Tư Vấn Chia Sẻ Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Hạng F
12/10/16
5.501
4.374
113
Bài viết khá hữu ích cho anh em, em đã đọc bài, nhưng vẫn bị bài học xương máu.
Đợt lụt do bão số 12 vừa rồi, lúc đi thì ko sao, lúc về đường ngập cả đoạn dài khoảng 100m, em lội bộ hết xem thử mức nước bao nhiêu, chỉ dưới đầu gối và e đo lên xe em vừa ngập pô xe, hơn nửa bánh xe chút, mâm xe em 17icnh, 7 chỗ. Nghĩ xe cao, và cổ hút ở tận đèn pha nên em quyết định lội qua, đi số 1 lội từ từ, qua gần hết đoạn nước sâu e cắt côn vào số 2, thế là tắt máy, e nghĩ do nc bít pô nên máy ngộp ko nổ được, e thử đề 1 lần, rồi 2 lần, lúc đó nhớ đọc bài rồi, mà lúc đó thực sự là ko thể ngăn mình cố gắng nổ máy đc và cứ nghĩ là nc ko thể nào vào đc vì cổ hút tận đèn pha cơ. Rồi nhờ xe kéo lên chỗ hết ngập nước, thử đề, và 1 điều sai lầm nữa là ông chú tài xế xe tải kéo em lên bảo đẩy xe, vẫn ko nổ. Em cứ nghĩ là ko thể nào nước vào máy được, hồi sau mở lọc gió ra thì 1 mớ nước, sau này em mới biết thì ra là: lúc qua đoạn nc sâu em cắt côn máy đuối nên tắt, và khi tắt máy nước bị hút ngược từ pô lên máy.
Nên các bác lưu ý khi xe tắt máy là ko đc tìm cách đề nổ hay đẩy, gọi cứu hộ kéo xe về gara là an toàn nhất và phải để số 1 khi lội qua nước, giữ đều ga và tuyệt đối ko đc cắt côn tăng số.
Xong rồi xe tải kéo về, mà e phải đi qua 2 cái đèo, em ko dám đi, nhưng ông anh cứ bảo mày cứ đi ổng kéo kinh nghiệm rồi, vì nhiều thứ áp lực nên 1 hồi sau em cũng xuôi, và đồng ý kéo, mà trời bão mưa tầm tã, mờ kính chẳng thấy gì. E Còn đi lên đèo, em nói chứ nó khủng khiếp lắm, em muốn khóc luôn nhưng vẫn cố bình tĩnh, nó như đèo hải vân vậy, mà ngắn hơn, cua cùi chỏ, dốc đứng các kiểu. Mà kéo bằng dây nên mấy lần xém hun đít xe tải, phanh chân đc một lúc nó cứng ngắt và hết tác dụng, em phải dùng tới phanh tay, em kéo muốn rớt tay luôn, xuống hết đèo đầu tiên, em thở phào nhẹ nhõm nhưng ng thì run bần bật, nghĩ may thật, nhỡ đang trên đèo mà phanh chân ko đc, phanh tay cũng ko luôn thì ko biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Còn 1 cái đèo nữa cũng gần như cái này, và đoạn đường 30km nữa, em sợ quá nên quyết định gửi xe lại cũng may có nhà ng quen dưới chân đèo, và hôm sau ra cẩu về gara, gần 10 ngày mới làm xong và tổng chi phí gần 20tr, gara 17tr, cẩu xe 2tr. Đó bài học xương máu của em. Lúc mới lái xe được 3k km. Nghĩ lại mà e còn thấy hãi.
E đi qua 1 vũng nước 15m mà nó sâu tới pô xe (xe e At) nó khựng và cái rồi đi tiếp muốn điếng người, hỏi han ae kỹ thuật nói do nước nó vào pô xe nó đẩy ra bị đuối hơi may ko chết máy, chết máy là tiêu hí hí. Nhơ đời lun, nhưng xe bác sau khi tắt máy mở máy lên có báo lỗi động cơ ko?
 
Tập Lái
30/8/17
17
5
3
24
Bình Định, Việt Nam
Xác nhận
confirm
E đi qua 1 vũng nước 15m mà nó sâu tới pô xe (xe e At) nó khựng và cái rồi đi tiếp muốn điếng người, hỏi han ae kỹ thuật nói do nước nó vào pô xe nó đẩy ra bị đuối hơi may ko chết máy, chết máy là tiêu hí hí. Nhơ đời lun, nhưng xe bác sau khi tắt máy mở máy lên có báo lỗi động cơ ko?
Bác hên, Xe em nó bị lỗi bầu lọc khí thải nên cứ báo lỗi động cơ suốt ạ. Xoá lỗi lâu lâu lại bị. Do hồi đó em cắt côn vào số 2 chứ để số 1 đi chắc ko vđ gì, hôm lụt bão số 13 ông anh chạy lội gần ngập bánh mà vẫn chả sao. Em thì chịu chẳng dám lần thứ 2.
 
Tập Lái
13/11/15
31
1
8
39
các bác cho em hỏi đi vào đoan đường ngập có nên đi tiếp hay dừng lại vậy ạ
 
Hạng D
29/10/16
1.579
697
113
Pháp
Xác nhận
confirm
các bác cho em hỏi đi vào đoan đường ngập có nên đi tiếp hay dừng lại vậy ạ
Xe tăng thì không sao, 4x4 cũng vậy
Nói chứ đừng cho nó ngập quá ống pô xe, xem nơi hút gió của bạn nằm trên hay dưới, nếu nó nằm dưới, kiểm tra mực nước chưa đến miệng hút (chừng 5 cm là tối thiểu)
 
Chỉnh sửa cuối:

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook