Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Các bác cho xin kinh nghiệm đem xe đi sửa tại garage bên ngoài

Tập Lái
7/10/17
15
7
3
36
Xác nhận
confirm
Trước tiên đi xe cần hiểu rõ xe mình đang trong tình trạng thế nào? Vấn đề đang gặp người đi xe cần khoanh vùng được nó đang thuộc hệ thống nào hoặc tốt hơn là biết cụ thể nó đang hư chi tiết nào? Từ đó chúng ta sẽ chọn các gara phù hợp đến lỗi mà mình đã nhận định, ví dụ : lỗi hệ thống gầm thì tìm gara chuyên về gầm, lỗi hệ thống điện - điện lạnh thì tìm gara chuyên về điện lạnh hoặc tương tự đối với lỗi ở các hệ thống khác, sau đó cứ google tìm nơi nào tiện đường thì mình cứ ghé. Em trải nghiệm qua vài con xe vừa cũ vừa mới và bản thân cũng là người đang làm cho một hãng xe nên em nhận xét về việc đi xe nếu có vấn đề vào hãng vẫn là tốt nhất. Không thì cứ chọn gara chuyên về một hệ thống nào đó mà làm, ở đó họ có đầy đủ trang thiết bị chuyên môn thì hiệu quả sửa chữa sẽ ổn định hơn. Sẽ có những gara chuyên đủ thứ từ gầm, dẫn động, máy, điện-điện lạnh...tuy nhiên bất đắc dĩ lắm em mới vào những gara này đó là những lúc em xác định được lỗi và cách sửa chữa chỉ là không có đủ dụng cụ đồ nghề để sửa thôi. :)
Vâng , bác. Quan trọng nhất là bác có đi Fiat không :D :D
 
Hạng B2
10/7/12
436
184
43
Xác nhận
confirm
Vâng , bác. Quan trọng nhất là bác có đi Fiat không :D :D
Có đi Fiat hay không cũng không quan trọng bác. Đi xe cũ thì theo em hãng nào cũng nên áp dụng như trên. Hay bác lại định nói rằng : xe Fiat đặc thù và phức tạp lắm, rồi nào là phụ tùng hiếm kiếm không ra đâu, hoặc là Fiat phải kiếm gara chuyên FIat chứ không phải gara nào cũng làm được..? Em đoán tâm lý bác nào mới sử dụng xe Fiat đặc biệt là xe đầu tay thì luôn có suy nghĩ như vậy.
 
Hạng B2
10/7/12
436
184
43
Xác nhận
confirm
Lâu quá mới ghé lại nhà cũ, Chuyện hãng vs gara là câu hỏi muôn thuở cho ae đi xe tại VN, em nghi giong nhu đi khám bệnh ở BV hay phòng mạch. em xin phep chia sẻ các bác vài quan điểm cá nhân em:
1. thợ hãng chưa chắc giỏi, nhưng họ chuyên 1 loại xe nên có kinh nghiệm bắt bệnh thường gặp của xe hãng (điều kiện thợ làm hãng ít 2 năm). Tuy nhiên thợ hãng có hạn chế là chỉ thay mới không độ chế, nên thợ hãng ra ngoài mở gara chưa chắc giỏi bằng thợ cả của gara lâu năm.
2. Phụ tùng hãng zin, gara thì độ chế để giảm giá cạnh tranh với hãng, chứ mua phụ tùng hãng thay ăn tiền công thì gara họ k sống nổi, thường gara có 1 bác thợ cả, gara nào co thợ cả kinh nghiệm thì ngon.
3. Nguyên lý hoạt đông, kết cấu của tất cả các hãng xe đều giống nhau (ngoại trù xe điện Tesla) nên cơ bản thợ lâu năm có thể sửa được tất cả các loại xe (cả hãng & gara)
4. Hãng mắc gara rẻ hơn, nhưng cả 2 đều chia phân khúc thị trường lau rồi nên rất khó kết luân nên chọn bên nào
em nghĩ các bác nên chia ra loại bệnh nào có khả năng gây nguy hiểm mất an toàn như liên quan đến phanh thắng, hệ thống lái thì nên vào hãng thay phụ tùng zin cho an toàn. Các bênh còn lại liên quan thậm chí liên quan đến động cơ hộp số cứ chọn gara lâu năm sửa. Nếu sưa vài lần không hết thi nên đổi xe cho nhẹ đầu. Quan diem xe có thể nằm đường nhưng người phải an toàn
Bác @3ms hôm nay lên đời gì rồi?
 
Tập Lái
7/10/17
15
7
3
36
Xác nhận
confirm
Em đúng là dân mới đi Fiat.
1. Đồ Fiat cũng hiếm vì chỉ có mấy mối có hàng, chứ không phải gara nào họ cũng đi hỏi có hàng
2. Fiat xe cũ, thợ không quen đụng vào hư ít thành hư nhiều
Do đó, nếu có gara làm ăn lâu dài, chém anh em vừa phải thì quá tốt cho dân mới
 
Reactions: Linh74
Tập Lái
25/12/18
2
0
1
25
Xác nhận
confirm
Đây là bác sửa ở gara ko có tâm rồi, lần sau thì đi cùng người quen đến gara thân và uy tín mà làm. Giá của nơi uy tín nó công khai rồi, tay nghề nơi đó cũng ok mà lại còn rẻ hơn ở hãng nữa. Em chưa nghe ai nói vào hãng mà giá rẻ cả, cái gì chưa cần thay thì nta cũng ko thích sửa mà chỉ phang luôn thay mới nên là HỐT và ko có lần thứ 2 luôn (Y)
 
Hạng B2
17/4/17
203
177
43
38
Xác nhận
confirm
Đây là bác sửa ở gara ko có tâm rồi, lần sau thì đi cùng người quen đến gara thân và uy tín mà làm. Giá của nơi uy tín nó công khai rồi, tay nghề nơi đó cũng ok mà lại còn rẻ hơn ở hãng nữa. Em chưa nghe ai nói vào hãng mà giá rẻ cả, cái gì chưa cần thay thì nta cũng ko thích sửa mà chỉ phang luôn thay mới nên là HỐT và ko có lần thứ 2 luôn (Y)
Làm ăn chuyên nghiệp tại sao đi sửa xe phải nhờ người quen đi theo? Nếu có gara mà phải có người quen đi theo mới lấy đúng giá thì có cho tiền em cũng ko tới. Chúng ta đang sống ở thời đại rực rỡ nhất chăng?
 
Tập Lái
25/12/18
2
0
1
25
Xác nhận
confirm
Làm ăn chuyên nghiệp tại sao đi sửa xe phải nhờ người quen đi theo? Nếu có gara mà phải có người quen đi theo mới lấy đúng giá thì có cho tiền em cũng ko tới. Chúng ta đang sống ở thời đại rực rỡ nhất chăng?
đây là e đang trả lời cho bác ở trên, vì bác đó chưa có địa chỉ gara thân thiết nên cần phải có ng quen đi theo thôi. Chứ nếu như đã là nơi uy tín và làm ăn lớn thì tất cả đã có form làm việc chung rồi, giá cả cũng được thông báo sẵn rồi
 
Hạng D
4/7/09
3.455
4.557
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
C
Cục cao su giảm chấn mà tận 250k á? Hôm rồi xe mình tuộc ốc văng mất cục đó. Chạy ra garage quen ảnh bốc 1 cục gắn free luôn.
Cai nắp bình nước phụ mới ác, 400 k. Em còn 1 cái , bác nào cần qua em. Em kiếm ly cf thôi.
 
Hạng B2
17/4/17
203
177
43
38
Xác nhận
confirm
Đồ xe hơi người ta sx như đổ đống giá vài chục nghìn. Vn bán như bán vàng. Nhiều chủ xe phải mắc mới chịu chứ mua đồ xe hơi mà dưới 100k thì ko mua vì ...nhục.
 
Tập Lái
29/3/16
29
6
3
39
Em thì em tự tìm phụ tùng, đến gara chỉ nhờ họ kiểm tra hư cái gì và công tháo lắp. Vì em dưới tỉnh nên phụ tùng không có sẵn cái gì, nhưng mà như thế lại hay vì khỏi bị bơm.
| dây rút nhựa
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook