Cảnh Báo Bi led với bi xenon

Hạng D
15/1/08
1.037
2.370
113
Xác nhận
confirm
Ghét nhất mấy thằng độ pha led mà cứ đá liên tục
Anh coi lại đèn xe anh có chiếu vào mắt người ta không, hoặc có xe cùng chiều anh chiếu cao quá không? Mềnh cứ bị chiếu vào mặt là đá pha đến khi nào đối diện cụp xuống mới thôi.
Ps: xe mềnh pha led, tương đối chói.
:D
 
Hạng D
24/7/12
4.023
5.735
113
Như xe này có phải là bóng xenon ko bác ơi, E cũng hiểu bi của nó thế nào.

Bác xem trong khoang máy từ phần dây điện ra đuôi đèn có ballast hay không, nếu có là xài bóng xenon chuẩn HID với choá phản xạ riêng như Civic gen 8 bản 2.0, nếu không có thì chỉ là bóng halogen thôi.
BI là muốn đề cập đến projector ntn ạ:
image.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Reactions: longthu
Hạng C
10/6/10
869
615
93
Xác nhận
confirm
Anh coi lại đèn xe anh có chiếu vào mắt người ta không, hoặc có xe cùng chiều anh chiếu cao quá không? Mềnh cứ bị chiếu vào mặt là đá pha đến khi nào đối diện cụp xuống mới thôi.
Ps: xe mềnh pha led, tương đối chói.
:D
Ko bác, xe mình sedan và mình biết cách chỉnh đèn, xài bi-xenon cos thôi.
Có lần đi cao tốc, thằng phía sau cứ đá pha led liên tục, mặc dù mình đi lane trong, chút xíu nó bị 2 chiếc xe khách chặn ko cho vượt luôn :D
 
Reactions: Lazy guy
Hạng B2
2/2/17
345
670
93
33
Nhân vụ đèn pha, cái này đang hot trên trang FB của OS :D
 
Hạng B2
13/2/06
371
265
63
Cần Thơ
Xác nhận
confirm
Projector là thiết kế chóa đèn hình parabol để tập trung ánh sáng ra thấu kính phía ngoài. Tâm của parabol là điểm phát sáng của bóng đèn. Đường cắt được tạo ra do màn chắn nằm giữa chóa và thấu kính. Có thể là màn chắn cố định (single focal) hoặc màn chắn có thể cụp lại nhờ lực từ để tạo thành projector 2 tiêu cự (bi-focal). Bóng và projector đúng với nhau sẽ cho ra đường cắt đẹp nhất theo thiết kế.

Đa phần projector sẽ đi với bóng chữ D như D1s, D2s, D2r, D3, D5...
Chữ D tức là Discharge - là nguyên lý hoạt động của đèn xenon - phóng điện giữa 2 bản cực được chứa trong môi trường khí xe-non.
Bác nào nói xenon đốt nóng dây tóc là sai nhe, không có dây tóc đâu.
Xenon cần dòng khởi động lớn để kích, tạo điện áp khoảng 2300v để tạo ra sự phóng điện, sau đó giảm dần và duy trì ở khoảng 85v để nuôi phóng điện (đèn sáng).
Các đèn chuẩn Dx đều có cái đuôi rất bự và phức tạp, về sau mấy anh nhà Hồ (Cẩm Đào) chế ra chuẩn D2h, tức là bóng D2s xài 2 sợi dây chuôi như bóng xenon chuẩn H.

Mấy bóng xenon chuẩn H là bóng chế, dùng cho projector bóng Halogen. Đa phần bóng của các hãng ít tên tuổi nên độ sáng và nhiệt độ màu cũng như tuổi thọ ở mức chấp nhận được.

Em biết 1 chiếc xe rất thông dụng mà nó dùng bóng xenon D2r zin theo xe gắn chóa, không projector là xe Altis 2.0v đời 2010-2013 ấy.

Mấy bóng LED trên thị trường 90% là bóng từ nhà anh Tập, họ cố gắng sản xuất theo size của bóng đèn Halogen nhưng do chip LED công suất lớn nó bự hơn rất nhiều so với dây tóc của đèn Halogen (tầm 5x5 mm) và phát sáng chỉ có 1 hướng nên khi gắn vào chóa Halogen sẽ bị tản ánh sáng, gây chói người khác.
Nếu gắn LED vào projector thì ánh sáng đỡ chói hơn nhưng vẫn không bằng xenon vì cái điểm phát sáng của nó vẫn rất lớn và ánh sáng chỉ có 1 hướng (từ mặt chip led ra).

Còn LED zin theo xe đa số là loại phản xạ đa tần, chip led nằm trong hốc, hầu như chả bao giờ nhìn trực tiếp thấy con led. Loại này theo đánh giá của em thì quá mắc (bác nào thay đèn Kể S400 hay Audi A8 thì biết hehe) mà độ sáng cũng không bằng xenon.

Bác nào thích độ led bar thì tìm mấy cái led bar 6D hay 9D mà chơi cho đỡ bị chửi nhá haha.
 
Hạng D
29/4/09
2.468
1.760
113
Nhân vụ đèn pha, cái này đang hot trên trang FB của OS :D
Nếu là e và bị soi đít lâu như a đỏ kia e cũng làm tương tự, và e vẫn hay làm ở xlhn cho mấy a thích khoe đèn fa, xe e ít đèn lắm khi mở fa lên chỉ có 4 trái với 2 ko trái thôi, soi bao ấm đít xe trước
 
Hạng D
8/7/16
4.996
10.356
113
Xác nhận
confirm
Nếu là e và bị soi đít lâu như a đỏ kia e cũng làm tương tự, và e vẫn hay làm ở xlhn cho mấy a thích khoe đèn fa, xe e ít đèn lắm khi mở fa lên chỉ có 4 trái với 2 ko trái thôi, soi bao ấm đít xe trước
Cảnh dí pha xe trước em xin lỗi chứ chỉ thường thấy ở mấy bác chạy xe con. Mấy bác xe tải, xe khách em chưa thấy bị dí pha bao giờ.
Điều kiện chưa nhường được mình phải giữ lane nhưng nhiều bác không hiểu cứ dí pha sát đít, kèn còi um xùm.
Xe em thì có kính chống chói nên không ngại bị dí pha, chỉ lo nhỡ mình có gì thắng gấp thì thiệt cả hai.
Nhiều bác cứ chửi xe tải nhưng em thấy nhiều bác xe tải ứng xử còn dễ chịu hơn nhiều bác chạy xe con.
Thật đấy.
 
Hạng D
29/4/09
2.468
1.760
113
Cảnh dí pha xe trước em xin lỗi chứ chỉ thường thấy ở mấy bác chạy xe con. Mấy bác xe tải, xe khách em chưa thấy bị dí pha bao giờ.
Điều kiện chưa nhường được mình phải giữ lane nhưng nhiều bác không hiểu cứ dí pha sát đít, kèn còi um xùm.
Xe em thì có kính chống chói nên không ngại bị dí pha, chỉ lo nhỡ mình có gì thắng gấp thì thiệt cả hai.
Nhiều bác cứ chửi xe tải nhưng em thấy nhiều bác xe tải ứng xử còn dễ chịu hơn nhiều bác chạy xe con.
Thật đấy.
E thường bị ở xlhn, nhìn qua kính hậu thấy kiểu họ cố tình, mà cố tình thì mình cũng sẽ cố như vậy lại. Mà e chạy cũng ko vừa, đường trống cho nhiêu e đạp hết nhiêu vậy mà vẫn bị soi í chứ
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook