Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Các bệnh thường gặp của Fiat Siena

Hạng D
4/7/09
3.452
4.544
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
Sau 1 năm sử dụng Fiat Siena em tổng hợp các bệnh thường gặp và cách khắc phục của Fi ác như sau:
1/ Bệnh sôi nước: ngày đi rước dâu là em nó đã dở chứng, sôi nước ùng ục, kim lên vạch đỏ, nước trào ra khỏi nắp bình nước phục. Lên gara, thay két nước mới do két cũ nghẹt quá, thay luôn nắp bình nước phụ. Giờ không lo vụ kẹt xe mà mắt cứ ngó vô kim nhiệt rồi.
2/ Kẹt thắng: 2 bánh trước xài thắng dĩa, bánh sau xài thắng đùm. Lâu ngày, chắc hơn chục năm rùi, cái ống dẫn dầu từ xy lanh chính xuống xilanh bánh xe nó nghẹt rồi, em cho thay 2 sợi luôn. Thường khi chạy xe trời nắng thì ít bị kẹt thắng lắm, chỉ sau khi đi mưa, sáng hôm sau là bị bó thắng ngay. Hiện tượng bó thắng dễ nhận biết lắm, các bác chạy quen xe, đạp ga, đạp chân côn cho đi trớn, thấy xe chạy không có trớn thì biết là bó thắng rồi. Dừng xe lại, sờ tay vào mâm xe, thấy nóng là chính bệnh em nó. Xe chạy lâu ngày xylanh chính bị rỗ, em thay luôn cho an toàn.
3/ Khó gài số 1: bệnh này làm em điên đầu, có lúc tính bán ve chai em nó luôn. Tình trạng bệnh như sau. Lúc mới lấy xe, chủ cũ đã không gài số 1 được rồi, nhưng lúc đó em chưa biết chạy xe, cứ tưởng số 3 là 1, nên cứ thế mà chạy. Xe lúc vào được số 1, lúc không. Đem gara, thợ phán phải thay bộ ly hợp, em cũng bấm bụng thay. Thay xong thợ làm thêm 1 số món, kết quả là vào số 1 được, tuy không ngon lắm. Mọi việc chỉ mới bắt đầu. Chạy vài tháng, lại bị hiện tượng không gài số 1 được, lại mang gara chỉnh tiếp, cũng chạy được ít hôm. Đem gara khác, chỉnh , cắt ngắn dây cáp, vài hôm sau, mất luôn số R. Điên thật. Không dám đi rửa xe, vì chạy vào chỗ rửa xe rồi làm sao lui ra? Em mua sợi dây cáp gài số mới, cục nhựa khớp gài số vào Mekong mua mới có, thay vô luôn. Gặp tay thợ vườn Lái thiêu, lắp. Vào số 1 nhưng phải gài số 2 trước, sau đó đẩy thẳng cần số lên mới vô số 1 được. Điên quá, tốn gần 4tr mà không gài số 1 được, chán, để vậy chạy 1 tháng. Bữa sáng nọ, chạy lòng vòng, ghé gara gần nhà, gặp bác thợ tầm 50t tên Dũng, em làm liều nhờ bác ấy coi thử. Bác ấy lên xe, chạy lòng vòng trong gara rồi dừng lại. Nhờ em leo lên xe, lấy tay lắc cần số qua trái, phải, bác ấy quan sát cái dây cáp di chuyển thế nào, rồi chỉnh chiều dài dây. 50k. Xong. Giờ xe vào số em ru.
 
Hạng C
8/2/12
950
1.268
93
Xác nhận
confirm
Mới cảm cúm thôi, còn bệnh mãn tính và bênh cấp tính nữa. Nhiều ca k nua a
 
Hạng D
4/7/09
3.452
4.544
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
4/ Bệnh òa ga: để ga cầm chừng, ga nó không đều, tăng lên xíu, lại giảm xuống. thợ phán do đồng tiền ( cánh bướm ga) nó mòn, hở, nên ga nó không đều. Thêm cái lỗi dư xăng, đi đăng kiểm, dkv là đứa bạn, nó bảo xe mày dư xăng quá. Em tham khảo diễn đàn, thấy bàn tùm lum, nào là thay cảm biến khí thải ( cảm biến oxy gì đó) . Chà, kỳ này tốn cũng hơn 2tr cho cái cảm biến này rồi, thêm cái bướm ga nữa, chắc cũng 5tr nữa. May mà chưa có tiền. Bữa nọ em đọc bài trên diễn đàn, thấy có chai xúc rửa kim phun gì đó, CR... mà giá hơi chát, tới 700 lận. Em ra metro mua chai S, giá 250k, về đổ vô bình xăng. Cũng chả để ý nó tác dụng thế nào. Vừa rồi đi đăng kiểm, thằng bạn bảo xe mày khí thải ok rồi, thế là đỡ tốn tiền.
5/ Mất ga cầm chừng và đèn code nổi lên. Cái vụ chìa code thì em khoái, khỏi lo bị mất cắp xe. Xe cỏ mà ai thèm lấy chứ ? Mới tết rồi có bác đi Su Wagon , bị trộm ở ngay siêu thị. Thấy tội bác ấy quá. Bác ấy bảo cày ngày cày đêm mới đủ tiền cưới em WG đó. Em cũng mừng, xe mình có chìa code mà lo giề.kkk. Nhưng vụ chìa code cũng làm mình đau đầu, nghe có bác ở HN đi xóa code chìa luôn là ổn, giá 1tr . Bệnh này thuộc dạng ngẫu nhiên. Sáng dậy, đề phát, xe nổ, ga hơi cao, buông ga, không chết máy, hôm nay ngày hoàng đạo rồi, cứ vi vu mà chạy. Có hôm dậy, đề phát, nghe ga êm êm, buông chân ga, tắt máy ngay, thôi, hôm nay xúi quẩy rồi. Từ từ em để ý, biết ra V2 nó bị lỗi code chìa. Cách xử lý, rút chìa ra, xuống xe, đi vài vòng quanh xe coi có rác rến gì quanh xe không, coi lốp xe có non không, chui vào đề phát, máy nổ có ga răng ti liền. Chìa zin có 1 cái, cũng lo xa, em đi làm cái chìa vespa để dự phòng, cắm vô, có khi ngày xấu, đèn code chìa nó nổi lên. Thôi đành rút ra cắm chìa zin vào mà xài vậy.
Trên đây mới 5 lỗi hay gặp của Si. Còn vài bệnh lặt vặt mà xe khác cũng hay bị nên em không post. Hóng các bác chia sẽ kinh nghiệm, up lên các lỗi mà xe Fiat hay gặp cho em học hỏi ạ.
 
Hạng F
10/1/15
10.173
14.219
113
Xác nhận
confirm
4/ Bệnh òa ga: để ga cầm chừng, ga nó không đều, tăng lên xíu, lại giảm xuống. thợ phán do đồng tiền ( cánh bướm ga) nó mòn, hở, nên ga nó không đều. Thêm cái lỗi dư xăng, đi đăng kiểm, dkv là đứa bạn, nó bảo xe mày dư xăng quá. Em tham khảo diễn đàn, thấy bàn tùm lum, nào là thay cảm biến khí thải ( cảm biến oxy gì đó) . Chà, kỳ này tốn cũng hơn 2tr cho cái cảm biến này rồi, thêm cái bướm ga nữa, chắc cũng 5tr nữa. May mà chưa có tiền. Bữa nọ em đọc bài trên diễn đàn, thấy có chai xúc rửa kim phun gì đó, CR... mà giá hơi chát, tới 700 lận. Em ra metro mua chai S, giá 250k, về đổ vô bình xăng. Cũng chả để ý nó tác dụng thế nào. Vừa rồi đi đăng kiểm, thằng bạn bảo xe mày khí thải ok rồi, thế là đỡ tốn tiền.
5/ Mất ga cầm chừng và đèn code nổi lên. Cái vụ chìa code thì em khoái, khỏi lo bị mất cắp xe. Xe cỏ mà ai thèm lấy chứ ? Mới tết rồi có bác đi Su Wagon , bị trộm ở ngay siêu thị. Thấy tội bác ấy quá. Bác ấy bảo cày ngày cày đêm mới đủ tiền cưới em WG đó. Em cũng mừng, xe mình có chìa code mà lo giề.kkk. Nhưng vụ chìa code cũng làm mình đau đầu, nghe có bác ở HN đi xóa code chìa luôn là ổn, giá 1tr . Bệnh này thuộc dạng ngẫu nhiên. Sáng dậy, đề phát, xe nổ, ga hơi cao, buông ga, không chết máy, hôm nay ngày hoàng đạo rồi, cứ vi vu mà chạy. Có hôm dậy, đề phát, nghe ga êm êm, buông chân ga, tắt máy ngay, thôi, hôm nay xúi quẩy rồi. Từ từ em để ý, biết ra V2 nó bị lỗi code chìa. Cách xử lý, rút chìa ra, xuống xe, đi vài vòng quanh xe coi có rác rến gì quanh xe không, coi lốp xe có non không, chui vào đề phát, máy nổ có ga răng ti liền. Chìa zin có 1 cái, cũng lo xa, em đi làm cái chìa vespa để dự phòng, cắm vô, có khi ngày xấu, đèn code chìa nó nổi lên. Thôi đành rút ra cắm chìa zin vào mà xài vậy.
Trên đây mới 5 lỗi hay gặp của Si. Còn vài bệnh lặt vặt mà xe khác cũng hay bị nên em không post. Hóng các bác chia sẽ kinh nghiệm, up lên các lỗi mà xe Fiat hay gặp cho em học hỏi ạ.
Quá kinh nghiệm!
 
Reactions: TrauXin
Hạng D
4/7/09
3.452
4.544
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
6/ Máy lạnh không lạnh: bệnh này cũng tiêu tốn kha khá tiền nếu chủ xe tiết kiệm. Thường khi đụng đến hệ thống lạnh xe thì nên thay thế mới 1 lần, không thì để vậy chạy ráng, trừ phi không còn chút hơi lạnh nào. Xe cũ từ 2002 chạy đến nay, lốc lạnh cũng mòn nhiều, thêm môi trường vn có độ ẩm cao, dễ gây mục dàn lạnh bên trong xe. Thiết kế của Si là phải tháo taplo ra mới tháo dàn lạnh ra vệ sinh được do vậy thợ tính công rất cao. Tuy nhiên em khuyên các bác nên thay dàn lạnh mới, giá tầm 2tr-2tr5 cho an tâm. Vì khi thợ tháo ra vệ sinh, sẽ vô tình làm lủng dàn lạnh, lỗ bé tí thôi thường do dàn lạnh đã mục sẵn rồi. Ráp vô 1 đêm là nó xì hết ga, lại tốn công truy tìm nguyên nhân, rất mất thời gian. sẵn thì thay luôn dây đai kéo máy phát và lốc lạnh luôn, 1 sợi tầm 150-200k. Lốc lạnh mòn quá thí thay mới , tiết kiệm thì mua lốc 507 gắn vô xài cũng tạm.
 
Hạng B1
16/1/16
89
61
18
31
Xác nhận
confirm
Cho em địa chỉ pác thợ này đi anh ơi! Xe cũng đang bị vụ cần số này bực mình.
Khi xe đứng thì vào số 1 nhẹ, xe mà đang lăn bánh thì vào số dùng lực cứ như là mình muốn nó đứt dây ấy :D
Còn vào số de thì dùng hết lực đẩy & kéo....
Gặp đi đường phố xe nhiều & dừng đèn nhiều thì xác định cái tay phải của em khỏi xài luôn :(
Bữa sáng nọ, chạy lòng vòng, ghé gara gần nhà, gặp bác thợ tầm 50t tên Dũng, em làm liều nhờ bác ấy coi thử. Bác ấy lên xe, chạy lòng vòng trong gara rồi dừng lại. Nhờ em leo lên xe, lấy tay lắc cần số qua trái, phải, bác ấy quan sát cái dây cáp di chuyển thế nào, rồi chỉnh chiều dài dây. 50k. Xong. Giờ xe vào số em ru.
 
Reactions: LA PHONG and Linh74
Hạng D
4/7/09
3.452
4.544
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
Cho em địa chỉ pác thợ này đi anh ơi! Xe cũng đang bị vụ cần số này bực mình.
Khi xe đứng thì vào số 1 nhẹ, xe mà đang lăn bánh thì vào số dùng lực cứ như là mình muốn nó đứt dây ấy :D
Còn vào số de thì dùng hết lực đẩy & kéo....
Gặp đi đường phố xe nhiều & dừng đèn nhiều thì xác định cái tay phải của em khỏi xài luôn :(
Gara gần nhà em bác ơi, đường cn13 khu công nghiệp tân bình.
 
Reactions: ngoctuan-vinhlong
Hạng F
10/1/15
10.173
14.219
113
Xác nhận
confirm
Cho em địa chỉ pác thợ này đi anh ơi! Xe cũng đang bị vụ cần số này bực mình.
Khi xe đứng thì vào số 1 nhẹ, xe mà đang lăn bánh thì vào số dùng lực cứ như là mình muốn nó đứt dây ấy :D
Còn vào số de thì dùng hết lực đẩy & kéo....
Gặp đi đường phố xe nhiều & dừng đèn nhiều thì xác định cái tay phải của em khỏi xài luôn :(
Xe lăn bánh bác vào số 1 rất cứng phải k bác?
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook