5000km, đồng hồ từ 16.3km/ 1 lít, báo xuống còn 16.1km/ 1 lít, không hiểu vấn đề gì xảy ra, chắc do cảm biến lô tô.
  • Độ ồn trong khoang xe : bắt đầu có sự ù trong khoang nhiều hơn khi đều gas 80km , thật khó chịu. ĐOạn đường từ Đà Nẵng đi Huế - gas giữ đều 70-80km . Ù khó chịu, phải bật nhạc thiệt to ở mức 17. Trước 5000km, thì ít hơn. Tìm hiểu thì do lớp nhựa của từ
ng khung đường nhưng trước đó đi Huế cùng đoạn đường thì k xảy ra vấn đề này.
...............................
" Bây giờ đã là 15.000km "
  • Lớp sơn : đã dăm xước khá nhiều do vô hình và hữu hình.
  • Lốp : vẫn còn khá mới
  • Bệ bước chân : đã hơi phai nhạt do tác động của khách đi xe
  • Kính lái : thấy có chấm li ti xước, chắc do đá dăm trên đường bắn vào, hoặc vật rơi từ trên các cây ven đường khi đang lưu thông tốc độ cao.
  • Ghê nỉ : khá nhớp dù cố gắng lấy dấm vệ sinh và lau xe ngày một.
  • Bục tì tay : phía sau dối diện hàng ghế 2, bị trày nhiều do hành khách tì chân vào.
  • Táp lô, trày nhẹ do khách kê gối vào, ốp giả gỗ chỗ đầu CD bị trày do hữu hình hay vô hình gì đó.
  • Máy : ổn hơn trước, không biết do lí do gì.
  • Chân ga và côn : cảm thấy quá cao, chỉnh không đúng tư thế ghế, sẽ gây ra mỏi cổ chân nếu lưu thông 1 mạch hơn 100km liên tục. Làm giàu cho thực phẩm dinh dưỡng ^_^. Chứ không gối khớp các kiểu rung mạnh sau vài năm lái quá
  • Tiêu thụ nhiên liệu : đồng hồ báo 15.8km/ 1 lít
- Không có Cruise COntrol đúng là bất tiện khá lớn, k có hỗ trợ bluetooth để nghe gọi, ghế k chỉnh điện, xe bồng bềnh hơn trước ( chắc do phụt đã dãn mềm ra tí ).
+ Đồng hồ hiển thị cửa xe mở : không biết cửa nào đang mở để nhắc khách, khá bất tiện nếu đang vội khi đường phố đông.

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày 23/3/2018
Tròn 2 năm kể từ ngày háo hức đập hộp vợ 2
Chi phí : bảo hiểm thân vỏ 16tr/ năm
Bao dưỡng : 570 ( Nhớt + lọc ) / 5000km
Loc gió điều hoà : 100k thay ngoài ( mẫu Lexus ) - hãng bao gia gàn 400k kể công
Chi từng đó chi phí.

Cảm nhận lại sau 2 năm :
Mọi thứ đểu ổn sau 115k km . Hầu như không bảo dưỡng gì do xe hoạt động còn khá trơn tru về máy móc, hệ thống điện
  • Độ ồn : tăng đáng kể do các rôn cửa đã oxy hoá, cửa sổ phụ rùng phát ra tiếng
  • Lốp : tối nào cũng bôi dưỡng su non nên rãnh su còn rất tốt ( nhận định của bác sửa lốp gần nhà khi vá lốp xe em )
  • Lớp sơn : đã xước nhiều do tác động khách quan lẫn chủ quan )
  • Chân phanh : đã đạp khá sâu
  • Vô lăng : phản hồi tốt
  • Nội thất táp lô : dăm xước khá nhiều do dàn nhựa hơi lởm và bị xước tơi .
  • Ghế nỉ rin còn rất đẹp nếu so với ghế da tầm thời gian sử dụng như thế này, chỉ hơi bẩn do khách nó làm dơ.
Ngày 20/9/2018
Tròn 150.000 km
Lớp sơn đã ố mòn nhiều do thời tiết và tác nhân từ tài xế của mình.
Lớp rôn cửa đã không còn tốt, rất ồn.

Ngày 11/11/2019
Tròn 261.000 Km
Đã thay 4 lốp rin theo xe. Xe chạy 230.000 km thì mới thay lốp. Lốp khá ngon của dòng BS
Hiện tượng xe từ km thứ 261.000 KM
  • Côn xe vẫn còn trơn tru, chưa có hiện tượng trượt côn
  • Cần số đã mòn và hư. Cái này có thể bọc da
  • Xe đã rùng hơn trước. Có hiện tượng kêu cút kít hàng ghế thứ 3 nhưng kiểm tra kĩ vấn không phát hiện chính xác chỗ nào.
  • Điều hòa vẫn còn lạnh sâu.
  • Kính lái đã xước và ố nhiều theo năm tháng, tốt nhất cứ 6 tháng thay gạt mưa 1 lần.
Email : hoianbudgetcarrental@gmail.com
Website : hoianbudgetcarrental.com -
Thuexedanangdihoian.com
Facebook : Taxi Hoi An Da Nang - Thuê xe Đà Nẵng đi Hội An giá rẻ
Taxi Transfer from Da Nang Airport to Hoi An. Only 12 usd
Địa chỉ : 458 Hai Bà Trưng - Hội An
Service : Xe du lịch giá rẻ Hội An Đà Nẵng Huế

Xe đón tiễn sân bay giá rẻ Đà Nẵng
C
ho thue xe Da Nang di Hoi An
@taxidanang @hoiantransfer
Phone : 0902.206.706 ( Zalo, Viber )
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/7/15
111
81
28
28
Hội An
hoianbudgetcarrental.com
Xác nhận
confirm
Hạng B2
5/7/15
217
153
43
25
Xác nhận
confirm
Sao ko mua màu đen cho ngầu bác. E cũng màu bạc giống bác, nhìn ko sang chảnh haha
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook